ข่าว

นายกฯรับมอบวัคซีนบริจาคจากรัฐบาลญี่ปุ่น "แอสตร้าเซนเนก้า" 1.05 ล้านโดส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ เป็นประธานรับมอบ วัคซีนบริจาค "แอสตร้าเซนเนก้า" จำนวน 1.05 ล้านโดส จากรัฐบาลญี่ปุ่น ผ่านระบบ Video Conference ก่อนนั่งหัวโต๊ะเคาะเยียวยา ผลกระทบมาตรการล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งอยู่ระหว่างการกักตัว เนื่องจาก เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จากถ่ายรูปกับ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งต่อมา ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ได้แจ้งว่า ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2564

นายกฯรับมอบวัคซีนบริจาคจากรัฐบาลญี่ปุ่น "แอสตร้าเซนเนก้า" 1.05 ล้านโดส

เช้าวันนี้ (12 ก.ค. 2564) พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นประธานในพิธีรับมอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จากรัฐบาลญี่ปุ่น ผ่านระบบ Video Conference

โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายนาชิดะ คาซูยะ (Mr. NASHIDA Kazuya) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนของแต่ละฝ่าย ในพิธีรับมอบอย่างเป็นทางการ ที่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ หนังสือแลกเปลี่ยนวัคซีน เป็นข้อตกลงระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลญี่ปุ่น เมื่อรัฐบาลญี่ปุ่นมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้กับรัฐบาลไทย รัฐบาลไทยจะต้องนำวัคซีนไปใช้เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถด้านสาธารณสุขและการแพทย์ของไทย โดยห้ามใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางด้านการทหาร โดยฝ่ายไทยจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกระจายวัคซีน และจะต้องเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 เมื่อได้รับการร้องขอ

 

 

ขอบคุณภาพ : ทำเนียบรัฐบาล 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" เผยรัฐบาลญี่ปุ่นบริจาควัคซีนแอสตร้าฯ ให้ไทย

ญี่ปุ่นให้วัคซีนแอสตร้าฯไทย 1.05 ล้านโดส ห้ามใช้ทางการทหาร

12 ก.ค. นายกฯ เรียกทีมเศรษฐกิจ หารือเยียวยาผลกระทบล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ