ข่าว

12 ก.ค. นายกฯ เรียกทีมเศรษฐกิจ หารือเยียวยาผลกระทบล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา วันจันทร์ 12 ก.ค.นี้ นายกฯ เรียกทีมเศรษฐกิจ หารือออกมาตรการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว

วันจันทร์ที่ 12 ก.ค. นี้ มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่อยู่ระหว่างการกักตัว จะเรียกประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนซ์กับทีมเศรษฐกิจชุดเล็ก เพื่อหารือออกมาตรการเยียวยาประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งล็อกดาวน์และประกาศเคอร์ฟิว

โดยทีมเศรษฐกิจชุดเล็กที่จะร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง, นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และนายเดชาภิวัฒน์ ณ สงขลา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ

 

ทั้งนี้คาดว่า มาตรการที่ออกมายังคงเป็นการแจกเงินเยียวยาให้ผู้ที่ขาดรายได้ รวมถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศเคอร์ฟิวและล็อกดาวน์ ซึ่งจะต้องพิจารณาว่า จะเป็นการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการที่อยู่ในพื้นที่ 10 จังหวัดควบคุมเข้มงวด หรือจะช่วยเหลือแบบเป็นวงกว้าง โดยมาตรการดังกล่าวใช้เงินจาก พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (พ.ร.ก.กู้เงิน)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ