ข่าว

กกท.รื้อแผนเตรียมนักกีฬาเหตุ"ซีเกมส์"ยกเลิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่ากกท.ระบุผลพวง 10 ชาติ มีมติยกเลิกจัดแข่งขัน"ซีเกมส์" ครั้งที่ 31 ซึ่งเวียดนาม จะเป็นเจ้าภาพ จากอุปสรรคงโควิด-19 ทำให้แผนเตรียมการต่างๆต้องรื้อใหม่

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  ในการประชุมมนตรีซีเกมส์ ผ่านการประชุมทางไกล เมื่อกลางสัปดาห์ โดยมีการมติลงมติด้วยคะแนนเสียง 10 ชาติ จาก 11  ชาติ  ให้ยกเลิกการแข่งขันกีฬา  "ซีเกมส์"  ครั้งที่ 31 เวียดนามเป็นเจ้าภาพในปลายปี 2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ในภูมิภาคนี้ รุนแรงมากขึ้น  


 

 

 

การยกเลิก"ซีเกมส์"    ครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อแผนการเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งกกท.ได้มีแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติไท ยชุดซีเกมส์ โดยมีจำนวนนักกีฬารวม  1,348 คน  ซึ่งเริ่มมา ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา  โดยเป็นการเก็บตัวฝึกซ้อมแบบ Train at home อันเป็นไปตามแนวทางภาครัฐ  เพื่อป้องกันดควิด-19  แต่เมื่อยกเลิกการแข่งขันซีเกมส์   กระบวนการจากนี้ ก็ต้องมาพิจารณาในรายละเอียด  แผนการต่างๆว่าจะปรับไปอย่างไร  ขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายพัฒนากีฬา  ของกกท. ดำเนินการ ต่อรายละเอียดในส่วนนี้แล้ว

 

 

 

 สำหรับการเตรียมการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติไทยชุด อินดอร์มาร์ลเชียลอาร์ทเกมส์   ( แข่งขันกีฬาในร่ม)  ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันเดือนมีนาคม 2565  กกท.มีแผนการเก็บตัวฝึกซ้อม ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม   และตรียมขออนุมัติรายชื่อนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว ในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ในวันที่ 22 กรกฎาคม   

 

 

กกท.รื้อแผนเตรียมนักกีฬาเหตุ"ซีเกมส์"ยกเลิก

 

กกท.รื้อแผนเตรียมนักกีฬาเหตุ"ซีเกมส์"ยกเลิก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ