ข่าว

ด่วน"ซีเกมส์"เวียดนามล่ม 10 ชาติ ผวา"โควิด19" มีมติไม่ไปต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ปัญหาการระบาดของโควิด-19  ที่อยู่ในระดับรุนแรง   ส่งผลให้ชาติสมาชิกซีเกมส์ มีมติให้ยกเลิกการแข่งขันซีเกมส์  ครั้งที่  31  ที่ประเทศ เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพ

 

ดาโต๊ะ ซรี ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ซีโอโอของสำนักงานสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ เป็นประธานประชุมมนตรีซีเกมส์ ผ่านการประชุมทางไกล โดยมี  มนตรีซีเกมส์ 11 ชาติ เข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งเดิม จะจัดการแข่งขัน วันที่ 21 พ.ย. – 2 ธ.ค. 2564  โดยมีเวียดนาม เป็นเจ้าภาพ   หลังจากเกิดอุปสรรคบางประการที่กระทบต่อแผนงาน "ซีเกมส์"

 

 

ประเด็นหารือคือ  การขอให้ทุกชาติลงมติว่า จะยังคงให้มีการแข่งขัน"ซีเกมส์" ครั้งที่  31 ตามกำหนดเดิมหรือไม่ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ในภูมิภาคนี้ รุนแรงมากขึ้น ซึ่งที่ประชุมได้ลงมติด้วยคะแนนเสียง 10 ชาติ และ เวียดนาม งดออกเสียง ให้ยกเลิกการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31  ที่เวียดนาม จะเป็นเจ้าภาพ

 

 

 

หลังจากการประชุม เสร็จสิ้นลง  ดาโต๊ะ ซรี ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ได้แจ้งต่อ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับทราบเรื่อง  เพื่อพิจารณา แผนในการเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติไทย ชุด"ซีเกมส์"  ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

ด่วน"ซีเกมส์"เวียดนามล่ม 10 ชาติ  ผวา"โควิด19" มีมติไม่ไปต่อ

 

ด่วน"ซีเกมส์"เวียดนามล่ม 10 ชาติ  ผวา"โควิด19" มีมติไม่ไปต่อ

 

ด่วน"ซีเกมส์"เวียดนามล่ม 10 ชาติ  ผวา"โควิด19" มีมติไม่ไปต่อ

 

 

ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) ประมาณการณ์ว่า   ในการแข่งขัน   ซีเกมส์ครั้งที่ 31   ตามกำหนดเดิม  จะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์  ที่ประเทศเวียดนาม  เป็นเจ้าภาพ   แบ่งเป็นนักกีฬา 1,348 คน, เจ้าหน้าที่ 474 คน,บุคลากรทางการกีฬา 160 คน

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ