ข่าว

"คนละครึ่งเฟส3" เปิดขั้นตอน-วิธีเติมเงินใส่ "เป๋าตัง" รู้ไว้ก่อนใช้จ่าย 1 ก.ค. 64

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คนละครึ่งเฟส3" เปิดขั้นตอน-วิธีเติมเงินใส่ "เป๋าตัง" รู้ไว้ก่อนใช้จ่าย 1 ก.ค. 64

โครงการ คนละครึ่ง ระยะที่ 3 จะเปิดให้ประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนวันแรกในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โดยประชาชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิภาครัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 สำหรับค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ (นวด สปา ทำผมทำเล็บ ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะหรือขนส่งมวลชนสาธารณะ) ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 1,500 บาทต่อคน ในแต่ละรอบ

ซึ่งวันที่ 16 มิ.ย.2564 เข้าสู่วันที่ 3 ของการลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 3" ซึ่งเปิดให้ประชาชนลงผ่าน 2 ช่องทางคือที่ www.คนละครึ่ง.com และผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" โดยจำกัดจำนวนอยู่ที่ 31 ล้านสิทธิ์

 

อ่านข่าว - เช็กเลย "คนละครึ่งเฟส 3" ล่าสุดเหลือกี่สิทธิ รีบเลย "ลงทะเบียน" ก่อนจะเต็ม

อ่านข่าว - "คนละครึ่งเฟส3" แชร์ทริคลงทะเบียนให้ทัน รับ 3,000 บาท เริ่มวันที่ 14 มิ.ย.นี้แล้ว

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สำหรับการตรวจสอบสิทธิผู้ "ลงทะเบียน" "คนละครึ่งเฟส 3" วันแรกกว่า 23 ล้านราย พบว่า มีผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิแล้วกว่า 12.8 ล้านราย โดยจะทยอยส่งข้อความ SMS ให้ผู้ผ่านสิทธิดังกล่าวภายใน 3 วัน เพื่อเริ่มโครงการได้วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นี้ โดยผู้ผ่านสิทธิส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่เคยร่วมโครงการของรัฐอยู่แล้ว เช่น โครงการชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง ประมาณ 12 ล้านราย ส่วนที่เหลือจะเป็นผู้สมัครรายใหม่ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการใด

ซึ่งวันเงินเข้ารอบแรกตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 และรอบที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ 

ลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส 3" ผ่าน 2  ช่องทาง คือ www.คนละครึ่ง.com แอปฯ "เป๋าตัง" ทั้งนี้กระทรวงการคลัง ยืนยัน ข้าราชการ พนักงานราชการ ข้าราชการเมือง ผู้ได้รับบำนาญ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วม คนละครึ่งเฟส 3 ได้

คุณสมบัติ

- เป็นผู้ที่มีบัตรประจำตัวประชาชน และเป็นบุคคลสัญชาติไทย
- อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
- ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนได้ 1 โครงการเท่านั้น
- ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งนี้ ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th 
- ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน) โดยสามารถตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิผ่านบัตรประชาชนได้จาก www.เราชนะ.com
- ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้

ซึ่งวันนี้เราจะมาเผยวิธีการใช้ "คนละครึ่งเฟส3" ซึ่งเป็นการเติมเงินผ่านแอพธนาคาร

1.กดเข้าไปในแอพฯเป๋าตัง

2.กดเข้าไป G Wallet (หน้าหลัก)

3.กด "เติมเงินเข้า G-Wallet"

4. เลือกธนาคารที่เราจะใช้เติมเงิน

5.คัดลอก G-Wallet ด้านบนโดยกดปุ่มคัดลอก ซึ่งจะมีตัวเลขสำหรับใช้เติมเงิน

6.เปิดเข้าไปแอพพลิเคชันธนาคารที่เราเลือกเติมเงิน

7.ไปยังเมนู "เติมเงิน" ในแอพธนาคาร จากนั้นเลือก "เติมเงินพร้อมเพย์ หรือ "E-Wallet" หรือบางธนาคารใช้ชื่อเมนูว่า PromtPay e-Wallet

8.นำรหัส G-Wallet ID ที่คัดลอกไว้แล้วไปวางในช่อง E-Wallet ID และใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติม และคลิกเติมเงินตามปกติ เป็นอันเรียบร้อย

"คนละครึ่งเฟส3" เปิดขั้นตอน-วิธีเติมเงินใส่ "เป๋าตัง" รู้ไว้ก่อนใช้จ่าย 1 ก.ค. 64

"คนละครึ่งเฟส3" เปิดขั้นตอน-วิธีเติมเงินใส่ "เป๋าตัง" รู้ไว้ก่อนใช้จ่าย 1 ก.ค. 64

"คนละครึ่งเฟส3" เปิดขั้นตอน-วิธีเติมเงินใส่ "เป๋าตัง" รู้ไว้ก่อนใช้จ่าย 1 ก.ค. 64

ซึ่งการเติมเงินมีด้วยกันทั้งหมด 3 วิธี และวิธีการเติมเงินด้วยแอพธนาคารเป็นการเติมเงินที่ง่ายและสะดวก สำหรับการเติมเงินอีกทั้ง 2 ช่องทางได้แก่ การเติมเงินด้วย QR code พร้อมเพย์ , เติมเงินผ่านตู้ ATM "คนละครึ่ง" สามารถเติมเงินเข้า "เป๋าตัง" ผ่านตู้ ATM ได้ 7 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารธนชาต ธนาคารทหารไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถเลือกเติมเงินได้ที่ตู้ ATM ของธนาคารที่ต้องการ ทั้งนี้ แต่ละธนาคารจะมีขั้นตอนการเติมเงินผ่านตู้ ATM แตกต่างกันไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ