ข่าว

คราวนี้มีคลิป คล้ายมาก ชายขี่เจ็ทแพ็คชายฝั่งแอลเอ ที่ความสูง 915 ม. 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปเผยสิ่งที่เชื่อว่าเป็นคนขี่เจ็ทแพ็ค ที่ความสูง 915 เมตร ใกล้ชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย 

 

ภาพที่ปรากฎในคลิปนี้ แบรนดี โฟเกลแมน ครูสอนการบินที่ Sling Pilot Academy  บันทึกไว้ได้ ระหว่างเที่ยวบินฝึกบินเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้กับการที่มีนักบินเครื่องบินพาณิชย์พบเห็นชายสวมเจ็ทแพ็ค บินอยู่ในท้องฟ้าใกล้กับสนามบินนานาชาติลอสแองเจลิสสองครั้งก่อนหน้า โดยทั้งสองเหตุการณ์เมื่อต้นเดือนกันยายนกับตุลาคม  สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) กับสำนักงานการบินพลเรือน (เอฟเอเอ)กำลังสอบสวนอยู่ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า 

 

 

คลิปความยาว 30 วินาที แสดงให้เห็นรูปร่างคล้ายคนบินอยู่ที่ความสูงประมาณ 915 เมตร ( 3พันฟุต) ในน่านฟ้าที่ใช้ฝึกบินระหว่างเมือง Palos Verdes  กับเกาะคาตาลีนาที่เห็นอยู่ข้างหลัง ห่างจากสนามบินแอลเอไปทางใต้ประมาณ 16 กม.  นักบินเขียนบนเพจอินสตาแกรม Sling Pilot Academy  ที่แชร์คลิปว่า สิ่งที่เห็นดูเหมือนเป็นเจ็ทแพ็ค แต่ก็อาจจะเป็นโดรนหรือวัตถุอื่นก็เป็นได้  หากเป็นชายขี่เจ็ทแพ็ค ก็ต้องดูกันต่อไปว่าเป็นเที่ยวบินทดสอบถูกกฎหมายหรือไม่ หรือเกี่ยวข้องกับการพบเห็นเจ็ทแพ็คใกล้สนามบินแอลเอเมื่อไม่นานมานี้หรือไม่ 

เอฟบีไอสอบหลังนักบินสองคนแจ้งพบเห็นคนบินด้วยเจ็ทแพ็คที่ความสูง 3  พันฟุต

อีกแล้ว นักบินแจ้งพบเห็นคนขี่เจ็ทแพ็คที่ความสูงกว่า 1,800 ม.ใกล้สนามบินแอลเอ 

 

 

 

 

อย่างไรก็ดี เวบไซต์  The Drive สื่อที่เกาะติดยานยนต์และอากาศยาน รายงานว่า เจ็ทแพ็ค ณ ปัจจุบัน มีระยะการบินสั้นมาก และยังไม่พร้อมที่จะทำการบินที่ความสูงหลายพันฟุต เป็นไปได้ที่อาจจะเป็นโดรนบางชนิดตกแต่งให้ดูคล้ายกับคนสวมเจ็ทแพ็คก็เป็นได้ แต่ก็เป็นคำถามอีกว่าทำไปเพื่ออะไร และไม่ใช่ภารกิจราคาถูกๆ 

เดอะ ไดรฟ์ รายงานด้วยว่า นักบินแจ้งการพบเห็นให้เอฟเอเอรับทราบ แต่เพราะไม่มีรายละเอียดอื่นๆ รวมถึงไม่มีการสื่อสารใดๆจากวัตถุดังกล่าวผ่านช่องทางวิทยุสื่อสารที่ใช้ในน่านฟ้าฝึกบิน จึงไม่ได้ยื่นรายงานแบบทางการ  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ