ข่าว

เอฟบีไอสอบหลังนักบินสองคนแจ้งพบเห็นคนบินด้วยเจ็ทแพ็คที่ความสูง 3  พันฟุต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักบินสองคนแจ้งการพบเห็นคนเหาะด้วยเจ็ทแพ็คเหนือลอสแอนเจลิส ที่ความสูง 3 พันฟุต หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสอบแต่ยังคลายปริศนาไม่ได้ ( หมายเหตุ : ภาพปก ไม่เกี่ยวกับเนื้อข่าว )


หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) กำลังสอบสวน หลังจากนักบินสองคนแจ้งพบเห็นชายสวมเจ็ทแพ็ค เครื่องยนต์ที่ช่วยให้คนบินได้ เหนือสนามบิน ลอสแอนเจลิส โดยคนแรกเป็นนักบินอเมริกา แอร์ไลนส์ เที่ยวบิน1997 กำลังนำเครื่องบินลงจอดสนามบินแอลเอ  เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 30 ส.ค. วิทยุแจ้งหอควบคุมการบินว่า เห็นคนบินด้วยเจ็ทแพ็คห่างจากฝั่งซ้ายเครื่องบิน 300 หลา (274เมตร) ความสูง 3,000 ฟุต ( 914 เมตร)  ราว 10 นาทีต่อมา  นักบินสกายเวสต์ แจ้งหอบังคับการบิน “เราเพิ่งเห็นคนในชุดเจ็ทแพ็กผ่านเรามา”  

หอบังคับการบิน จึงได้แจ้งเตือนนักบินเจ็ตบลู ว่าให้ใช้ความระมัดระวังมนุษย์เจ็ทแพ็ค ที่พบเห็นห่างจากสนามบินแอลเอ ทางใต้ 300 หลา ความสูงราว 3 พันฟุต  ขณะนักบินเจ็ตบลู แจ้งว่า “เราได้ยินแล้วและกำลังมองอยู่" เจ้าหน้าที่หอบังคับการบิน ระบุว่า "คุณไม่ได้ยินเรื่องแบบนี้ทุกวันแน่ๆ มีแต่ในแอลเอ”

เอฟบีไอสอบหลังนักบินสองคนแจ้งพบเห็นคนบินด้วยเจ็ทแพ็คที่ความสูง 3  พันฟุต

 

สำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐ (เอฟเอเอ) แจ้งว่า ได้ส่งรายงานให้กับตำรวจแอลเอแล้ว  แต่ถึงขณะนี้ ยังไม่พบชายคนใดในชุดเจ็ทแพ็ค ใครหรืออะไรที่เข้าใกล้เครื่องบินยังคงเป็นปริศนา การสอบสวนยังดำเนินอยู่ ด้าน เอฟบีไอในพื้นที่ ก็กำลังสอบสวนเช่นกัน 

เจ็ทแพ็กบางแบบ ทำความสูงในระดับที่นักบินแจ้งพบเห็นได้ ตัวอย่าง เจ็ทแพ็ค ของมาร์ติน แอร์คราฟต์ บริษัทนิวซีแลนด์ ที่ออกแบบและทดสอบว่าบินขึ้นสูงถึง 5,000 ฟุต เมื่อปี 2554 แต่แผนการขายด้วยราคากว่า 1 แสนดอลลาร์ ยังไม่ประสบความสำเร็จ 

สตีฟ โคเวลล์ ผู้เชี่ยวชาญการบินบอก ฟอกซ์11 กล่าวว่า การบินด้วยเจ็ทแพ็คด้วยความสูงระดับนั้นเป็นไปได้ แต่ได้ในเวลาสั้นๆ ต่อให้เป็นรุ่นล้ำที่สุดก็ตาม คนคนนี้อาจบินขึ้นไปแล้วก็ลงมา ขณะรอส ไอเมอร์ อดีตนักบิน กล่าวว่า หากรายงานนี้เป็นจริง ทุกคนที่เกี่ยวข้องก็นับว่าโชคดี ที่มนุษย์เจ็ทแพ็กไม่ได้ถูกเครื่องยนต์เครื่องบินดูดเข้าไป 
ชาวโซเชียลบางคนคิดว่า อาจเป็นการแสดงโลดโผนของใครบางคนเพื่อโพสต์โซเชียล 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ