ข่าว

ยิงดับ "4 ศพ" สังเวยบ่อนกลางกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุการณ์ยิง 4 ศพสังเวยบ่อนกลางกรุงที่รู้จักในนามบ่อน "เฮียตี้" กระทบกระเทือนถึงเก้าอี้ตำรวจทั้งในระดับพื้นที่ และระดับสูง "สังคมเกิดตั้งคำถามทำไมจึงมีการเปิดบ่อนการพนันกลางกรุง และไม่มีตำรวจเข้าไปจับกุมแต่อย่างใด ถือเป็นคดีที่สร้างผลกระทบกับวงการ"สีกากี

ในรอบปี 2563 มีหลายคดีที่สร้างความสะเทือนใจ ระทึกขวัญ หนึ่งในคดีที่สำคัญต้องหนีไม่พ้น คดียิงในบ่อน“เฮียตี้” ย่านพระราม 3 ตาย 4 ศพ โดยผู้ตายหนึ่งในนั้นเป็นถึงตำรวจระดับสารวัตร พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สว.(สอบสวน)สน.แสมดำ "คม ชัดลึก ออนไลน์" ย้อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลางดึกวันที่ 23 สิงหาคม 2563 เสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ภายในอาคารพาณิชย์ เลขที่ 501/237 ถ.พระราม 3 ซอย 66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: "บรรยิน" อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาต่อรองคดีหุ้น

 

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 4 ชั้นปลูกติดกัน 10 คูหา ชั้นล่างเชื่อมต่อถึงกัน ทำเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ มีประตูใหญ่และประตูลับด้านข้าง และที่สำคัญรอบอาคารมีกล้องวงจรปิดติดอยู่หลายสิบตัว โดยอาคารแห่งหนึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นของ “เฮียตี้” เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงการพนันระดับประเทศ มีการเปิดทั้งบ่อนการพนันและตู้ม้าไฟฟ้ากระจายทั่วประเทศ โดยข้อมูลเชิงลึกระบุว่าเป็นลูกน้องของ“บิ๊กสีกากี”คนหนึ่ง

 

ภายในตึกพบผู้เสียชีิวิต 4 ราย  1.พ.ต.ต. วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ หรือ สารวัตรแม็ก สารวัตรสอบสวน สน.แสมดำ นรต.รุ่น 65  ซึ่งเข้ามาเล่นการพนัน , 2.นายถาวร สีสด อายุ 51 ปี  นักพนัน  3.นางเมา สะแลเปา อายุ 29 ปี ชาวกัมพูชา  คนแจกไพ่ และน.ส.พีรญา นุ่มละมูล  นักพนันอีกราย เมื่อดูจากจุดเกิดหตุลักษณะการยิงแบบยิงถล่ม เพราะผู้เสียชีวิตแต่ละรายอยู่ไม่ห่างกันมากนัก น่าจะเป็นการยิงกันมากกว่า 1 จุด

ยิงดับ \"4 ศพ\" สังเวยบ่อนกลางกรุง

ยิงดับ \"4 ศพ\" สังเวยบ่อนกลางกรุง

ยิงดับ \"4 ศพ\" สังเวยบ่อนกลางกรุง

 

ยิงดับ \"4 ศพ\" สังเวยบ่อนกลางกรุง

จากการสอบสวนตำรวจระบุว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตคือนายถาวรนั้น เป็นผู้ที่ลงมือสังหาร พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์,นางเมาและนางพีรญา โดยขณะเกิดเหตุชุลมุน นายถาวรได้ถูกมือสังหารยิงเสียชีวิตทันที  โดยผู้ที่ลงมือยิงคือ นายพิพิธ หรือ บอย ศรีสุวรรณ์ หรือบอย บ้านครัว วัย 61 ปี  เมื่อตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานชัดเจน จึงได้ขออำนาจศาลและอนุมัติหมายจับ 

ยิงดับ \"4 ศพ\" สังเวยบ่อนกลางกรุง

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 นายบอย ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมกับปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนขนาด 9 มม.

 

โดยที่เขารับสารภาพว่า เข้าไปเล่นพนัน ไม่ได้เกี่ยวพันเป็นอะไรกับเจ้าของบ่อน โดยเห็นเหตุการณ์ตอนที่นายถาวรกราดยิงปืนไปทั่วอย่างเสียสติ โดยสารวัตรแม็กพยายามเข้าไปเจรจาเคลียร์ปัญหา จึงถูกยิงระยะประชิด และทำท่าจะยิงตัวเอง ตนเข้าไปห้ามให้วางปืนลง แต่เจ้าตัวไม่ยอมและเกิดการยิงต่อสู้กัน จนนายถาวรวิ่งหนีไปทางห้องน้ำ ตนจึงยิงตามไปยิงก่อนที่จะหลบหนีออกมา

ยิงดับ \"4 ศพ\" สังเวยบ่อนกลางกรุง

จากนั้นตำรวจได้คุมตัวฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2563 พร้อมกับค้านประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ เมื่อศาลสอบผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขัง และไม่มีผู้มายืนหลักทรัพย์ขอประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงคุมตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

คดีนี้ถือเป็นคดีที่ส่งผลกับเก้าอี้นายตำรวจระดับสูงเป็นอย่างมาก เพราะเกิดคำถามถึงการทำงานตำรวจ ว่าทำไมจึงมีบ่อนการพนันอยู่ใจกลางกรุง ถ้าไม่มีเหตุการณ์อุกอาจนี้เกิดขึ้นเรื่อง “บ่อน”จะถูกปิดเงียบไปด้วยเช่นกัน 

 

เรื่องนี้ทำให้ “พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ดำรงตำแหน่งในขณะนั้น) ได้ขีดเส้นให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จับกุมคนร้ายให้ได้ภายใน  3 วัน  ก่อนที่นายบอยจะเข้ามอบตัวในที่สุด 

ยิงดับ \"4 ศพ\" สังเวยบ่อนกลางกรุง

และสุดท้ายการแต่งตั้งระดับนายพลตำรวจประจำปี 2563  จำนวน 142 ตำแหน่งนั้น พบว่าพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังสามารถรักษา เก้าอี้คุมบังเหี้ยน“นครบาล”ได้เหมือนเดิม

 

"บ่อนการพนัน" ยังสะท้อนปัญหาเรื้อรังที่หน่วยงานของรัฐอย่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ไม่อาจจัดการได้อย่างเด็ดขาด เพราะลองมองกลับมาที่เวลาปัจจุบัน แม้บ่อนที่ จ.ระยอง ไม่มีความสูญเสีย แต่มันก็พอยืนยันได้ว่า บ่อนการพนันจะอยู่สังคมไทยตลอดไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ