ข่าว

เชือดแล้วโก่งราคาหน้ากากอนามัย เร่งผลิต 30 ล้านชิ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์"โยนนายกฯตอบกระแสปรับคณะรัฐมนตรี แจงหน้ากากอนามัยแพง มีเจ้าหน้าที่ตรวจจับอยู่แล้ว เผยจับแล้วหลายราย

 

โดยนายจุรินทร์ บอกว่า การประชุมเรื่องหน้ากากอนามัยวันนี้ ได้เชิญผู้แทนจากกระทรวงสาธารณสุข มาหารือ หลังจากได้ประชุมร่วมกันมาตลอดตั้งแต่ประกาศหน้ากากอนามัย เป็นสินค้าควบคุม เพื่อหารือและติดตามการกระจายหน้ากากอนามัย ตามที่มีกำลังผลิต 30 ล้านชิ้นต่อเดือน ซึ่งจะกระจายอย่างไรให้ทั่วถึง

 

โดยที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข ได้รับไปดำเนินการกระจาย 10 ล้านชิ้น ให้โรงพยาบาล ส่วนที่เหลือ กระทรวงพาณิชย์ รับไปดำเนินการกระจายให้ภาคส่วนต่างๆ อาทิ ทำเนียบ สมาคมร้านขายยา ร้านค้าส่งต่างๆ เพื่อให้หน้ากากอนามัยกระจายได้มากที่สุด และเมื่อวันนี้ ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า โรงพยาบาลเอกชน ไม่มีหน้ากากอนามัยใช้ ก็ต้องสอบถามกระทรวงสาธารณสุข ในที่ประชุมว่า ติดขัดตรงไหนหรือไม่ เพื่อจะร่วมกันแก้ปัญหาต่อไป 

 

ส่วนเรื่องหน้ากากอนามัยมีราคาสูง นายจุรินทร์ ย้ำว่า กรมการค้าภายใน มีหน้าที่ต้องดำเนินการจัดการตามกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาจับกุมไปแล้วหลายราย ส่วนการพบนายกรัฐมนตรีวันนี้ ก็ได้รายงานให้ทราบ ในการแก้ปัญหาเรื่องหน้ากากอนามัย รวมถึงรายงานเรื่องกำลังการผลิตหน้ากากอนามัยด้วย  

อำนาจ"บิ๊กตู่"พิจารณา"ปรับครม."

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ต้องถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตนไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งใดหรือไม่นั้น ตนยืนยันว่าการปรับครม.เป็นอำนาจของนายกฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ