ข่าว

เหยื่อแชร์ แม่มณี แจ้งความเพิ่มอีก 10 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อแชร์ แม่มณี ในจังหวัดสตูลเข้าแจ้งความเพิ่มอีก 10 ราย สุดช้ำใจเก็บเงินไว้เป็นทุนค่าเล่าเรียนกลับโดนหลอกจนหมดตัว

 

                 วันที่ 30 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล กลุ่มลูกแชร์แม่มณีประมาณ 10 คนเดินทางหอบหิ้วเอกสารของการโอนเงินเล่นแชร์แม่มณี มาที่โรงพักเพื่อเข้าแจ้งความต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำเอกสาร เฟสบุ๊คของคนดังกล่าวที่ ชื่อเฟซบุ๊กชื่อว่า หยก ที่เป็นแม่ทีมในจังหวัดสตูล โดยกลุ่มเหยื่อแชร์ลูกโซ่แม่มณี มาแจ้งความและปรึกษาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

 

                 โดยทางผู้เสียหายแชร์แม่มณี บอกว่า เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ หยก เป็นผู้แนะนำให้ทางตนเล่น จากนั้นก็แจ้งไลนกลุ่มว่า เงินแชร์ที่เล่นนี้มีข้าราชการรายหนึ่งเป็นผู้ปล่อย โดยให้เราร่วมลงทุน อ้างว่าเป็นหุ่นปล่อยดอกเบี้ย และต่อมาหลังจากข่าว เรื่องแชร์แม่มณีโด่งดัง เฟซบุ๊กชื่อ หยก แจ้งว่า ที่เล่นนี้เป็นการเล่นแชร์ในระบบของแม่มณี และตนเองก็กำลังเดินทางไปแจ้งความที่ดีเอสไอ รวมกับคนอื่นทั่วประเทศที่เดือดร้อน และสำหรับวันนี้พบว่าผู้เสียหายจากแชร์แม่มณีมาเดินทางปรึกษากฎหมายในการดำเนินคดีแจ้งความเมื่อวานนี้ 20 คน วันนี้มาอีก รวมเป็น 30 คน

 

 

เหยื่อแชร์ แม่มณี แจ้งความเพิ่มอีก 10 ราย

 

 

                 ด้าน ลูกแชร์แม่มณี อาชีพเปิดร้านขายของชำ เปิดเผยว่า มาวันนี้มาปรึกษาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมาแจ้งความเรื่อง แชร์ออมเงิน ก็ไม่คิดเหมือนกันว่า แชร์แบบนี้จะโดนหลอก เพราะแรกคิดเสมอว่าออมไปแล้วจะได้ดอกเบี้ยกลับคืนมา แรกๆออม 1 พันบาท รับดอกมา 500 บาท เห็นว่ารายได้รับเข้ามาดีจริง ทุ่มไปสุดตัว 4 หมื่นบาท แรกก็ไม่สังเกตอะไรว่าจะเกิดการปลิวของแชร์ เพียงทางไลน์กลุ่มแจ้งว่า ผิดพลาดทางธนาคาร กว่าจะโอนมาได้ ยอดเยอะ อยู่ที่ลำดับการว่าใครส่งมาที่สุดจะได้ก่อน

                 "ตอนนี้รู้สึกท้อแท้มากกับการสูญเงินไป ต่อไปนี้ขอฝากคนที่ชอบเล่นแชร์ผ่านการออม ผ่านโลกออนไลน์ เพราะอย่าคิดว่า โปร์ไฟล์ดี จะไม่ผิดพลาด อาจถูกดโกงไปได้"

 

 

 

                 เช่นเดียวกับหญิงสาวรายหนึ่งที่ขายของออนไลน์ ได้ทุ่มเงินสุดตัวที่มีอยู่จากการเก็บสะสมเพื่อไปใช้ในการเรียนต่อและการนำเงินที่หยิบยืมญาติมาลงทุนแชร์ บอกว่า เป็นเงินเก็บที่ขายครีมผ่านโลกออนไลน์ เก็บสะสมมานาน และเป็นเงินที่ไปหยิบยืมมาจากญาติพี่น้องสะสมไว้เรียนต่อด้วย ทางหนูเองลงทุนเงินไปกับแชร์แม่มณีนี้ เกือบ 8 หมื่นบาท ซึ่งมาวันนี้มาขอให้ทางเจ้าหน้าที่กฎหมาย ช่วยเหลือในคดีนี้ว่าคนสตูลเองก็เดือดร้อน ตอนนี้เดือดร้อนจริงๆเพราะเป็นเงินเก็บก้อนสุดท้ายในบัญชี

                 ด้านชายผู้เสียหายอีกรายที่หลงเชื่อแม่ทีมในเครือข่ายแม่มณีในจังหวัดสตูล แจ้งว่า แม่ทีมใหญ่อย่างแชร์แม่มณีหายไปแล้ว ตนเองอกใจมาก เพราะตนเองก็พึ่งโอนเงินไปจำนวน 4 หมื่นบาท สิ่งที่สังเกตคือ เงินที่ลงทุนไป ทางแม่ทีมในจังหวัดสตูลแจ้งว่าได้แน่นอน ลงที 5,000 บาท จากนั้นก็เห็นกลับคืนมา แม่ทีมก็แนะนำอีกเลยลงไปเยอะเลย และขอให้ทางเจ้าหน้าที่คดีพิเศษทำเป็นคดีพิเศษเพื่อได้จับคนผิดมาลงโทษและเอาเงินคืนมา

 

 

---------------------------------------

(ข่าวภาพ ชิดชนก พุดทอง จ.สตูล)

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เปิดอาณาจักรแม่มณีซื้อตึกแถว3ห้องมูลค่า 15.3 ล้าน
-DSI เปิดลงทะเบียนร้องทุกข์ เหยื่อแม่มณีสแกนคิวอาร์โค้ดด่วน
-แค่เล่นหนังให้ 'แน็ค-ชาลี' ยันไม่รู้จัก 'แม่มณี'
-'แม่มณี' เคลื่อนไหว.. ยืนยันไม่หนี เตรียมไลฟ์แจง

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ