ข่าว

"สตม." รอตรวจสอบประเทศต้นทาง อายุ-สัญชาติเหยื่อต่างด้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองโฆษก ตร." ระบุ จ่อขยายผลเจ้าของสถานบริการ-ผู้เกี่ยวข้อง หลังแยกเอี่ยวค้าประเวณี-เหยื่อได้ 50 % ย้ำ "ผบ.ต.ร." กำชับกวดขันกันค้ามนุษย์ตามนโยบายรัฐบาล

         14 ม.ค.61- ที่ สน.ห้วยขวาง "พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ" รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการบุกตรวจค้น สถานบริการอาบ อบ นวด "วิคตอเรีย ซีเครท" จากที่มีการร้องเรียนว่าลักลอบค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ ดำเนินการคัดแยกเหยื่อกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีกว่า 120 คนซึ่งทำไปได้มากกว่า 50% แล้ว  โดยเมื่อคัดแยกเสร็จแล้วก็จะดำเนินการขยายผลกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าของสถานบริการและผู้เกี่ยวข้องต่อไป

        "พ.ต.อ.กฤษณะ" รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า โดย บช.น.ก็ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และยังมีคำสั่งเด้ง 5 เสือ สน.วังทองหลางไปแล้ว ส่วนของข้อมูลเชิงลึกนั้นตำรวจมีอยู่แล้วและรอกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กับกรมการปกครอง ประสานข้อมูลมา แต่อ้างถึงมีโพยรายชื่อตำรวจเกี่ยวข้องนั้น ตนยังไม่เห็น แต่ บช.น.ได้ประสานข้อมูลของดีเอสไอแล้ว หากมีข้อมูลชัดเจนว่ามีตำรวจเกี่ยวข้องก็จะใช้คำสั่ง 234/2558 จัดการ 

"สตม." รอตรวจสอบประเทศต้นทาง อายุ-สัญชาติเหยื่อต่างด้าว

         "กับผู้ค้าประเวณีนั้นก็มีกฎหมายเกี่ยวข้องดำเนินการอยู่แล้ว เรื่องนี้ต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ ผบ.ตร.เน้นย้ำให้ขับเคลื่อนป้องกันการค้ามนุษย์ตามนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว สน.ต่าง ๆ ก็ต้องดำเนินการกวดขันตรวจสอบต่อไป" รองโฆษก ตร.กล่าวย้ำ

         ขณะที่ "พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย" รอง ผบช.สตม. เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อยู่ระหว่างการสอบสหวิชาชีพเพื่อคัดแยกผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ว่ามีอายุและสัญชาติใดบ้าง ล่าสุดมีรายงานมา ที่ บช.สตม.แล้วกว่า 20 ราย  โดยขณะนี้ทราบแล้วว่าในจำนวนเหยื่อที่มีการควบคุมตัวไว้ เข้าข่ายเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ 2 รายซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง

"สตม." รอตรวจสอบประเทศต้นทาง อายุ-สัญชาติเหยื่อต่างด้าว

        จากนี้จะต้องตรวจสอบกลับไปยังประเทศต้นทางอีกครั้งว่าเหยื่อต่างด้าวที่มีการคุมตัวไว้ เป็นบุคคลตามสัญชาติที่แจ้งกับเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ และอายุเท่าใด สำหรับรายใดที่มีเอกสารเดินทางเข้าเมือง ก็ต้องตรวจสอบว่าเดินทางเข้ามาอย่างถูกต้อง และยังอยู่ในเวลาที่อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทยหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำความผิดก็ต้องดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ เพิ่มเติม

        คลิก!! อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “วิคตอเรียซีเครท” พ่นพิษ ตรวจเจอชื่อ จนท.รัฐ ใช้บริการเด็ก!! , พิษวิคตอเรียซีเครท "ผบช.น."รอข้อมูล DSI จ่อตั้ง กก.สอบ 5 ตร.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ