Lifestyle

แนะนำ 4 จุดเช็กอินห้ามพลาดใน "ไทเป" ไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไต้หวัน" คือหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่อยากแนะนำให้ไปเที่ยว และหากไป"ไทเป"เมื่อไร นี่คือ 4 จุดแนะนำที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

          ไทเป -ไต้หวัน เมืองน่ารักน่าเที่ยว ไม่ไกลประเทศไทย ค่าครองชีพก็ไม่สูงจนเกินไปนัก ทั้งที่ท่องเที่ยวและแหล่งของกินอีกมากมาย ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เราห้ามพลาด  โดยเฉพาะไทเป เมืองเดียวที่มีทั้งสวนสาธารณะอยู่ทุกมุมเมือง เดินทางสะดวก มีทั้งทะเลและภูเขาให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติ หรือจะชมวิวเมืองแบบ 360 องศาบนตึกสูงเสียดฟ้า ก็ทำได้สบายโดยไม่ต้องไปไหนไกลก็ครบจบในเมืองเดียว  และคนที่ไปเที่ยวไทเปจะต้องห้ามพลาด 4 จุดสำคัญที่แนะนำว่าต้องไปทำ เพราะเป็นจุดเช็กอินไฮไลท์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ นั่นคือ

 

 

แนะนำ 4 จุดเช็กอินห้ามพลาดใน "ไทเป" ไต้หวัน

 

 

ห้องสมุดเป่ยโถว (Beitou Library)

          ไปเยือนห้องสมุดสุดเก๋ ที่ดีไซน์ออกแบบมาด้วยรูปทรงแปลกตาไม่ซ้ำใคร โดยห้องสมุดแห่งนี้ จัดได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักหนังสือและรักษ์ธรรมชาติอย่างแท้จริง เนื่องจากห้องสมุดเป่ยโถวนี้ ติดอันดับ 1 ใน 25 ห้องสมุดสาธารณะที่สวยที่สุดในโลก เป็นห้องสมุดสีเขียวแห่งแรกในไต้หวันที่ช่วย ช่วยประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นหลังคาที่ติดตั้งโซลาร์เซลล์เพื่อใช้พลังงานแสงอาทิตย์ หรือการใช้น้ำฝนที่ไหลรินจากหลังคานำมารดน้ำต้นไม้

          ใครที่ได้ไปนั่งอ่านหนังสือก็จะได้เพลินตาเพลินใจ พักผ่อนรู้สึกสบายไปกับบรรยากาศรอบห้องสมุดแห่งนี้ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจีร่มรื่น เหมาะกับการอ่านหนังสือและเดินเล่นชมความสวยงามของธรรมชาติกับอาคารที่อยู่ด้วยกันอย่างลงตัวที่สุด

          การเดินทาง: รถไฟฟ้าไทเป (Taipei MRT) มาลงสถานี Xinbeitou  เปิดทำการทุกวัน วันอังคาร-วันเสาร์ เวลา 8.30 น.- 21.00 น., วันอาทิตย์-วันจันทร์ เวลา 9.00 น.- 17.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

วัดหลงซาน (Lungshan Temple)

          วัดชื่อดังประจำเมืองไทเป ที่คนโสดนิยมไปขอพรให้สมหวังด้านความรัก หรือคนโสดจะไปขอเนื้อคู่ก็เห็นหลายคนสมหวังและเป็นจริงนะเออ หากใครจะมาขอพรเรื่องนี้แนะนำให้มากราบไหว้องค์เย่วเหล่า หรือเฒ่าจันทรา ที่สามารถโยนไม้เสี่ยงทายสีแดง สอบถามเรื่องความรัก และผูกด้ายแดงเพื่อให้สมหวังในความรักอีกด้วย และไม่ใช่แค่การไปขอพรเรื่องความรักเท่านั้น เพราะเรื่องการขอพรด้านโชคลาภความร่ำรวยรุ่งเรืองวัดนี้ก็มีความศักดิ์สิทธิ์ด้วยเช่นกัน

 

 

แนะนำ 4 จุดเช็กอินห้ามพลาดใน "ไทเป" ไต้หวัน

 

 

          วัดหลงซาน ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดในไต้หวัน มีความสวยงามและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าใครมีโอกาสมาเยือนวัดแห่งนี้ จะมองเห็นเสามักรคู่ทองแดง ตั้งโดดเด่นอยู่บริเวณประตูวัด อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์หลายองค์  ที่ทำให้เหล่าพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้ามากราบไหว้บูชากันอย่างไม่ขาดสาย

          การเดินทาง:  รถไฟไฟ้าไทเป (Taipei MRT) มาลงที่สถานี Lungshan Temple เปิดทุกวันวันจันทร์ เวลา 8.00 น.- 18.00 น.,  วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 6.00 น.- 22.00 น.

 

 

แนะนำ 4 จุดเช็กอินห้ามพลาดใน "ไทเป" ไต้หวัน

 

บ่อน้ำพุร้อนหยางหมิงซาน (Yangmingshan Hot Springs)

          จุดเช็กอินสำคัญที่เราจะต้องไปแช่บ่อน้ำร้อนสุดฟินที่บ่อน้ำพุร้อนหยางหมิงซานแห่งนี้สักครั้ง เพราะเป็นการแช่บ่อน้ำพุร้อนท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอย่างแท้จริง เพราะบ่อน้ำพุร้อนหยางหมิงชาน อยู่ในอุทยานแห่งชาติที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ภูเขา ดอกไม้ และอากาศบริสุทธิ์  ที่นี่ตั้งอยู่ในบริเวณภูเขาไฟต้าถุน (Datun) เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงมากของเมืองไทเป และยังติดอันดับ 1 ใน 4 บ่อน้ำพุร้อนของไต้หวัน ที่ห้ามพลาด! 

          น้ำพุร้อนของที่นี่มีแร่ธาตุธรรมชาติและดีต่อสุขภาพผิว หากได้มาแช่น้ำร้อนที่นี่สักครั้ง รับรองว่าผิวจะเปล่งปลั่ง สดใสได้ดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกาย ให้สุขภาพยังดีจากภายในสู่ภายนอกกันเลย 

          การเดินทาง: นั่งรถบัส Royal Bus 1717 จาก Taipei Main Station ปลายทาง Jinshan ไปลงป้าย  Xiaoyoukeng

 

 

แนะนำ 4 จุดเช็กอินห้ามพลาดใน "ไทเป" ไต้หวัน

 

 

ไปกินเต้าหู้เหม็น

          ไต้หวันหนึ่งในเมืองอาหารอร่อย อาหารสตรีทฟู้ดส์ก็เริ่ดเป็นเอกลักษณ์ ไม่ใช่แค่ชานมไข่มุก พายสับปะรด แต่ยังมีเมนูขึ้นชื่ออีกหนึ่งอย่างนั่นคือ  “เต้าหู้เหม็น” ที่แสนอร่อยและหากินได้ง่ายตามร้านอาหารในตลาดนัดกลางคืนของไทเป 

          ครั้งนี้ขอแนะนำ ร้าน 金牌巨無霸香酥臭豆腐 ที่ตั้งอยู่ในตลาดกลางคืนเฝิงเจี่ย โดยเป็นร้านที่มีเมนูขึ้นชื่ออย่าง “เต้าหู้เหม็นทอดกรอบราดซอส” ที่ไม่ว่าใครได้มาเยือนตลาดกลางคืนที่นี่แล้ว ต้องไม่พลาดมาลิ้มลองความอร่อยของเต้าหู้ที่ร้านนี้ ด้วยความกรอบนอกนุ่มใน หอมอร่อยด้วยสูตรดั้งเดิมของไต้หวัน ทำให้เมนูเต้าหู้เหม็นจึงเป็นที่นิยมสำหรับนักชิมและนักท่องเที่ยวทุกคนต้องมาลิ้มลองความอร่อยให้ได้

          การเดินทาง:  นั่งรถไฟมาลงสถานี Taichung จากนั้นต่อรถบัส หมายเลข 25 หรือ 35 มาลงป้าย Feng Chia University มาตลาดกลางคืนเฝิงเจี่ย

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.taiwantourism.org, https://th.readme.me

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ