Lifestyle

"Thailand Pavilion" พร้อมโชว์ตัวในงาน World Expo 2020 Dubai 1 ตุลาคมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Thailand Pavilion" พร้อมโชว์ศักยภาพความเป็นไทย สู่สายตาชาวโลก ในงาน "World Expo" 2020 ที่ดูไบในวันที่ 1 ตุลาคมนี้แล้ว

          ประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะโชว์ศักยภาพประเทศ ความเป็นศิลปะวัฒนธรรมไทย กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีสุดทันสมัย ในงาน “World Expo 2020 Dubai” ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565 

         กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมหรือ “ดีอีเอส” และ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลหรือ “ดีป้า” ประกาศความพร้อม ถ่ายทอดความภาคภูมิใจของไทยผ่าน Thailand Pavilion “อาคารแสดงประเทศไทย” ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนทั่วโลก

 

 

"Thailand Pavilion"  พร้อมโชว์ตัวในงาน World Expo 2020 Dubai 1 ตุลาคมนี้

 

          กระทรวงดิจิทัลฯ โดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้เป็นตัวแทนในการดำเนินงานพาประเทศไทยเข้าร่วมงาน World Expo 2020 Dubai  โดยมี Thailand Pavilion นำเสนอนิทรรศการ 4 ห้อง ภายใต้แนวคิดหลัก “เชื่อมความคิด สร้างอนาคต: Connecting Minds, Creating the Future” หรือการสะท้อนให้เห็นถึงการขับเคลื่อนให้เกิดความก้าวหน้า ด้วยการเชื่อมโยงผู้คน องค์กร และประเทศต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน การแบ่งปันความรู้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และนวัตกรรม และกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจในการร่วมมือกันสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืน ซึ่งมีประเทศสมาชิกเข้าร่วมงานทั้งหมด 192 ประเทศ

 

 

"Thailand Pavilion"  พร้อมโชว์ตัวในงาน World Expo 2020 Dubai 1 ตุลาคมนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

          โดยการเข้าร่วมงานของประเทศไทยในครั้งนี้มีทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการพัฒนาเนื้อหานิทรรศการ ตลอดจนสร้างสรรค์กิจกรรมที่น่าสนใจผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาจัดแสดง ณ อาคารแสดงประเทศไทย ตลอด 6 เดือน ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2564 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

 

"Thailand Pavilion"  พร้อมโชว์ตัวในงาน World Expo 2020 Dubai 1 ตุลาคมนี้

 

          งาน World Expo 2020 Dubai เป็นมหกรรมใหญ่ติด 1 ใน 3 ของโลก โดยครั้งนี้อาคารแสดงประเทศไทยได้พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “การขับเคลื่อนสู่อนาคต” (Mobility for the Future) นำเสนอนโยบายการขับเคลื่อนประเทศที่ร้อยเรียงเรื่องราวผ่านนิทรรศการทั้ง 4 ห้อง ได้แก่

ห้องที่ 1: Thai Mobility จัดแสดงเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์จำลองและราชรถจำลอง ให้ความรู้เกี่ยวกับการเดินทางของคนไทยในอดีต

ห้องที่ 2: Mobility of Life นำเสนอภาพยนตร์แอนิเมชัน สะท้อนให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองของประเทศไทยจากอดีตถึงปัจจุบัน

 

ห้องที่ 3: Mobility of the Future นำเสนอภาพยนตร์แอนิเมชัน 360 องศา เพื่อแสดงภาพในอนาคตของประเทศไทยที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีดิจิทัลในภูมิภาค

ห้องที่ 4: Heart of Mobility นำเสนอภาพยนตร์สั้น บอกเล่าเรื่องราวเสน่ห์ของประเทศไทยในหลากหลายมิติ ที่สร้างความประทับใจให้ชาวต่างชาติเดินทางมาเยี่ยมเยือน ทำธุรกิจ หรือใช้ชีวิตในประเทศไทย

 

 

          นอกจากนี้ ยังมีส่วนของร้านอาหารไทยให้ผู้เข้าชมงานได้ลิ้มรสความอร่อยของอาหารไทยแท้ และร้านขายของที่ระลึกที่คัดสรรสินค้าดีมีคุณภาพจากประเทศไทยร่วมสร้างความประทับใจ พร้อมเวทีกิจกรรมจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย ภายใต้แนวคิด “Thai iconic: ความเป็นไทยสู่สายตานานาชาติ”

 

 

"Thailand Pavilion"  พร้อมโชว์ตัวในงาน World Expo 2020 Dubai 1 ตุลาคมนี้

 

          สุดท้ายนี้ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมติดตามความเคลื่อนไหวและเป็นกำลังใจให้อาคารแสดงประเทศไทยในงาน World Expo 2020 Dubai ได้ที่ Facebook, Instagram และ YouTube: expo2020dubaithailand หรือ https://expo2020dubaithailand.com

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก https://www.expo2020dubaithailand.com

 

 

 

logoline