ข่าว

รมว.ดีอีเอส เตือนภัย ประชาชนเตรียมรับมือ"ฝนตกหนัก"ทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ดีอีเอส เตือนภัย ประชาชนเตรียมรับมือ"ฝนตกหนัก"ทั่วประเทศ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์พายุโกนเซิน เข้าไทย 13 ก.ย.นี้

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)กล่าวว่า ได้รับการรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยามาเกี่ยวกับพายุโซนร้อนกำลังแรง โกนเซิน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

โดยจะมีผลกระทบทำให้"ฝนตกหนัก"ในช่วงสัปดาห์นี้ซึ่งจะมีผลกระทบ บางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจาก"ฝนตกหนัก"และฝนตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย 

 

 

จึงขอฝากในช่วง13 ก.ย. เป็นต้นไป ให้ประชาชนระมัดระวัง"ฝนตกหนัก"เเละน้ำท่วมในบางพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่ในภาคกลาง กรุงเทพเเละภาคตะวันออก นายชัยวุฒิ กล่าว

 

 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ในส่วนภาคกลาง ได้แก่นครสวรรค์, อุทัยธานี, ชัยนาท,สิงห์บุรี,อ่างทอง,พระนครศรีอยุธยา,กาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, ราชบุรี, นครปฐม, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร

 

 


 

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง:"ฝนตกหนัก - ดินสไลด์" หอบบ้านทับร่างเจ้าของ

 

                        : พายุ "โกนเซิน" อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชันแล้ว

 

                      :พายุโซนร้อน"โกนเซิน"เตือน 37 จว.ฝนตกหนัก

 

 

ภาคตะวันออก ได้เเก่นครนายก, ปราจีนบุรี, สระแก้ว, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี, ตราด ก็ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการในการออกมาข้างนอกเนื่องจาก"ฝนตกหนัก"อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมขังเเละทำให้เกิดอันตรายได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ