ข่าว

"ของขวัญจากจีน"สร้าง"สนามกีฬาแห่งชาติ"ขนาดยักษ์ ส่งมอบให้"กัมพูชา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยโฉมสนามกีฬายักษ์"ของขวัญจากจีน" สร้างสนามกีฬาแห่งชาติขนาด 6 หมื่นที่นั่ง ส่งมอบให้"กัมพูชา" สำเร็จเรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัว  ได้เผยแพร่ข่าว ถึงความสำเร็จในการก่อสร้าง"สนามกีฬาแห่งชาติ" ขนาด 60,000 ที่นั่ง  โดยถือเป็น"ของขวัญจากจีน" ส่งมอบให้ประเทศกัมพูชาสำเร็จเรียบร้อยแล้ว  

 
สำนักข่าวซินหัว นำเสนอว่า   ทองคูน รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของกัมพูชา เปิดเผยว่าการก่อสร้างสนามกีฬาแห่งชาติในกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของกัมพูชา ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากจีน ปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์แล้ว แม้เผชิญผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แรงงานกัมพูชาแห่กลับประเทศ หลังไทยสั่งปิดแคมป์

" เจ้าหญิงน้อยแห่งกัมพูชา ฉายา "ลิตเติล-ลิซ่าแบล็กพิงก์" พูด-ร้องเพลงไทยชัด

เด็ดขาด ฮุนเซน สั่งปลดนายพลกองทัพกัมพูชาใช้อำนาจแหกกฎคุม โควิด-19

 

ทองคูน ผู้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติกัมพูชา ระบุว่าสนามกีฬาขนาด 60,000 ที่นั่งแห่งนี้จะเป็นสนามแข่งขันหลักของการแข่งขันกีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือซีเกมส์ (SEA Games) ในปี 2023 ซึ่งกัมพูชารับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ

 

"ของขวัญจากจีน"สร้าง"สนามกีฬาแห่งชาติ"ขนาดยักษ์ ส่งมอบให้"กัมพูชา" แฟ้มภาพจาก สำนักข่าวซินหัว


“สนามกีฬาดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในภาคการกีฬาของกัมพูชา อีกทั้งเป็นสัญลักษณ์ใหม่ของมิตรภาพระหว่างกัมพูชาและจีนด้วย” ทองคูนให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัว พร้อมเสริมว่าสิ่งปลูกสร้างแห่งนี้ไม่เพียงสนับสนุนการพัฒนาการกีฬาเท่านั้น แต่ยังเป็นเสมือนแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวในยุคหลังการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน

 

"ของขวัญจากจีน"สร้าง"สนามกีฬาแห่งชาติ"ขนาดยักษ์ ส่งมอบให้"กัมพูชา" แฟ้มาพจากสำนักข่าวซินหัว

 

“สนามกีฬาแห่งใหม่เป็นของขวัญชิ้นใหญ่ที่สุดที่รัฐบาลและประชาชนจีนมอบให้รัฐบาลและประชาชนกัมพูชา” ทองคูนกล่าว “มันสะท้อนถึงมิตรภาพลึกซึ้งระหว่างรัฐบาลและประชาชนสองประเทศอย่างแท้จริง”

"ของขวัญจากจีน"สร้าง"สนามกีฬาแห่งชาติ"ขนาดยักษ์ ส่งมอบให้"กัมพูชา" แฟ้มภาพจาก :สำนักข่าวซินหัว

 

สนามกีฬาแห่งชาติกัมพูชาพัฒนาโดยบริษัทวิศวกรรมการก่อสร้างแห่งรัฐของจีน (CSCEC) ภายใต้เงินช่วยเหลือจากจีน งานก่อสร้างเริ่มต้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2017 ตัวสนามกีฬาถูกออกแบบเป็นรูปเรือสำเภาที่กำลังแล่น หัวเรือทั้ง 2 ข้างสูง 99 เมตร และล้อมรอบด้วยบารายตามรูปแบบเมืองเขมรโบราณ

"ของขวัญจากจีน"สร้าง"สนามกีฬาแห่งชาติ"ขนาดยักษ์ ส่งมอบให้"กัมพูชา" แฟ้มภาพจาก:สำนักข่าวซินหัว 

ทั้งนี้ ทองคูนเสริมว่าสนามกีฬาดังกล่าวยังเป็นที่ตั้งของโรงแรม ร้านชุดกีฬา ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ