Lifestyle

ฮ่องกงห่วงพลเมือง กำลังเจรจาไทยให้คนมีบันทึก"ฉีดวัคซีน"กลับบ้านได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮ่องกง"กำลังเจรจากับไทย เกี่ยวกับวิธีการบันทึกการ"ฉีดวัคซีน" เพื่อให้พลเมืองในไทยได้กลับเข้าเขตปกครองพิเศษฮ่องกงได้

ฮ่องกงกำลังเจรจากับประเทศไทยเกี่ยวกับการยอมรับบันทึกการฉีดวัคซีนเพื่อให้พลเมืองฮ่องกงที่อยู่ในประเทศไทยสามารถกลับเข้าสู่เขตปกครองพิเศษฮ่องกงได้อีกครั้ง โดย Sophia Chan Siu-chee รัฐมนตรีอาหารและสุขภาพ กล่าวในการประชุม Legco ว่าขณะนี้รัฐบาลฮ่องกง กำลังเจรจากับบางประเทศที่อยู่ในกลุ่ม "มีความเสี่ยงสูง" เกี่ยวกับมาตรการตรวจสอบบันทึกการฉีดวัคซีนของประชาชน ซึ่งรัฐมนตรีได้กล่าวว่าการหารือนี้ได้เจรจาในหลายประเทศ รวมถึงสมาชิกของอาเซียน เช่น ไประเทศไทยและมาเลเซีย

สิ่งที่สำคัญที่สุดของการพูดคุยครั้งนี้คือ วิธีการตรวจสอบบันทึกการฉีดวัคซีน รัฐบาลฮ่องกงไม่ต้องการเห็นใบรับรองการฉีดวัคซีนของปลอมเพื่อที่จะใช้สำหรับการเดินทางนอกจากนี้ยังกล่าวเสริมอีกว่าโครงการฉีดวัคซีนในประเทศไทยนั้น ดำเนินการนำโดยรัฐบาลในท้องถิ่น ซึ่งทำให้ง่ายต่อการตรวจสอบการบันทึก

ในขณะเดียวกัน หัวหน้าสาธารณสุขกล่าวว่าอัตราการฉีดวัคซีนสำหรับผู้สูงอายุอายุ 70-79 ปีในฮ่องกงตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 30% เท่านั้น และมีจำนวน 10% สำหรับผู้ที่มีอายุ 80 ปีขึ้นไป

 

ฮ่องกงห่วงพลเมือง กำลังเจรจาไทยให้คนมีบันทึก"ฉีดวัคซีน"กลับบ้านได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากนี้มีข้อมูลออกมาว่า ฮ่องกงมีการแจกตั๋วเครื่องบินถึง 50,000 ใบ สำหรับพลเมืองที่ฉีดวัคซีนโควิดแล้ว ซึ่งพลเมืองฮ่องกงที่ฉีดวัคซีนโควิดแล้วสามารถเข้าร่วมลุ้นรางวัลจากหน่วยงานท่าอากาศยานเพื่อชิงตั๋วเครื่องบินฟรี 50,000 ใบ ด้วยการจับฉลากผู้โชคดี ซึ่งรางวัลนี้ประกอบไปด้วยตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัดไปกลับ 50,000 ใบจากฮ่องกงไปยังจุดหมายปลายทางในภูมิภาคต่างๆ โดยการลงทะเบียนสำหรับลุ้นจับรางวัล จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2021นี้

 

ฮ่องกงห่วงพลเมือง กำลังเจรจาไทยให้คนมีบันทึก"ฉีดวัคซีน"กลับบ้านได้

 

 

 

 

ผู้มีสิทธิ์ร่วมรายการ ต้องเป็นพลเมืองฮ่องกง (ทั้งถาวรและไม่ถาวร) ที่ถือบัตรประจำตัวประชาชนฮ่องกงที่ถูกต้องและได้รับวัคซีนสองโดส ไม่เกินวันที่ 30 กันยายน 2021 โดยสามารถลงทะเบียนกับ Cathay Pacific และ HK Express และบริษัทสายการบินจะประกาศผู้โชคดีในวันที่ 12 ตุลาคม 2021รายละเอียดเพิ่มเติม https://vaccinationluckydraw.hongkongairport.com

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  เพจข่าวฮ่องกง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ