เด่นโซเชียล

บทสรุป 'โรงเรียน' ติดพัดลม 72 ตัว สั่งรื้อทั้งหมด โบ้ยผู้รับเหมาติดโดยพลการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บทสรุป 'โรงเรียน' จ.ร้อยเอ็ด ติดพัดลม 72 ตัว ทนกระแสสงสัยเรื่องทุจริตไม่ไหว สั่งรื้อใหม่ทั้งหมด โบ้ยผู้รับเหาติดตั้งโดยพลการ ร้อนปลัดเทศบาลออกโรงแจงเอง

สะเทือนวงการจัดซื้อคุรุภัณฑ์หลังจากที่วานนี้ (13 ก.พ.) เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านได้ลงภาพ "โรงเรียน" แห่งหนึ่งใน อ.สุวรรณภูมิ จ. ร้อยเอ็ด ติดตั้ง พัดลม เพดานนอกอาคารเรียนบริเวณทาง โดยเป็นการติด พัดลม โคจรติดเพดานขนาด 16 นิ้ว แน่น ๆ 72 ตัว ค่าพัดลม 100,000 เฉพาะที่เรียงรายหน้าอาคาร 29 ตัว 

 

ขอบคุณภาพจากเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน
 

เรื่องราวอลเวงในการติด พัดลมเพดาน ของ "โรงเรียน" ในจ.ร้อยเอ็ด กลายเป็นกระแสอย่างมากในโลกออนไลน์ เนื่องจากเกิดการวิจารณ์จากชาวเน็ตถึงความเหมาะสม และมีการตั้งข้อสังเกตุว่าการติดตั้ง พัดลม ครั้งนี้ มีนอกมีในหรือมีการอมเงินงบประมาณหรือไม่ เรื่องราวการติดตั้ง พัดลม 72 ตัว จะเป็นอย่างไร คมชัดลึก สรุปให้ดังนี้ 

 

 

ขอบคุณภาพจากเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน
 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ทำไปเพื่อ 'โรงเรียน' ติด พัดลม นอกอาคารเรียน 72 ตัว เจอถามทำไมไม่ติดแอร์

รื้อแล้วนะ ติดพัดลม 72 ตัว ปลัดแจงเกิดจากเข้าใจผิด แบบไม่ได้บอกว่าติดตรงไหน

ผอ. แจงแล้ว ดราม่า 'พัดลม' เพดาน นอกอาคารเรียน 72 ตัว

  • เริ่มต้นจากการลงภาพ พัดลม เพดาน ของโรงเรียนกระดิ่งทอง(เทศบาล2)  อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จำนวน 72 ตัว แต่จุดที่ติดตั้งดันอยู่ภายนอกอาคารเรียน เป็นโถ่งทางเดินโล่งๆ สร้างความสงสัยอย่างมากว่ามีความจำเป็นที่จะต้องติดพัดลมจำนวนมากมายไว้บริเวณทางเดินเพื่ออะไรกันแน่  โดยการติดตั้งพัดลมของ "โรงเรียน" สร้างความสับสน มีการตั้งข้อสังเกตไปว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการทุจริตในโครงการจัดซื้อคุรุภัณฑ์ของโรงเรียนหรือไม่ 

 

 

  • หลังจาก เพจปฏิบัติหารหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพ พัดลม เพดาน 72 เครื่องไม่นานก็เกิดกระแสวิจารณ์ถึงความเหมาะสมอย่างมาก จนทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ออกมาชี้แจงดราม่า และขั้นตอนการเปิดประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้าง โดยระบุว่า พัดลม จำนวน 72 ตัว ไม่ได้ระบุว่าจะต้องติดตั้งไหน การติดตั้งพัดลมบริเวณทางเดินนอกอาคารผู้รับเหมาเป็นคนดำเนินเองทั้งๆ ที่ยังไม่ได้รับการอนุญาตจาก "โรงเรียน" 

 

 

  • ผู้อำนวยการโรงเรียน แจงรายละเอียดโครงการหยิบ โดยระบุว่า โครงการติดตั้งพัดลมเป็นส่วนหนึ่ง ของโครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ขนาดเล็ก มีชั้นลอย แบบตอกเสาเข็ม ของโรงเรียน...... ประมูลด้วยวิธีด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ราคากลาง 8,378,380.34 บาท วงเงินงบประมาณ  7,773,700 บาท ตกลงว่าจ้างกันที่ราคา 7,130,000 บาท สิ้นสุดสัญญา ก่อสร้างเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2566  หนึ่งในนั้นพบว่ามีโครงการ ติดพัดลม โคจรติดเพดาน ขนาด 16 นิ้ว จำนวน 72 ตัว ตัวละ 1,390 บาท รวมมูลค่าทั้งหมด 100,080 บาทด้วย  

 

 

  • ทนกระแสไม่ไหวล่าสุด แจ้งสั่งผู้รับเหมารื้อถอน พัดลม ไปแล้วเรียบร้อย นายลำพัน เศรษโฐ ปลัดเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ  ชี้แจงว่า เกิดการเข้าใจผิดของผู้รับเหมาซึ่งเป็นการติดตั้งพัดลมเอง โดยที่โรงเรียนไม่ได้ระบุจุดที่จะติดตั้งให้เหมาะสม โดยการติดตั้ง พัดลมเพดาน ครั้งนี้ยังไม่ได้ผ่านการตรวจรับจากคณะกรรมการ หากตรวจสอบแล้วพบว่าการติดตั้งไม่เหมาะสมสามารถสั่งให้ผู้รับเหมาดำเนินการแก้ไขปรับเปลี่ยนได้ หรือ รื้อ พัดลม ไปติดตั้งที่ใหม่ได้   
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ