เด่นโซเชียล

ผอ. แจงแล้ว ดราม่า 'พัดลม' เพดาน นอกอาคารเรียน 72 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้รับเหมาติดตั้งเอง? ผอ. แจงแล้ว ดราม่าติด 'พัดลม' เพดาน นอกอาคารเรียน 72 ตัว ลั่นไม่ได้กำหนดจุดติดตั้งในแบบก่อสร้าง ผู้รับเหมาติดตั้งเองก่อนได้รับการอนุมัติ

จากกรณีที่ "โรงเรียน" แห่งหนึ่งใน อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ที่มีการติดตั้ง "พัดลม" นอกอาคารเรียน บริเวณทางเดินจำนวนกว่า 72 ตัว โดยไม่เว้นระยะห่างของรัศมี "พัดลม" ให้ส่ายหน้า

พัดลม

 

เรื่องราวการติดตั้ง พัดลม ของ "โรงเรียน" แห่งนี้ ถูกโพสต์ผ่านเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โดยข้อความระบุว่า "พัดลม" เน้น ๆ 72 ตัว โรงเรียน ...... อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด สร้างอาคารอเนกประสงค์​เล็กหลังใหม่ ติดพัดลมโคจรติดเพดานขนาด 16 นิ้ว แน่น ๆ 72 ตัว ค่าพัดลมหนึ่งแสนบาท เฉพาะที่เรียงรายหน้าอาคาร 29 ตัว"

พัดลมเพดาน

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้าคอมเมนต์เป็นจำนวนมากระบุว่า สุดยอดทั้งคนอนุมัติและสุดทั้งคนตรวจ,ข้างนอกอากาศร้อนมาก เลยต้องจัดเต็ม,แมลงวันน่าจะเยอะเลยติดแบบนี้ อิ่มแบบจุกๆเลย,อากาศเมืองไทยมันร้อนครับ เลยต้องเยอะเป็นพิเศษ

ล่าสุดเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ข้อความระบุว่าผู้อำนวยการ "โรงเรียน" ดังกล่าว เผยว่า "พัดลม" เพดานทั้ง 72 ตัว ในแบบก่อสร้างไม่ได้กำหนดว่าต้องติดตรงไหน ผู้รับเหมามักง่ายติดเองโดยไม่ได้รับการอนุมัติ และมีรายงานว่าล่าสุดสั่งรื้อถอนออกแล้ว

พัดลมเพดาน

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า การติดตั้ง "พัดลม" ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ขนาดเล็ก มีชั้นลอย แบบตอกเสาเข็ม ของโรงเรียน...... ประมูลด้วยวิธีด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ราคากลาง 8,378,380.34 บาท วงเงินงบประมาณ  7,773,700 บาท

 

วงเงินที่ตกลงว่าจ้าง คือ 7,130,000 บาท สิ้นสุดสัญญา ก่อสร้าง เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2566 ปรากฏรายการ "พัดลม" โคจรติดเพดาน ขนาด 16 นิ้ว จำนวน 72 ตัว ตัวละ 1,390 บาท รวมมูลค่าทั้งหมด 100,080 บาท

 

 

ภาพและข้อมูลจาก : ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ