เด่นโซเชียล

"ไฟเซอร์ไบออนเทค" ขออนุมัติด่วน "วัคซีน Pfizer" ใช้ในเด็ก 5-11 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟเซอร์ไบออนเทค" จ่อขออนุมัติด่วน "วัคซีน Pfizer" ใช้ในเด็ก 5-11 ปี ในสหรัฐฯ และ ยุโรป ชี้ วัคซีนโควิดปลอดภัย-ให้ผลดี

นายอัลเบิร์ต เบอร์ลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ไฟเซอร์ ไบออนเทค เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นมา มีเด็กที่ป่วยเป็นโรคโควิด-19 มากขึ้นถึง 240%  ในสหรัฐ ซึ่งตอกย้ำถึงความจำเป็นในการฉีดวัคซีนให้กับเด็ก โดยผลการทดลองเหล่านี้ จะเป็นหลักฐานที่ดี ในการยื่นขออนุมัติการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็ก
อายุ 5-11 ปี และทางบริษัท วางแผนที่จะยื่นขออนุมัติต่อ FDA และหน่วยงานกำกับดูแลอื่น ๆ โดยด่วน

 

บริษัท ไฟเซอร์/ไบออนเทค ระบุว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัท มีประสิทธิภาพในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี และทางบริษัทวางแผนที่จะขออนุมัติ จากหน่วยงานกำกับดูแลโดยเร็วที่สุด เพื่อฉีดวัคซีนให้กับเด็กในช่วงอายุดังกล่าว ในสหรัฐฯ ยุโรป และประเทศอื่น ๆ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ข้อมูลระบุว่า วัคซีน 2 โดส สร้างการตอบสนองภูมิคุ้มกันในเด็กอายุ 5-11 ปี ในการทดลองทางคลินิกระยะที่ 2/3 แบบเดียวกับที่พบในกลุ่มคนอายุ 16-25 ปี นอกจากนี้ ข้อมูลด้านความปลอดภัย ยังเทียบเคียงได้กับที่ฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มคนอายุ 16-25 ปี

 

"ไฟเซอร์ไบออนเทค" ขออนุมัติด่วน "วัคซีน Pfizer" ใช้ในเด็ก 5-11 ปี

 

 

โดยก่อนหน้านี้ บริษัทไฟเซอร์/ไบออนเทค ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐ ให้ฉีดวัคซีนในประชนชนที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป รวมถึงได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) เมื่อเดือนที่แล้ว ให้ฉีดวัคซีนผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไป

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงของสหรัฐเชื่อว่า หน่วยงานกำกับดูแลจะได้ข้อสรุปว่า การฉีดวัคซีนในเด็กช่วงอายุดังกล่าว มีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพหรือไม่ ภายใน 3 สัปดาห์ หลังจากทางบริษัทยื่นขออนุมัติ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ