ข่าว

รอยปริ 2ป. ผ่านภาพเเยกคุมผู้เเทนฯ ชิงการนำ"พปชร."เเละเเนวร่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซุ่มเสียงบิ๊กตู่ย้ำว่า1รมต.ดูเเล10ส.ส.ให้ดี บรรดาคอการเมืองตีความไม่ยาก ส่วน บิ๊กป้อมหัวเรือใหญ่"พปชร."ยังคงอุ้มสองกบฎพรรคพร้อมกับเลือกปักหมุดลงพื้นที่คนละโซนกับ"บิ๊กตู่" บ่งบอกว่าต่างคนต่างเดินเเละมีรอยปริจริงในพรรค เจาะประเด็นร้อน โดย อสนีบาต

 

ภาพข่าวปรากฏช่วงนี้ว่าบิ๊กตู่ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา"ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนในหลายจังหวัด(สมุทรปราการ/ชัยนาท/ชลบุรี/เพชรบุรี) เเละมีเเผนจะลงอีกหลายพื้นที่

 

โดยจะพบว่าจังหวัดเหล่านี้มีส.ส.พลังประชารัฐปักหมุดไว้ ดังนั้น สร.1 คนนี้ต้องไปตรวจพื้นที่ เเละพบมวลชนเพื่อรับฟังสารพันปัญหาเเละติดตามการทำงานของรัฐบาลรวมทั้งกระชับสัมพันธ์ผู้เเทนฯค่าย"พปชร."ไปด้วย


เเกนนำพปชร.หลายมุ้งที่ร่วมเป็นรมต.นั้นโดน"บิ๊กตู่"ย้ำว่า"1รมต.ดูเเล10ส.ส.ให้ดี "  ถ้อยความนี้ บรรดาคอการเมืองตีความได้ไม่ยากต้องการสื่ออะไร


ส่วนหัวหน้าพรรคพปชร."พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ"ในฐานะสร.2ก็จะไปติดตามสถานการณ์น้ำที่จ.อยุธยา

 

นั่นหมายความว่า ต่างคนต่างเดิน ระหว่างสร.1กับสร.2เเละมีรอยปริจริงในพรรค ตามกระเเสข่าวจากหลายสื่อที่เสนอข้อมูลเเบบเกาะติด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สอดรับกับการที่"ลุงป้อม"ไม่ปลดผู้กองตุ๋ย "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า"พ้นเก้าอี้เลขาธิการพรรค รวมทั้งยังรั้งให้"นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" เป็นเหรัญญิกพรรคต่อ เเม้จะตั้ง"บิ๊กน้อย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มาเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อคานอำนาจเเละประสานรอยปริระหว่าง"ลุงตู่"กับ"ผู้กองตุ๋ย-ดร.เเหม่ม"


"บิ๊กน้อย" คือจปร.22 ส่วน "ลุงตู่" คือจปร.23 เเละ"ผู้กองตุ๋ย"คือจปร.36 ตรงนี้"ลุงป้อม"น่าจะใช้เลือด"เเดง-เหลือง"เพื่อสมานเเผลใจ เเต่บางคราวก็อาจไม่ใช่ ...เพราะสายข่าวย้ำว่าเร็วๆนี้รอดูลีลาน้องเล็กเเห่ง3ป.ว่าจะจัดการกบฏบนเรือเหล็กเเละว่าที่ไส้ศึกล้ม"ลุงตู่"ได้จริงไหม

 

การเช็กบิลกบฏเเละผู้ก่อการล้มรัฐบาลด้วยกลไกในสภาผู้เเทนฯ  "พล.อ.ประยุทธ์"  รับรู้เเล้วว่า ขบวนการนี้มีพล.ต.อ.นอกราชการ 2-3นาย เเละพล.ต.ท.ในปัจจุบัน 1 ชีวิต เเตะมือร้อยเอกคนหนึ่งในวงการการเมืองไปดีลกับฝ่ายค้านเเละขั้วตรงข้าม"ลุงตู่"ไว้อย่างไรบ้าง  เเละใช้กลยุทธ์ทั้งบนดินเเละใต้ดินอย่างไรในการทลายนั่งร้านของสร.1เเละพี่รองเเห่งค่ายบูรพาพยัคฆ์เพื่อนำอำนาจสวิงมาอยู่ในมือโดยอาศัยเงาของ"ลุงป้อม"เป็นเกราะกำบัง


ยิ่งต้องพิจารณาจากคำพูดของพ่อบ้านพปชร.ล่าสุด ที่อ้างคำสั่ง"ลุงป้อม"ว่าขอให้ส.ส.ลงพื้นที่เยอะๆเเละเตรียมตัวเลือกตั้งใน 1 ปี  ช่างย้อนเเย้งกับโฆษกรัฐบาลย้ำว่า"ลุงตู่"จะทำงานครบเทอม(4ปี)   มาถึงตรงนี้ชี้ชัดว่า พ่อบ้าน พปชร.ไม่สนใจประมุขฝ่ายบริหารเเม้เเต่น้อย

 

เหลียวมองหมากในมือ"ลุงตู่"  ห้วงเวลาที่เหลือต้องเเก้โควิด-19ให้บรรเทา  เร่งตรวจการบ้านรัฐบาล  วางโรดเเมปความฝันเมืองไทยยุคใหม่(New Hope for Thailand)  การเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปกในปีหน้า

 

ภารกิจเหล่านี้ของสร.1ในวันข้างหน้าต้องกระทำเพื่อสร้างเครดิตให้สังคมวางใจ ภารกิจเหล่านี้ จึงขัดกับสิ่งที่"ผู้กองตุ๋ย" กล่าวล่าสุดหรือไม่

 

อย่าลืมว่า"ลุงตู่"มีดาบอาญาสิทธิ์คือคำสั่ง"ยุบสภา" อีกทั้งอย่าเพิ่งชะล่าใจกับการเเก้รธน.เรื่องบัตรเลือกตั้งสองใบว่าจะเเจ้งเกิดได้ เพราะ"ลุงตู่"ทราบเเล้วว่ากบฏในเรือเหล็กไปกล่อมพี่ใหญ่ค่าย 3ป.ไว้อย่างไรให้ไฟเขียวในการเเก้รธน. รับกับจังหวะของขั้วตรงข้าม"ลุงตู่"ที่ดีใจออกนอกหน้า เป็นหนึ่งในเงื่อนไขที่"ลุงตู่"รู้ว่าขบวนการล้มสร.1วางหมากไวัเช่นใดดังนั้นเกมแก้รธน.ยังมีหมากเกมอีกหลายจังหวะ  นัยว่ารอเวลาขยับเท่านั้น

 

สืบทราบมาว่า มีการเช็คกำลังกันภายใน พบว่าหน่วยขึ้นตรงของ"ผู้กองตุ๋ย"เเละผู้เเทนฯขั้ว"ลุงป้อม"นั้น กำลังพลน้อยกว่าส.ส.พปชร.ที่ไปรายงานตัวกับลุงตู่บนอัตรา1:4

 

เเละอย่าลืมว่าก่อนหน้านั้น"ลุงป้อม"สั่งสลายหัวหน้ามุ้งในพรรคเพราะบอกว่า"หากส.ส.มีอะไรมาบอกผม"เเต่ความจริงเเล้วตอนนี้ ท่อน้ำเลี้ยงหลากท่อเชื่อมต่อไปที่ไทยคู่ฟ้ามากกว่าป่ารอยต่อฯ ดังนั้นผู้เเทนฯพปชร.น่าจะทราบว่าควรเลี้ยวไปยังทางไหนดีกว่า


ดังนั้นสิ่งที่"ลุงตู่" รู้ถึงภาวะประสงค์ต่อผลของขบวนการล้ม"ลุงตู่" นี้ว่าเดินเกมบนกระดานการเมืองไว้เช่นใดบ้างนั้น

 

การทลายนั่งร้านของขบวนการนี้ ด้วยฝีมือของ"ลุงตู่" นั้น ใกล้บังเกิดผล  รอเพียงวันเวลาในการเช็คบิลเท่านั้น

เพราะหลักฐานพร้อมเเล้ว

 

หลังจากนั้นค่อยมาเคลียร์ใจกับ"ลุงป้อม"เพราะอย่างไรเสียเลือดบนหัวใจสีม่วงย่อมตัดกันไม่ขาด...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ