เด่นโซเชียล

เช็กด่วน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน" โอนเงินแล้ววันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กรายละเอียดที่นี่"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน" คลังเตรียมโอนเงินช่วยเหลือเยียวยาค่าน้ำ ค่าไฟ อีก วันนี้

เช็กเงินเยียวยา บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน เดือนสิงหาคม 2564  โดยในวันที่ 18 ส.ค.2564 กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง  จะโอนสิทธิให้ผู้ถือบัตรอีกรอบ ดังนี้

- ค่าไฟฟ้า 230 บาท 1 ครัวเรือนได้ 1 สิทธิ เฉพาะผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเป็นผู้รับภาระค่าไฟฟ้า พื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือนติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน ให้ใช้สิทธิค่าไฟฟ้าฟรี แต่หากใช้ไฟฟ้าเกิน 50 หน่วยต่อเดือน ให้ใช้สิทธิตามมาตรการนี้ วงเงิน 230 บาท/ครัวเรือน/เดือน หากใช้เกินวงเงินที่กำหนด ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะต้องเป็นผู้จ่ายค่าไฟฟ้าทั้งหมด

- ค่าน้ำประปา จำนวน 100 บาท ซึ่งจะต้องใช้น้ำไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด ทั้งนี้ หากผู้ถือบัตรคนจนใช้น้ำประปาเกินวงเงิน 100 บาท/ครัวเรือน/เดือน จะต้องเป็นผู้จ่ายค่าน้ำประปาเองทั้งหมด

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้โอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนจำนวน 13.9 ล้านคน

- วันที่ 1 ส.ค. โอนเงินค่าสินค้า และ เงินเยียวยาพิเศษ จำนวน 200 หรือ 300 บาท ใช้ได้เฉพาะร้านค้าประชารัฐเท่านั้น

- วันที่ 15 ส.ค.คืนภาษี 5% สำหรับผู้เติมเงิน และใช้จ่ายในร้านธงฟ้าราคาประหยัด ซึ่งเงินส่วนนี้ สามารถนำบัตรคนจนไปกดเป็นเงินสดออกมาใช้ หรือรูดซื้อของตามร้านธงฟ้าฯ และร้านค้าอื่น ๆ ที่ร่วมโครงการได้ 

 

นอกจากนี้ ในวันที่ 22 ส.ค. จะมีเงินช่วยเหลือ เบี้ยความพิการเพิ่มเติม 200 บาท ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 เป็นต้นไป สืบเนื่องจาก ครม. มีมติให้เพิ่มเบี้ยความพิการอีก 200 บาท รวมเป็น 1,000 บาท/เดือน สำหรับผู้พิการที่อายุ 18 ปีขึ้นไป และมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถกดเป็นเงินสดออกมาใช้ได้ ที่ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ