เด่นโซเชียล

ด่วน "กทม" พร้อมรับ "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" ไม่ต้องกักตัว 14 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

15 ต.ค. นี้ "กทม" พร้อมรับ "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" เที่ยวได้ทั่วกรุงเทพฯแบบไม่ต้องกักตัว 14 วัน เดินหน้าฉีดวัคซีนให้ปชช.ครบ 70 %

กรุงเทพมหานคร หารือ ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถึงแผนการเตรียมเปิดพื้นที่กทม.รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ว่า กทม.มีความพร้อมที่จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ในขณะนี้การฉีดวัคซีนในพื้นที่กรุงเทพฯยังไม่ครบตามเกณฑ์ 70% ได้ทุกเขต โดยขณะนี้จำนวนประชากร กทม.ที่ได้รับวัคซีนโควิดครบ 2 เข็ม มีเพียง 37% แม้ว่าตอนนี้จะมีบางเขตที่ประชากรในพื้นที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มครบ 70% แล้ว ซึ่งคาดว่าต้นเดือนตุลาคมนี้ประชาชนในพื้นที่จะได้รับวีคซีนครบทุกเขต ประกอบกับต้องเว้นระยะเวลาการฉีดวัคซีนเข็ม  2 แอสตร้าเซนเนก้าที่ใช้เวลา 8-12 สัปดาห์ จึงสรุปร่วมกันว่า กรุงเทพฯจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วมาเที่ยวไทยได้โดยไม่กักตัว ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยจะเปิดให้เที่ยวพร้อมกันทุกเขตในกรุงเทพ เพื่อความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยว  พร้อมทั้งจะวางแผนสำหรับการดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่อาศัยในกรุงเทพมหานครทุกคน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ส่วนอีก 4 จังหวัด คือ หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์ ชะอำ จ.เพชรบุรี อ.เมือง อ.แม่ริม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อ.บางละมุง(พัทยา)-สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมเปิด 1 ตุลาคมนี้ พื้นที่ไหนพร้อมก็เดินหน้าเปิดไปก่อน แต่การดำเนินการจะต้องอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยและมาตรการป้องกันโควิด-19 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ