เด่นโซเชียล

ผู้ว่าฯปู ขอฉีด "ไฟเซอร์" ให้เด็กอายุ 16-18 ปี ก่อน ขอ อย่าแย่ง วัคซีน เด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าฯปู" โพสต์เฟสบุ๊ก "วัคซีนไฟเซอร์" ที่จะเข้าไทยปลายเดือน ก.ย.นี้ ขอฉีดให้เด็กนักเรียนเป็นกลุ่มแรก เล็งใช้โมเดลแบบอังกฤษ

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือ ผู้ว่าฯปู  โพสต์เฟซบุ๊ค วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ภายหลังเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 จุดบริการวัคซีน ณ โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย ถึงแนวทางการจัดสรรวัคซีนให้ประชาชน และการทำงานของบุคคลากรด้านหน้า ระบุข้อความว่า

 

ทราบจากตารางจัดสรรว่า วัคซีนไฟเซอร์ จะเข้ามาในปลายกันยายนนี้ หากสมุทรสาครได้รับ จะฉีดให้กลุ่มเด็ก 16-18 ปีก่อน ตั้งเป้าที่ 100% ของจำนวนเด็กที่มี เด็กโตเหล่านี้จะได้เรียนหนังสือสักที เรื่องนี้ไม่รู้อังกฤษลอก สมุทรสาคร หรือ สมุทรสาครเลียนแบบอังกฤษ เพราะวิธีการเหมือนกัน หวังเป้าจะเปิดเรียนให้เด็ก ที่ได้รับวัคซีนก่อน อายุต่ำกว่านี้ ยังสงวนไม่ให้ฉีด เพราะกลัวผลข้างเคียงกับเด็ก ๆ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน บอกไว้ชัดเจน ที่ต้องฉีดไฟเซอร์ให้เด็กก่อนคนอื่นว่า “ถ้าเราไม่ทำตอนนี้ ต้องถามตัวเองว่าจะทำเมื่อไหร่” รู้อย่างนี้แล้ว ผู้ใหญ่อย่าแย่งวัคซีนเด็กนะครับ

 

นอกจากนี้ ข้อความในโพสต์ยังระบุ เพิ่มเติมอีกว่า ได้แวะไปเยี่ยมที่นี่ บริการฉีดวัคซีนทั้งคนจอง และแบบ Walk in สถานที่กว้างขวางมาก เป็นอาคารโดมขนาดใหญ่ โปร่ง โล่งสบาย แบ่งทางเข้าออก จุดลงทะเบียน จุดฉีด จุดสังเกตอาการ เป็นส่วนๆชัดเจน ไปที่อื่นคิวเยอะ รอนาน คนแน่น มาที่นี่เถอะเห็นความร่วมมือของบุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุข อสม. แล้วชื่นใจครับ เพราะทุกคนตั้งใจและทุ่มเทให้กับชุมชนอย่างจริงจังงานล้นมืออย่างนี้ คงมีความไม่สะดวกบ้าง อย่าว่ากันเลยนะครับ ใครบางคนถามผมว่า คนต่างชาติจะสามารถ Walk in ฉีดวัคซีนได้ไหม “ได้ครับ” ทุกคนที่อยู่สมุทรสาคร ต้องมีสิทธิทุกคน ไม่ว่าจะมีทะเบียนบ้านอยู่นี่หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือต่างชาติ เพียงแต่ต่างชาติอาจยุ่งยากนิดหน่อยเรื่องภาษา ขอให้เริ่ม Walk in ได้ตั้งแต่ 11 กันยายน  ใช้เวลานี้ เตรียมล่ามไว้ให้พร้อมก่อน

 

ที่มา: เฟซบุ๊ก วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ