ข่าว

"ผู้ว่าฯปู"เปิดใจ ทำงานช่วงเวลาที่เหลือเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าฯ ปู"วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี เปิดใจทำงานช่วงเวลาที่เหลือเต็มที่ ยันที่ผ่านมาไม่เคยยอมแพ้กับปัญหาโควิดที่สมุทรสาคร แต่ที่ต้องขอย้ายมาจากปัญหาทางด้านสุขภาพร่างกายล้วน ๆ ขอบคุณผู้บังคับบัญชาที่เห็นว่าตนเองยังคงมีประโยชน์ต่อการทำงานต่อไป

 

หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอให้ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี หรือผู้ว่าฯปู ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง

 

 

โดยก่อนหน้านี้ นายวีระศักดิ์ฯ ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการ หลังเผชิญกับปัญหาสุขภาพ แต่ทางกระทรวงมหาดไทย ได้ระงับหนังสือลาออกฉบับดังกล่าวไว้ก่อน

 

 

ผู้ว่าฯปู เปิดใจว่า ยังไม่เห็นคำสั่งใด ๆ เลย แต่ตามที่มีการนำเสนอข่าวออกมาก็ต้องขอขอบคุณทางผู้บังคับบัญชาที่เห็นความสำคัญจากการที่ตนเองได้ทุ่มเทการทำงานมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

และยังต้องขอยืนยันว่าไม่ว่าจะอย่างไรคนสมุทรสาครจะไม่มีทางยอมแพ้กับอุปสรรคที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน 

 

 

ในส่วนของตนเองนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพล้วน ๆ ส่วนเรื่องที่ก่อนหน้านี้ตนเองเคยขอย้ายไปบริหารงานที่จังหวัดอ่างทอง ก็อยากจะบอกว่าในส่วนเรื่องของตนเองนั้น ตอนนี้ได้มีการปรับความเข้าใจตรงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

โดยบางคนอาจจะมองว่าการย้ายไปอยู่ที่จังหวัดอ่างทองซึ่งเป็นจังหวัดที่เล็กกว่าสมุทรสาครนั้นเพราะปัญหาสถานการณ์โควิด

 

 

แต่จริง ๆ แล้วอยากจะบอกว่า ตนเองไม่เคยยอมแพ้กับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ที่ต้องการขอย้ายก็มาจากปัญหาทางด้านของสุขภาพร่างกายเท่านั้นเอง เพราะตนเองต้องรักษาตัวด้วยการทำกายภาพบำบัดกับแพทย์ของโรงพยาบาลอ่างทองหลังจากที่ออกจากศิริราช ดังนั้นจึงต้องการที่จะกลับไปรักษาตัวอย่างต่อเนื่องที่จังหวัดอ่างทองซึ่งใกล้กับบ้านพักของตนเอง 

 

 

ผู้ว่าปู บอกอีกว่า ตอนนี้ตนเองยังคงมีหน้าที่สำคัญคือการปฏิบัติงานในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ต้องทำงานให้เต็มที่และดีที่สุดจนถึงวันสุดท้ายของการทำงานที่นี่

 

 

โดยตนมีเป้าหมายหลักคือ การทำให้คนสมุทรสาครติดเชื้อไม่เกินวันละ 1,000 คนให้ได้ ตามแผนพลิกฟื้นสมุทรสาคร ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

 

 

และถ้าเป็นไปได้หลังจากที่สหรัฐอเมริการับรองวัคซีนไฟเซอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ตนเองยังคิดว่าหากในอนาคตสามารถให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์มาฉีดให้กับพี่
น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครได้ ก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก

 

ผู้ว่าฯปู กล่าวทิ้งท้ายว่า แม้วันนี้ ครม.จะมีมติเห็นชอบให้ผู้ว่าฯ ย้ายไปดำรงตำแหน่งที่จังหวัดอ่างทอง 

 

 

แต่สิ่งที่ตนอยากจะบอกกับพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาครที่ให้ความรักและความเชื่อมั่นในการทำงานของผู้ว่าฯมาตลอดคือ เวลาที่ผู้ว่าฯ จะยังคงอยู่กับพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาครนั้นอีกหลายวัน

 

และตนจะทำหน้าที่ให้เต็มที่ในทุกเวลาที่เรายังคงอยู่ สิ่งสำคัญที่อยากจะให้คนสมุทรสาครได้ยึดไว้เป็นหลักประกันที่สำคัญของชีวิตคือ เราเป็นคนสมุทรสาคร เราต้องรักกัน ช่วยเหลือกัน ผู้ว่าฯ ไม่ใช่คนที่นี่ ไม่ไปวันนี้ วันหน้าก็ต้องไป

 

 

แต่คนสมุทรสาครยังคงต้องอยู่ที่นี่ ฉะนั้นคนสมุทรสาครยังคงต้องรักและสามัคคีกันไว้ เชื่อว่าปัญหาและอุปสรรค ณ วันนี้พวกเราต้องมีด้วยกันทุกคนแต่จะมีมากหรือมีน้อยขึ้นอยู่กับบทบาทหน้าที่ที่แตกต่างกันไป

 

 

ดังนั้นขอให้ทุกคนทำให้ดีที่สุด แล้วชัยชนะจะตามมา ส่วนการรับไม้ ส่งไม้ต่อให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีนั้น ก็คงจะต้องมีการ
พูดคุยหารือกันต่อไปในอนาคตหลังจากที่ทุกอย่างมีคำสั่งออกมาอย่างชัดเจนเสียก่อน 

 

 

ท้ายที่สุดผู้ว่าฯปู บอกว่า มติที่ออกมานั้น ตนเองก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเพราะตนเป็นข้าราชการคนหนึ่ง แต่ก็ต้องขอขอบคุณที่เห็นว่าตนเองยังคงมีประโยชน์ต่อการทำงานในตำแหน่งนี้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ