เด่นโซเชียล

"ผู้ว่าฯปู" พร้อมรับมือ 2 ทาง โควิด - PM 2.5 ทิ้งทวนก่อนย้ายไปอ่างทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าฯปู" วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี เผยพร้อมรับมือ 2 ทาง แก้ปัญหา โควิด - ฝุ่น PM 2.5 เพื่อคนสมุทรสาคร ทิ้งทวนก่อนย้ายไปเป็น ผู้ว่าฯอ่างทอง

วันที่ 3 กันยายน 2564 นาย วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือ "ผู้ว่าฯปู" ได้โพสต์ข้อความระบุถึงสถานการณ์ "โควิด" ที่กำลังเผชิญอยู่ในทุกวันนี้ และปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 ที่ชาวสมุทรสาครต้องเจอช่วงปลายปีเสมอ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง​​​​​​

 

โดย "ผู้ว่าฯปู" เผยว่า เจอสถานการณ์ "โควิด" อย่างทุกวันนี้ ลำบากกันถ้วนหน้า ขยับอย่างไร ยากจะหาความพอใจได้ทุกคน ณ เวลานี้ ต้องขอแต่เพียงประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด 

 

คิดแต่เรื่อง โควิด จนเกือบลืมไปว่า ที่ "สมุทรสาคร" เป็นดงโรงงาน ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 กำลังคืบคลานมา และเป็นปัญหาหนักตอนปลายปีเสมอ 

 

ผู้ว่าฯปู ระบุต่อว่า เราเตรียมรับมือเชิงรุกกับ PM 2.5 ไว้ 2 เรื่อง ดังนี้ 

 

1.ปรับภูมิทัศน์ถนนเอกชัยเป็นถนนนำร่อง ความยาวประมาณ 13 กิโลเมตร ครอบคลุม 5 ตำบล ปลูกต้นไม้ให้เป็นแบบเดียวกัน ใช้ต้นไม้เป็นตัวกรองมลพิษที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด 

2.ติดตั้งเครื่องวัดคุณภาพอากาศในทุกตำบล อย่างน้อยตำบลละ 1 จุด เพื่อบอกถึงคุณภาพอากาศในแต่ละจุดย่อย 

 

ที่มีอยู่แล้ว เป็นเครื่องขนาดใหญ่ บอกให้เราทราบได้ถึงปัญหาของจังหวัด แต่ถ้าจุดตรวจสอบเล็กลงเราจะสามารถเกาได้ถูกที่คันมากขึ้น 
 

ทั้งสองเรื่อง สมุทรสาครพัฒนาเมือง (วิสาหกิจไม่แสวงหากำไร) เป็นโต้โผใหญ่ 

 

ทั้งหมดผ่านการประชุมทางไกลเรียบร้อยแล้ว คาดว่าท้องถิ่นแต่ละแห่ง จะสามารถดำเนินการได้ในเร็ววันนี้ 

 

"ผู้ว่าฯปู" พร้อมรับมือ 2 ทาง โควิด - PM 2.5 ทิ้งทวนก่อนย้ายไปอ่างทอง

 

 

ใครจะไปคิดมาก่อนว่า วันนี้เราต้องมาอยู่ในโลกออนไลน์เต็มตัว ประชุมออนไลน์ แลกเปลี่ยนความเห็นออนไลน์ ให้สัมภาษณ์ออนไลน์ เป็นวิทยากรออนไลน์ "โควิดยังอยู่กับเราอีกนาน" 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2564 คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบตามที่ กระทรวงมหาดไทย เสนอให้ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือ ผู้ว่าฯปู ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง แล้วให้นายณรงค์ รักร้อย พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือ ผู้ว่าฯปู ได้โพสต์เฟซบุ๊กตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากราชการ โดยให้เหตุผลว่า "สู้ไม่ไหวแล้วจริง ๆ พอแล้ว จบแล้ว" และได้ยื่นต่อผู้บังคับบัญชาในวันที่ 16 ส.ค. โดยต้องการกลับไปอยู่บ้านที่ จ.อ่างทอง เพื่อจะได้ดูแลสุขภาพให้มากขึ้น แต่ทางกระทรวงมหาดไทยได้ระงับหนังสือลาออกฉบับดังกล่าว ก่อนเสนอ ครม.เห็นชอบแต่งตั้งย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ