เด่นโซเชียล

ไม่อวสาน สาว "หมูป่า" มีคนมาใช้บริการ เจอหลักฐานเกลื่อน สื่อขุดแต่ห้ามพูด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไม่อวสาน สาว "หมูป่า" หมู่บ้านร้างกลางพระสมุทรเจดีย์ เจ้าของเพจต้นเรื่องโพสต์ พบ หลักฐานเกลื่อน แต่ถูกสั่งปิดปากห้ามพูด ขณะที่ พื้นที่ถูกปิด หมูป่า ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ

จากกรณีที่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค Nutch Prasopsin มีการ Live การเข้าไปช่วยเหลือหมูป่าจำนวนกว่า 20 ตัว 
ภายในหมู่บ้านร้าง ริมถนนสุขสวัสดิ์ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ แต่กลับไปพบ ชายหญิงกำลังมีเพศสัมพันธ์กัน โดยคาดว่า เป็นหญิงสติไม่สมประกอบ อาศัยอยู่ในบ้านร้าง และมีชายหนุ่ม แวะเวียนเข้ามาข่มขืนกระทำชำเรา ในเวลาต่อมา ทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้าไปตรวจสอบ พร้อมระบุว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่ได้
เป็นการข่มขืนกระทำชำเรา และหญิงคนดังกล่าว เป็นคนมีสติครบสมบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ พม.รับไปดูแลแล้ว

 

ไม่อวสาน สาว "หมูป่า" มีคนมาใช้บริการ เจอหลักฐานเกลื่อน สื่อขุดแต่ห้ามพูด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ค Nutch Prasopsin ซึ่งเป็นเจ้าของต้นเรื่อง ได้โพสต์ข้อความว่า เรื่องราว #ที่นี่สมุทรปราการ ย้อนอ่านในโพสต์ล่าง ๆ นะ ได้รับการติดต่อจากนักข่าวอีกหลากหลายสำนักเลยว่า เรื่องราวหนังคนละม้วน น.ส.แดง (นามสมมติ) เปลี่ยนคำให้การไปมา ตำรวจ และ พ.ม. ตัดจบ ขอให้สื่อไม่ให้นำเสนอเรื่องการค้าประเวณี ยาเสพติด 
พื้นที่รกร้าง เรื่องจิตเวช ขอให้เป็นเรื่องส่วนตัว พระสมุทรเจดีย์ไม่มีเรื่องแบบนี้ เอาจริง ๆ นะ คนทั้งบางเรียกแดงว่าหญิงบ้า คนสติไม่ดี เราพูดด้วยยังรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง แต่ผู้กำกับยืนยันว่า มีผลตรวจ และ ใบรับรองแพทย์ว่า ไม่ได้เป็นจิตเวช ก็ค่อนข้าง หืมมม นะ พอสมควร แต่ถ้าแดงไม่ได้เป็นเราก็ดีใจด้วย 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ไม่อวสาน สาว "หมูป่า" มีคนมาใช้บริการ เจอหลักฐานเกลื่อน สื่อขุดแต่ห้ามพูด

 

แดงเองก็ยอมรับว่าเสพยา มี sex กับตำรวจ นักข่าว แต่ตำรวจ และ พ.ม. ขอให้ไม่ให้นำเสนอข่าวตรงนี้ พื้นที่ตรงนั้นถูก big cleaning day ล้างพื้นที่กันยกใหญ่ ล้างยังไงไม่รู้ นักข่าวเข้าไปตอนเย็น เจอถุงยางอนามัยเกลื่อนกลาด ตั้งแต่เมื่อวานเย็น ถึงตอนนี้ สถานที่โดนปิดรั้ว ห้ามคนเข้าออก หมา 200 กว่าตัว และหมูป่า 20 กว่าตัว ไม่ได้กินข้าว เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยมีหน่วยงานราชการไหน ลงมาดูดำดูดี ได้รับแจ้งว่า มีแต่อาสาสมัครที่ลงมาให้ข้าวกันเอง ตอนนี้หมา และ หมูป่า ไม่ได้กินข้าวเลย เย็นนี้ก็ไม่รู้จะได้กินข้าวไหม ตอนนี้ก็ยังคงรอคำตอบจากทางสมุทรปราการว่า จะทำอย่างไรกับหมา และหมูป่า 
รอคำตอบนะคะ

 

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Nattawin Thongyoy ซึ่งเป็นผู้สื่อช่าว ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความระบุว่า ทันทีที่ผมทราบข่าว ได้ติดต่อกับทางเจ้าของเฟสคุณนัท และวันนี้ตอน 06.00 รีบเดินทางไปจังหวัดสมุทรปราการทันที ขับรถผ่านประตูเข้าไป พบบ้านผู้ใหญ่บ้านที่ใช้ประตูทางเข้าเดียวกันกับหมู่บ้านร้างแห่งนี้ จุดประสงค์เราเลยคือ อยากทราบว่า ผู้นำชุมชน ตำรวจท้องที่ ทราบมาก่อนหรือไม่ว่า มีเหตุแบบนี้ ระหว่างที่รอผู้ใหญ่อาบน้ำแต่งตัว เนื่องจากเราไปเช้ามากจริง ๆ ผมกับทีม ขับรถออกมาข้างนอกเจอคนขายของ ถามไปว่า พี่ทราบไหมครับว่าผู้หญิงคนนี้มีผู้ชายเข้าหา ลุงแกก็ตอบว่า รู้สิ มีขี่เข้าไปหาอยู่ มันก็คนแถวนี้แหละ ขี่รถกันเข้าไปมีอะไรกับมันแล้วก็จ่ายเงิน 100 200 พวกคนแถวนี้นี่แหละ ขับวินบ้าง พวกรับซื้อของเก่าบ้าง ผมเดินเข้าไปข้างในอีกรอบ เพื่อรอสัมภาษณ์ผู้ใหญ่ ระหว่างทางเจอคุณลุงคุณป้า มาเดินออกกำลังกาย และเก็บพวกขวดไปขาย ถามลุงป้า ทราบไหมครับว่า ผู้หญิงคนนี้มีคนเข้ามาหามีอะไรด้วย ป้ากับลุงก็ตอบตรงกันว่า รู้ คนแถวนี้ เขารู้กันทั้งนั้นแหละ ตรงนี้บางทีพวกเด็กก็มามั่วสุมยา จุดนัดพบ

 

ตอนที่ไปสัมภาษณ์ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บอกว่าเคยเห็นอยู่นะ แต่พึ่งมาทราบว่าผู้หญิงคนนี้พาผู้ชายมามีอะไรด้วย ก็คือเมื่อวาน ตอนที่คุณนัทโพสต์ แต่ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าบ้านผู้ใหญ่อยู่ในพื้นที่เดียวกันขนาดนั้นทำไมไม่ทราบ แต่ก็อาจจะไม่ได้มักคุ้นชินกัน พอเข้าใจได้ ผมรีบไปที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพราะทราบจากผู้กำกับว่า ผู้หญิงคนนี้ กลับมาจากตรวจร่างกายแล้ว ผลคือปกติดี มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย ทันทีที่ผมพบผู้หญิงคนนี้ ก็เลยเข้าไปนั่งคุยด้วย ( ตรงนั้นไม่มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ไม่มี พม. จังหวัด ) มีแต่ตำรวจวัยรุ่น 2 คน ที่นั่งเฝ้าผู้หญิงคนนี้ ผมก็ถามสบาย ๆ เพื่อให้เขาไม่เครียด ผู้หญิงคนนี้บอกว่า “มาอยู่ที่นี่ได้ประมาณ 1 ปีแล้ว เดิมอยู่กับพ่อแม่ที่ชุมชนวัดแค แต่ไม่อยากอยู่ อยากมาอยู่ที่นี่สงบดี มีผู้ชายเข้ามาหาที่นี่ เพราะว่าเขาเห็นตอนเธอเดินออกไปข้างนอก พอตามมาที่นี่ก็ตกลงจะมีอะไรกัน วัน ๆ หนึ่ง จะมี 1-2 คน ที่มาหา บางวันก็ไม่มีคนมา แต่ทุกครั้งที่มีอะไรกัน มีค่าตอบแทนเป็นเงิน 100-200 บาท แต่ไม่มีหลักสิบ บางคนมีอะไรด้วยก็ใส่ถุงยางอนามัย บางคนก็จะไม่ใส่ถุง เธอก็จะให้ใส่ถุงก่อนทุกครั้ง ไม่มีการบังคับใจ ไม่มีการข่มเหง หรือข่มขืน ทุกคนที่จะมีอะไรด้วย ต้องผ่านการตกลงกันก่อน บางคนจ่าย 100 บาท เธอมีขอเพิ่ม แต่คนที่มามีอะไรด้วย ก็บอกว่ามีเท่านี้ ส่วนมากแต่ละคนมารอบเดียว ไม่ได้มีมาซ้ำรอบสอง พวกของอุปกรณ์เครื่องนอน คนแถวนี้เขาสงสารเลยให้มา เธออาบน้ำในคลองใกล้ ๆ กับอาคารที่นอน ถามกลับว่า ที่บ้านรู้ไหม เธอบอกว่ารู้นะว่าออกมา แต่ยังไม่รู้ว่ามาทำแบบนี้ เราถามไปว่า ถ้าเขารู้ละเขาจะรับได้ไหมที่บ้าน เธอบอกว่าไม่เป็นไร เธอบอกว่ามีคนเอายาเสพติดมาขายให้ราคา 50 บาท ได้ยาเสพติด 1 อัน 
เธอเสพไปแล้วโดนจับ พึ่งปล่อยตัวมาได้ 5 วัน

 

ระหว่างที่ผมรอทาง พม. ก็ไปทานก๋วยเตี๋ยว กลับมาอีกทีเห็นนักข่าวช่อง อมรินทร์ ไทยรัฐ ช่องวัน ช่องสาม สัมภาษณ์ผู้หญิงคนนี้ โดยมี พม.จังหวัด และ ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่นั่น พีคคคคคคคคค ตรงคำตอบที่ผู้หญิงคนนี้ตอบ “เธอบอกว่าไม่มีใครเข้ามาหาที่นั่น ทุกคำถามที่ถามไปได้คำตอบคำว่า ไม่.. นำมาทุกครั้ง จนสื่อเริ่มถามเจาะลึกเริ่มได้ข้อมูลมาบ้าง” แต่เจอตำรวจนายหนึ่งเบรคคคคค บอกว่า ที่สื่ออยากได้ข้อมูล คือเรื่องว่าเขาเป็นยังไง ไม่มีการข่มขืน ไม่มีใครทำร้าย และทาง พม.ก็บอกว่า อยากให้สื่อเก็บเป็นข้อมูลไว้ ไม่อยากให้มีนำเสนอประเด็นคนเข้าหาออกไป ประมาณทำนองนี้ ก็เลยทำให้สื่อแต่ละช่องไม่ได้ข้อมูล ไม่ได้เสียง ว่า เธอยอมรับว่า มีคนไปหาจริง ๆ ขายจริง ๆ ได้เงินจริง ๆ เสพจริง ๆ ปล่อยเรื่องผ่านมาตั้งหลายปี พอสื่อขุดก็พยายามปิด

เราจะอยู่กันในสังคมแบบนี้จริง ๆ เหรอครับ???

 

ขอบคุณ : Nutch Prasopsin

              Nattawin Thongyoy

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ