ข่าว

"ผู้กำกับโจ้" โดนอีก.! ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา ให้การเท็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กใหม่" รอง ผบ.ตร บุกพบ กรรมาธิการกฏหมาย ชี้แจงละเอียดยิบถึงขั้นตอนการดำเนินคดี "ผู้กำกับโจ้" ยืนยันเตรียมแจ้งข้อหาให้การเท็จเพิ่มเติม

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกลักษณ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน

 

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าว พล.ต.อ.สุชาติ ชี้แจงว่า การสอบสวนเบื้องต้น พบว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และ พวก รวม 7 คน ได้ทำการล่อซื้อและจับกุม นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่เสียชีวิต พบว่า การล่อซื้อ การจับกุม เป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมาย 

 

แต่การนำตัวมาวินไปส่งโรงพยาบาล "ผู้กำกับโจ้" ให้ข้อมูลกับโรงพยาบาลว่า นายมาวิน หมดสติระหว่างการจับกุม ประเด็นนี้ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ "ผู้กำกับโจ้" เรื่องการให้การเท็จ เพราะข้อเท็จจริงพิสูจน์แล้วว่า นายมาวิ นถูกสอบสวนด้วยการคลุมถุงดำจนหมดสติ และมีการพยายาม CPR ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

ส่วนประเด็นที่ประชาชนสงสัยว่า มีการเรียกรับเงิน ขอชี้แจงว่า จากการสอบสวน พ่อ และแฟน ของผู้ตาย ยังไม่พบประเด็นเรียกรับเงินแต่อย่างใด

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ