บันเทิง

3 เหตุผลหลงรัก 'คัลแลน - พี่จอง' หนุ่มเกาหลีพูดไทย สร้างมีมใจฟู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว "คัลเลน - พี่จอง - น้องแดน" ผองเพื่อน Cullen Hateberry หนุ่มเกาหลีคนไทยท่านหนึ่ง ที่มีเรื่องมาให้หลงไม่เว้นวัน เปิด 3 เหตุผลใจฟูไม่ว่างเว้น

เขย่าวงการยูทูปเบอร์ วินาทีนี้ต้องยกให้ หนุ่มๆเกาหลีจากช่องยูทูบ "Cullen Hateberry" ที่นำโดย "คัลแลน" เจ้าของช่อง พร้อมผองเพื่อน อาทิ "พี่จอง" และ "น้องแดน" ที่มาสร้างรอยยิ้ม เรียกเสียงหัวเราะ จนติดใจคนไทยทั้งประเทศ และสามารถกวาดความนิยมสูงแบบฉุดไม่อยู่ เติบโตแบบก้าวกระโดด มียอดเอ็นเกจเมนต์รวมกว่า 20 ล้านครั้ง

เปิด 3 สาเหตุที่กลายเป็นไวรัลทั่วโซเชียลต่างหลงรักจนใจฟู 

เข้าถึงง่าย วัฒนธรรมยิ่งสร้างเสน่ห์ :

  • การทำคลิปนั้นเริ่มจากการสะท้อนวิถีชีวิตของบรรดาหนุ่มเกาหลีในเมืองไทย สะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมที่แตกต่างกันระหว่างคนไทยและต่างประเทศ ผ่านการใช้ชีวิตของหนุ่มๆ
  • การท่องเที่ยวของชาวต่างชาติที่ลงลึกเดินทางไปถึงต่างจังหวัด มีการลุยถึงท้องที่ต่างๆที่หลายคนไม่เคยได้เห็น สร้างความเข้าถึงง่ายแก่คนดูมากยิ่งขึ้น

 

ทัศนคติดี ดูแล้วยิ้มไม่หุบ :

  • ความน่ารักๆของหนุ่ม รอยยิ้มสดใส ความเฟลนด์ลี่ คุยกับทุกคน กล้าลองทำสิ่งแปลกใหม่ และทัศนคติที่ดี สังเกตจากเวลาเผชิญเรื่องลำบาก แต่ทุกคนก็ยังหัวเราะได้ เรียกรอยยิ้มจากคนดูได้ไม่ใช่น้อย
  • การอยู่ด้วยกันแบบเพื่อนๆ ของ คัลแลน พี่จอง น้องแดน รวมถึงผองเพื่อนคนอื่นๆ ยิ่งสร้างความหลงใหลให้แก่คนดู ไม่การแสดงความจิ้น แต่คือความเป้นเพื่อนอย่างจริงใจ ที่หลายคนต่างหวยหา ยิ่งดูคลิป ยิ่งได้เติมเต็มในส่วนนี้

 

 

ข้ามขอบเขตภาษา สร้างอัตลักษณ์ยิ่งน่าจดจำ :

  • การพูดภาษาไทยจากปากของหนุ่มเกาหลี แม้หนุ่มๆแต่ละคนจะไม่ได้พูดภาษาไทยถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ 100 % เนื่องด้วยโครงสร้างทางภาษาที่ต่างกัน สิ่งนี้ยิ่งสร้างความน่าสนใจให้คนดูได้คิดตาม
  • ความกล้าที่จะพูด กล้าที่จะหาคำตอบ ไม่กลัวที่จะผิด กลายเป็นมีมที่ถูกใจด้อมใจฟู อาทิ บุดด้าเด็ก = เณร สิ่งเหล่านี้ยังสร้าง อัตลักษณ์ ให้กับหนุ่มๆมายิ่งขึ้น สร้างความเฉพาะ แตกต่าง ดึงดูดความสนใจคนดู
  • การเรียนรู้แบบ Untralearnong ในทางภาษา นำตัวเองไปอยู่การใช้พื้นที่ของภาษานั้นๆจนประสบความสำเร็จในการใช้ภาษา ที่สำคัญคือ เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับคนที่อยากจะเรียนภาษา กล้าก้าวข้ามขอบเขตเหล่านี้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ