บันเทิง

เส้นทางที่ไม่ธรรมดาของ 'BNK48' กว่าจะดังเหมือนวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เส้นทางที่ไม่ธรรมดาของ 'BNK48' วงเกิร์ลกรุ๊ปลิขสิทธิ์จากญี่ปุ่น กว่าจะดังเหมือนวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ออดิชั่นแข่งขันซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ข่าวการจากไปของ ฌาณ อารีย์กุล น้องชายของ เฌอปราง BNK48 ชิโฮนิน หรือผู้จัดการวง "BNK48" ทำให้วง "BNK48" จากที่ดังอยู่แล้วกลับเป็นที่พูดถึงมากยิ่งขึ้นโดย เฌอปราง 'BNK48' จากคนที่เคยอยู่หน้าเวทีคอยมอบความสนุกให้กับเหล่าแฟนคลับมาอย่างต่อเนื่อง ได้ผลัยตัวเองมาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของน้อง "BNK48" รุ่นใหม่ๆ  

 

 

 

หากย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีก่อนหลายคนคงเคยได้ยินเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย ซึ่งเรียกว่าเป็นเพลงที่โด่งดังหลายคนร้องได้ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นแฟนคลับของ "BNK48" แต่กว่าจะกลายมาเป็นเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย และกว่าจะเป็น "BNK48" มาจนถึงรุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดในตอนนี้  สำหรับเส้นทางของวง "BNK48" เรียกว่าแต่ละคนกว่าจะก้าวมายืนบนเวทีก็ไม่ใช่เรื่องง่ายกันเลยทีเดียว เพราะต้องผ่านการออดิชั่น การแข่งขันกันภายในวงมาหลายต่อหลายรอบ 

  • จุดเริ่มต้น "BNK48" ต้นแบบปั้นเกิร์ลกรุ๊ปฉบับ J-POP  

 

"BNK48" เกิดขึ้นจากที่ ค่าย iAM48 (ชื่อปัจจุบัน) ซื้อลิขสิทธิ์มาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง "BNK48" ถือว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปครั้งแรกของไทยมีการซื้อลิขสิทธิ์มาจากต่างประเทศ หลังจากที่ซื้อลิขสิทธิ์มาแล้วก็ได้มีการเปิดออดิชันเพื่อค้นหาสมาชิกประจำของวงจากคนนับพันคนถูกคัดให้เหลือ 40 คนสุดท้าย แต่นั้นไม่ได้หมายความว่า 40 คนนี้จะได้เป็นตัวจริง เพราะระหว่างการฝึกฝน หรือที่เรียกว่า เทรน เหล่า "BNK48" ก็จะต้องมีการแข่งขันกันเองในหลายเวทีเพื่อให้ได้ขึ้นเป็นตัวจริงให้ได้ นอกจากนี้ระหว่างที่เทรนอยู่หลายคนคเคยได้ยินว่าสมาชิกจะต้องห้ามมีแฟน แต่จริงๆ แล้วคำค่ายไม่ได้ห้ามเลยซะทีเดียว แต่เรียกว่าเป็นสัญญาใจที่ให้ไว้กับแฟนคลับว่าจะเติบโตไปพร้อมๆ กันมากกว่า

  • จุดพีคทำ "BNK48" ประสบควาวมสำเร็จอย่างมากมาย 

 

ในช่วงปี 2017 ที่มีการปล่อยเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย ถือว่าเป็นช่วงที่พีคที่สุดของวง "BNK48" รุ่น 1 ที่มี เฌอปราง เป็นกัปตันหลังจากซิงเกิลแรกถูกปล่อยออกมาและดังเปรี้ยงปร้าง วง "BNK48" ได้จัดคอนเสริ์ตใหญ่หน้า CTW ซึ่งมีแฟนคลับมายืนตากฝนรอจำนวนมาก   นอกจากนี้ปรากฎการณ์เลือกตั้งของวง "BNK48" ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่การันตีควาาสำเร็จของการตั้งเกิร์ลกรุ๊ปของไทยในครั้งนี้ เพราะมีเหล่าโอตะไปร่วมกิจกรรมจำนวนมากจนสามารถสร้างรายได้ได้มากถึง  200 ล้านบาท รวมไปถึงข่าวของ เฌอปราง BNK48 ได้ขึ้นเป็นหัวหน้าวงถูกตีพิมพ์ในหน้าหนังสือพิมพ์ และออนไลน์แทบจะทุกสำนัก 

 

  • จุดเปลี่ยนของ เฌอปราง BNK48 จากกับตันทีมสู่ ชิโฮนิน หรือผู้จัดการวง 

 

ในช่วงที่  "BNK48" ฮิตติดลมบนคงไม่มีใครไม่ตกหลุมรักสาวน้อยกัปตันทีมอย่าง เฌอปราง BNK48 เพราะนอกจากหน้าตาน่ารักแล้ว เธอยังมีความเก่งสมกับที่ได้รับเลือกตั้งให้เป็นกัปตันทีมBNK48 รุ่น 1 เรียกได้ว่าความสามารถบวกหน้าตาของเธอก็กุมหัวใจเหล่าแฟนคลับได้อย่างอยู่มัด แต่หลังจากที่สมาชิกรุ่น 1 ค่อย ๆ ทะยอยจบการศึกษาไป ทำให้ค่ายมีการค้นหาสมาชิกคนใหม่ ๆ และสร้าง BNK48 รุ่นถัดมา เฌอปราง BNK48 ก็ไม่ได้หายไปไหนเพราะด้วยความสามารถทำให้เธอก้ามขึ้นไปอีกระดับเพื่อเป็นผู้จัดการ โปรดิวเซอร์ ที่คอยผลักดันน้อง ๆ BNK48 อยู่เบื้องหลัง แต่เธอก็ยังคงเป็นสมาชิกเหมือนเดิม 

 

  • ปัจจุบัน  "BNK48" ความปังที่ยังอยู่กับวงการเกิร์ลกรุ๊ป 

 

อย่างไรก็ตามชื่อเสียงและความเป็นที่นิยมของ  "BNK48" ยังฮิตอยู่ แต่ก็เรียกว่าไม่ได้ดับแต่ก็ไม่เปรี้ยงเหมือนที่ผ่าน เพราะอาจจะด้วยเวลาและมีวงเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากมายในวงการเพลงของบ้านเรา รวมไปถึงเพลงที่ปล่อยออกมาก็อาจจะไม่ได้ติดหูเหมือนกับเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย แต่น้องๆ วง  "BNK48"  ก็ยังคงมีกลุ่มแฟนคลับบรรดาพี่โอตะที่คอยสนับสนุนและพร้อมจะมองการเติบโตของสมาชิกไปอย่างต่อเนื่อง 

 

ปัจจุบัน "BNK48"  ได้ปล่อยศิลปินออกมาเป็นรุ่นที่ 4 แล้ว  โดยขณะนี้มีจำนวน 11 คน ที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว  "BNK48"  ในรุ่นนี้อายุเฉลี่ยระหว่าง 13-19 ปี 

logoline