บันเทิง

ไม่ธรรมดา "พีค ภัทรศยา" นักร้องเสียง(ไม่)เพี้ยน มีงานโชว์ร้องเพลงแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ธรรมดา นักแสดงสาว "พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ" นักร้องเสียง(ไม่)เพี้ยน มีงานโชว์ร้องเพลงติดต่อมาแล้ว งานนี้บอกเลยเกินฝัน

แทบไม่อยากเชื่อว่านักแสดงสาว "พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ" จะกลายมาเป็นนักร้องแบบจริงๆจังๆ เพราะเธอนั้นได้ฉายานักร้องเสียงเพี้ยนมาตลอดทุกครั้งที่จับไมค์ แต่ล่าสุดด้วยความที่เธอชอบร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ และมีความใฝ่ฝันอันสูงสุดว่าอยากเป็นนักร้อง เลยมีคนเห็นความตั้งใจชักชวนเธอมาเข้าวงการนักร้อง ซึ่งเธอก็ตบปากรับคำพร้อมซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนักมาเป็นเวลานาน ก่อนที่จะปล่อยซิงเกิ้ลแรกเป็นของตัวเอง 

 

โดยเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 สาวพีคก็ได้เปิดตัวในฐานะนักร้องค่าย LOVEiS Entertainment ซึ่งเธอพร้อมกับ "จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์" ผู้บริหารค่ายเพลง LOVEiS Entertainment ก็ได้เปิดใจต่อสื่อมวลชนพร้อมกันว่า

จี๊บ : “วันนี้ภาคภูมิใจมาก เห็นความตั้งใจของเขา ความพยายามของเขา เขาพยายามมากจริงๆ เขาซ้อม เขาทุ่มเทมากๆ วันนี้ออกมาถูกใจ ตอนแรกเขาอยากร้องเพลงเพื่อชีวิต เราก็ตกใจเหมือนกัน ก็ถามเขาว่าเพลงเพื่อชีวิตคืออะไร พอเขาบอก 1 2 3 4 5 มา ก็คือไม่ใช่ เขาอยากร้องเพลงเพื่อชีวิต ที่หมายความว่าให้กำลังใจคน เราก็อ๋อ ถ้าแบบนั้นเราเข้าใจแล้ว ก็เลยออกมาเป็นเพลงนี้”

 

พีค : “รู้สึกเหมือนเพิ่งเข้าวงการใหม่ ฝากพี่ๆ ด้วยนะคะ (ไหว้) ฝากเพลง คีย์ใจ ด้วยนะคะ ความรู้สึกที่ได้เป็นนักร้องแล้ว มันดีใจที่สุดแล้วค่ะซิส มันเหมือนเป็นสิ่งที่เราอยากทำ สิ่งที่เราฝัน แต่เราก็ไม่กล้าฝันอยู่แล้ว เพราะเราก็รู้ตัวเอง ว่ามันอาจจะจะไกลตัวเราเนอะ เราเป็นนักร้องเสียงเพี้ยน แต่ก็ได้เรียนรู้ว่าความพยายามทำให้เราสามารถร้องดีขึ้นได้ ก็ดีใจที่ขยันร้อง จนทำให้ได้อยู่ในค่าย LOVEiS Entertainment (หัวเราะ)

 

คือพีคอยากได้เพลงนี้ เวลาคนฟังแล้วได้รับพลัง ได้รับกำลังใจ ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นอย่างนั้น ตอนแรกเราไม่ได้มั่นใจขนาดนั้น ว่าจะได้รับกำลังใจขนาดนั้น แต่พอได้อ่านคอมเมนต์ มันกลายเป็นว่าเหมือนเป็นเพลงที่ทำให้ เขาให้มีแรงบันดาลใจในการทำความฝันต่อ หรือเห็นว่าเราสู้ชีวิตเขาก็สู้ไปกับเรา อันนี้คือที่สุดแล้วค่ะ ที่ทำเพลงมาแล้วสามารถทำให้คนฟังได้รับกำลังใจจากที่เราสื่อสารไป”

พีค

“วันนี้ร้องสด 3 เพลง นี่ซ้อมมาเยอะนะคะซิส ตื่นเต้นมากๆ เป็นการร้องสดกับวงครั้งแรก ถามว่ายากไหมก็ยาก แต่ว่าอยากทำให้ได้ หลังจากนี้ก็จะทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ อยากให้คนที่มาดูเราสนุกกับเราจริงๆ ช่วงนี้เป็นช่วงตื่นเต้นหนักๆ ก็จะนอนไม่ค่อยหลับเพราะว่าตื่นเต้นจริงๆ ค่ะแต่พ้นวันนี้ไปคงนอนหลับแล้วค่ะ แต่มันเป็นความสุขนะคะ ช่วงนี้ร้องไห้บ่อยมาก แต่เป็นน้ำตาแห่งความสุข หนูอ่านคอมเมนต์อยู่ดีๆ หนูก็ร้องไห้ หนูเจอคนที่เลิฟอีสฯ ตั้งแต่วันที่หนูเริ่มอัดเพลง 3 วัน เขามาดีใจกับเรา พีคก็น้ำตาคลอ เจอคนที่เจอพีคมาตั้งแต่แรก คนที่อยู่ในกระบวนการทำเพลงของพีค หนูก็เหมือนว่ามันทัชใจ พอได้มาพูดขอบคุณแล้วมันตื่นตัน แต่ไม่ได้กดดันตัวเองค่ะ เพราะพีคไม่อยากเอาความกดดันมา เพราะเราไม่ได้เป็นคนร้องเก่ง ถ้าเกิดยิ่งกดดันมันจะไม่ดี ก็อยากจะสนุกไปกับเพลงที่ร้องในทุกๆ เพลง”

 

จี๊บ : “นี่ยังไม่ได้บอกเขานะ เริ่มมีร้านติดต่อมาแล้วให้ไปโชว์”

 

พีค : “อยากไปเลยค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ซ้อมต่อ เก็บเพลงที่ร้องวันนี้ไป แล้วก็ซ้อมต่อเพลงใหม่ หนูอยากไปร้องตามที่ศิลปินเขาไปกัน ในฐานะศิลปิน (งานแต่งรับไหม?) รับค่ะ รับ รีเควสเพลงมาได้นะคะ จ้างได้เลยค่ะ ติดต่อมาได้เลยค่ะ”

 

จี๊บ : “ก็เป็นเพลงแรกของเขา เสียงตอบรับแรกๆ ที่เราได้มา เราก็ภูมิใจมากๆ แล้ว มันเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตเขาอย่างหนึ่ง กับได้มีโอกาสการร้องเพลง ผมคิดว่าคนแบบนี้ หรือว่าคนที่มีความฝันว่าอยากจะร้องเพลงในประเทศไทยมีเยอะมาก อย่าทิ้งความฝันตัวเอง ฝึกซะซ้อมซะ ซ้อมๆ จนกระทั่งมาร้องสด ไม่กลัว สามารถยืนแล้วก็ร้องได้อย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นเพลงต่อๆ ไปของเขา น่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ มีแน่นอน”

พีค พีค พีค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ