บันเทิง

เปิดใจพ่อหมอ "แต๊งค์ พงศกร" คิดราคาเป็นกันเอง นำรายได้ทำบุญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "แต๊งค์ พงศกร" หลังพลันตัวเป็นหมอดูไพ่รูนส์ เจ้าตัวบอกศึกษาเพราะอยากหาความรู้ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ธุรกิจร้านอาหารชะงัก เลยนำความรู้ที่มี มาทำเป็นอาชีพเสริม ไม่ได้คิดเปิดสำนักจริงจัง พร้อมบอกคิดราคาเป็นกันเอง และรายได้ส่วนนึงจะนำไปทำบุญต่อ

 

หลังจากที่นักแสดงหนุ่ม "แต๊งค์ พงศกร" โพสต์แจ้งข่าวว่าตอนนี้ พลันตัวมาเป็นหมอดูไพ่รูนส์ ผ่านวิดีโอคอล หลังศึกษากับอาจารย์ "กาย กายทิพย์" ในรูปแบบ Elder Futhark ซึ่งเป็นรูปแบบการทำนายที่เก่าแก่ที่สุด ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว @thankpm ซึ่งมีแฟนคลับให้ความสนใจคับคั่ง โดย "แต๊งค์ พงศกร" ได้เปิดใจเล่าให้ทีมข่าวบันเทิงคมชัดลึกฟังว่า 

 

มาเริ่มศึกษาดูไพ่รูนส์ได้อย่างไร?
คือจริงๆเป็นคนไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้ เป็นคนไม่ดูดวง ไม่ดูไพ่ ไม่ดูหมอ แต่ก็ไม่ได้ลบหลู่หรือว่าไม่ได้เชื่อ ด้วยความที่เรายังมีความเชื่อมั่นในตัวเอง สิ่งเหล่านี้ไม่ได้มีอิทธิพลอะไรกับชีวิตเรา แต่ที่ผมมาสนใจไพ่รูนส์ เพราะมันไม่เหมือนกับศาสตร์อื่นๆ ไพ่รูนส์มีการออกแบบมาตั้งแต่สมัยโบราณ มีการออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวันจริง มีความสมดุล ไม่ได้เวอร์วังอลังการ ไม่ได้ฟันธง แต่เป็นการใช้ในการประกอบการตัดสินใจของเรา เช่น ถ้าเรามีคำถามในใจ หรือมีความคาดหวัง เราสามารถขอคำแนะนำจากไพ่รูนส์ได้ ซึ่งไพ่รูนส์จะแนะนำในของการให้สติหรือแนวทางมากกว่า 

 

เปิดใจพ่อหมอ "แต๊งค์ พงศกร" คิดราคาเป็นกันเอง นำรายได้ทำบุญ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ศึกษานานหรือยัง?
ผมเพิ่งเริ่มดูแบบออนไลน์ได้ 1-2 สัปดาห์ ซึ่งผมเพิ่งได้เรียนกับอาจารย์ "กาย กายทิพย์" เมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว ที่เริ่มศึกษาเพราะคุณแม่ ท่านชอบศึกษาหาความรู้ด้านศาสตร์ตั้งแต่สมัยยังสาวๆ แต่ไม่ได้ดูให้ใคร แค่อยากศึกษาหาความรู้เท่านั้น ซึ่งคุณแม่มาแนะนำให้ผมรู้จัก อาจารย์ "กาย กายทิพย์" ว่าเขาเก่ง ท่านสามารถอธิบายได้น่าเชื่อถือ ซึ่งพอเราได้ฟังแล้ว เราก็เชื่อคุณแม่ ก็เลยตัดสินใจไปลงเรียน พอได้ศึกษาแล้วก็รู้สึกโอเค มันไม่ได้เวอร์วังอลังการ มันไม่ได้เกินจริง หรือนั่งมโน หลอกลวงใคร เพราะสิ่งที่เขาสอนมันสมดุลกับการใช้ชีวิตประจำวัน สามารถใช้ได้จริง 

 

ทำเป็นอาชีพจริงจังเลยไหม?
เราอยากหาความรู้ ไม่ได้อยากออกมาเปิดสำนัก แต่ที่เรามาเปิดดูดวงออนไลน์ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ตนก็ได้รับผลกระทบ เราเคยขายอาหารเดลิเวอรี่ได้ ทุกอย่างก็ชะงัก ขึ้นๆลงๆ เราก็หาอะไรทำเสริม ก็เลยมาคิดว่าวิชาที่เราไปเรียนมา ตอนนี้เรามีเวลาว่าง และช่วงเคอร์ฟิวคนอยู่บ้านว่างๆ เรามาเปิดดูดวงออนไลน์ ลูกค้าสามารถวิดีโอคอลใช้บริการเราได้ ก็เลยลองดู แม้ว่าเราไม่ได้เก่งระดับอาจารย์ แต่เราก็ไม่ได้ตั้งราคาสูง ก็เป็นการช่วยๆกัน ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ของเรา

 

เปิดใจพ่อหมอ "แต๊งค์ พงศกร" คิดราคาเป็นกันเอง นำรายได้ทำบุญ

 

 

เป็นคนมีเซนส์หรือสัมผัสพิเศษอะไรไหม?
เป็นคนไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้เลย อาจจะมีหรือไม่มีไม่รู้ แต่ผมเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเอง เราชอบคิดวิเคราะห์อะไรด้วยเหตุผล เราสามารถวิเคราะห์ คาดเดาเหตุการณ์ได้ เราชอบคิด ตอนเรียนเราเรียนวิศวะเขาก็สอนให้เราคิดอย่างเป็นระบบ ทำให้เวลาเราดูไพ่ เราจะคิดถึงปัญหาของคนที่มาใช้บริการเรา แยกแยะปัญหาและให้คำแนะนำได้จากอ้างอิงความหมายของไพ่เป็นหลัก มันอยู่ที่ว่าเราจะสื่อสารให้เขาเข้าใจแค่ไหน 

 

ลูกค้ารีวิวว่ายังไงบ้าง หลังจากที่เราดูไพ่ให้?
มันตัดสินไม่ได้ว่าถูกหรือผิด แม่นหรือไม่แม่น มันอยู่ที่ว่าเราให้คำปรึกษาเขายังไง อยู่ที่เราตีความและอ่านไพ่ แต่พื้นฐานของผม ผมชอบรับฟัง ชอบให้คำแนะนำ ใครที่ติดตามผม จะรู้ว่าผมบวชมา 2 ปี ช่วงที่บวชผมมีลูกศิษย์มีญาติโยม ผมชอบคุยชอบแก้ปัญหาให้คนอื่น แต่แก้ปัญหาให้ตัวเองไม่เก่ง เราชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่เราไม่ได้มีกำลังทรัพย์มากขนาดนั้น เลยชอบให้คำปรึกษา 

 

เห็นว่ารายได้จากการดูไพ่ ส่วนนึงจะเอาไปทำบุญด้วย?
ใช่ครับ ครูบาอาจารย์สอนมาว่า ถ้าเราเรียนรู้วิชา แล้วเอาวิชาความรู้มาหารายได้ เราไม่ได้ไปหลอกเขา มันก็ควรมีการจ่ายค่าครูคืน บูชาครู อาจารย์แนะนำว่าให้เอาเงินไปทำบุญ เพื่อเป็นการกุศล 

 

เปิดใจพ่อหมอ "แต๊งค์ พงศกร" คิดราคาเป็นกันเอง นำรายได้ทำบุญ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ