คอลัมนิสต์

ทักษิณ-ทาสแม้วอย่าคิดดูถูกประชาชน! 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทักษิณ-ทาสแม้วอย่าคิดดูถูกประชาชน!  : คอลัมน์... กวาดบ้านกวาดเมือง  โดย... ลมใต้ปีก


 

          พรรคการเมืองที่จะส่งตัวแทนเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ทั้งในระบบเขตและปาร์ตี้ลิสต์เพื่อให้ได้รับเลือกตั้งเป็นตัวแทนของประชาชนในเขตเลือกตั้งนั้นๆ หรือเขตประเทศ (ปาร์ตี้ลิสต์) ควรมุ่งมั่นใน 3 เรื่องสำคัญ คือ หนึ่งการสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุดเพื่อเป็นตัวแทนพรรค (พรรคเลือกคนประชาชนเลือกพรรค) สองสร้างสรรค์นโยบายที่ดีที่สุดที่มุ่งแก่ไขปัญหาของชาติ (มิใช่นโยบายที่แฝงเร้นเรื่องการฉ้อฉล เช่นจำนำข้าวดังที่ผ่านมา) และสามเฟ้นหาผู้นำที่จะมาเป็นผู้รับเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคที่เป็นที่ยอมรับของคนทั้งในและนอกประเทศ (ไม่ใช่เลือกนอมินีเพื่อคิดสั่งการได้เท่านั้น)

 


          นั่นคือหลักการของพรรคการเมืองที่ดีและพึงกระทำและควรจะกระทำอย่างตรงไปตรงมา แต่ภาพที่เราเห็นอยู่คือการคิดหายุทธวิธี ซ่อนกล ปั่นหัวประชาชน อยากพรรค สร้างนอมินี หวังแย่งคะแนน กวาดคะแนน เพื่อจะเอาชนะศึกเลือกตั้งโดยคิดว่าประชาชนคนที่จะไปหย่อนบัตรตัดสินจะโง่งม ไม่ว่าจะใช้วิธีการใดก็จะเลือกพวกอยู่ดี วิธีคิดของทักษิณ ชินวัตร และกุนซือฝ่ายซ้ายที่นั่งบัญชาเกมอยู่ในเมืองไทยตั้งสมมุติฐานที่ว่าแต่ละเขตเลือกตั้งมีประชากรราว 190,000 คน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 150,000 คน จะมีคนไปใช้สิทธิ์ 100,000 คน (คิดเป็นราว 70 เปอร์เซ็นต์) ใน 100,000 เสียงที่ไปใช้สิทธิ์ ทักษิณ ชินวัตร และสองกุนซือซึ่งเป็นทาสผู้สื่อสัตย์คิดว่าพรรคที่แบ่งออกไป 5 พรรค ทั้งเพื่อไทย เพื่อธรรม เพื่อชาติ ไทยรักษาชาติ และประชาชาติ โดยมีอีกหนึ่งพรรคคือ อนาคตใหม่ เป็นพันธมิตร จะสามารถกวาดเสียงในซีกตนได้ 70,000 เสียง (คิดเป็น 70 เปอร์เซ็นต์ ของผู้มาใช้สิทธิ์) เมื่อคิดตามสูตรนี้ฝ่ายทักษิณ คิดว่าจะมีส.ส.350 ที่นั่ง ลบความผิดพลาดออกไปสัก 50 ที่นั่งก็ยังเหลือ 300 ที่นั่ง จึงเป็นที่มาแห่ง อหังการ์ ทักษิณ ชินวัตร ที่ประกาศว่าจะได้ 300 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งนี้


          ภาพที่เห็น 5 พรรคนอมินี ทักษิณ จึงไม่ใส่ใจในการเฟ้นหาคนสร้างสรรค์นโยบาย หาลูกหลาน ทายาทอสูร ใครก็ได้เข้ามาลงสมัครเพราะเชื่อว่าประชาชนอยู่ในกำมือจะจูงจมูกเช่นไรก็ได้ ดังนั้นพรรคการเมืองอีกซีกหนึ่งที่ไม่เอาทักษิณ ไม่นับขั้วรอเสียบ อย่างภูมิใจไทย ควรคิดและเฟ้นหาผู้สมัครที่ดีที่สุด นโยบายที่ดีที่สุด และผู้นำที่ดีที่สุด ส่งให้ประชาชนตัดสินอย่างตรงไปตรงมา (ควรใช้วิธีตรงข้ามทักษิณ ชินวัตร-ทาสแม้ว) รอให้ประชาชนตัดสิน 24 กุมภาพันธ์ จะเป็นวันตัดสินหากคนส่วนใหญ่ตัดสินใจเดินตามการบงการของทักษิณ ชินวัตร และทาสแม้ว ก็ยกประเทศนี้ให้เขาไป อย่าได้ไปสร้างความขัดแย้งอีก เช่นเดียวกันหากแนวคิดของทาสแม้ว-ทักษิณ ชินวัตร ถูกชาวบ้านรู้ทันและไม่เอาด้วย จงเลิกคิดจูงจมูก ปั่นหัวประชาชนอีกต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ