คอลัมนิสต์

'เลสเตอร์' บอลเปลี่ยนวัด??

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอลเปลี่ยนวัด?? เลสเตอร์คืนชีพ จิ้งจอกผงาด UCL

 

               

               สถานการณ์สงครามลูกหนังอังกฤษมีสีสันขึ้น เมื่อแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว ฟื้นคืนชีพชนะติดต่อกันหลายนัด และได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

               นาทีนี้ นักวิเคราะห์บอลนอก เริ่มคาดการณ์ถึงอนาคตทีม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ว่าดีพอถึงขั้นแชมป์ยุโรป

               สาเหตุที่ทำให้ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ดีขึ้นผิดหูผิดตา คือ การเปลี่ยนผู้จัดการทีม จาก เคลาดิโอ รานิเอรี่ เป็น เคร็ก เช็คสเปียร์ ซึ่งรักษาการตำแหน่งผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ไปจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

               ด้านชาวโซเชียลไทย ก็พากันพูดถึง "ผ้ายันต์เลสเตอร์" ของพระพรหมมังคลาจารย์ หรือ “เจ้าคุณธงชัย” วัดไตรมิตรวิทยาราม

               แต่แหล่งข่าวเล่าว่า ผู้ที่ทำให้ วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี ตัดสินใจแยกทางกับ เคลาดิโอ รานิเอรี่ คือ สมเด็จพระธีรญาณมุนี (สมชาย วรชาโย) เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส 

               เล่ากันว่า วันหนึ่ง “เจ้าสัววิชัย” ในฐานะศิษย์เอกของสมเด็จพระธีรญาณมุนี ได้แวะไปสนทนาธรรมเรื่องทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ที่อยู่ลำดับท้ายลีก พระชั้นผู้ใหญ่จึงแนะนำให้ “เปลี่ยนผู้จัดการทีม”

               อันเป็นที่มาของถ้อยวลีเลสเตอร์อาการกระเตื้องขึ้น เพราะ “บอลเปลี่ยนวัด” จากวัดไตรมิตร มาเป็นวัดเทพศิรินทร์ 

               เปลี่่ยนวัดจริงหรือ? หากใครได้ติดตามความเคลื่อนไหวของ “เจ้าสัววิชัย” มาแต่แรกซื้อทีมเลสเตอร์เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ก็จะพบว่า พระชั้นผู้ใหญ่ ที่นำคณะไปปฏิบัติศาสนกิจ เป็นประธานสงฆ์ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ฯ คือ สมเด็จพระธีรญาณมุนี (สมชาย วรชาโย) เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส ซึ่งเป็นสมเด็จพระราชาคณะจากธรรมยุติกนิกาย

               สมเด็จพระธีรญาณมุนี ในวงการสงฆ์ต่างทราบกันดีว่า ท่านเป็นสหธรรมิกกับเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรฯ อีกทั้งยังเป็นพระผู้ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศ เนื่องจากท่านเป็นประธานกรรมการบริหาร สำนักฝึกอบรมพระธรรมทูตไปต่างประเทศ (ธรรมยุต) จึงเป็น “คนกลาง” เชื่อมให้เจ้าคุณธงชัย และเจ้าสัววิชัย ได้มาพบปะกัน 

               พร้อมกับแนะนำเจ้าสัววิชัยให้นิมนต์เจ้าคุณธงชัยไปสวดมนต์ และมอบผ้ายันต์เลสเตอร์ วัตถุมงคลที่เจ้าคุณธงชัย บอกเป็นครื่องรางที่นำมาซึ่งความโชคดี นับจากวันนั้น ทีมจิ้งจอกสยามก็มีผลงานดีวันดีคืน จนกระทั่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในที่สุด ตามที่เจ้าคุณธงชัยได้ทำนายทายทักไว้

               ตอนที่เจ้าสัววิชัย พาทีมมาฉลองชัยในเมืองไทย และนำนักเตะเจ้าหน้าที่ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ไปสวดมนต์ภาวนา-เจริญสมาธิ ณ เจดีย์ชเวดากอง เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา โดยมี สมเด็จพระธีรญาณมุนี (สมชาย วรชาโย) เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์ เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ ย่อมแสดงให้เห็นว่า เจ้าสัววิชัยให้ความเคารพนับถือสมเด็จฯ มากแค่ไหน

               ในอนาคตอันใกล้นี้ ถ้าเลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะแอตเลติโก้ มาดริด ทีมดังจากลาลีก้า สเปน ทะลุรอบรองฯ และรอบชิง เท่านี้แฟนบอลก็เฮลั่น 

               สำหรับเส้นทางพรีเมียร์ลีก ที่เหลือ 13 นัด เลสเตอร์ ซิตี้ไม่ตกชั้นแน่ๆ แต่การคว้าถ้วยยุโรปได้ จะยิ่งใหญ่กว่าเป็นหลายเท่า

               อภินิหารแห่งลูกหนัง คงไม่ใช่แค่วัดไตรมิตรฯ หากรวมถึงวัดเทพศิรินทร์

               เหนืออื่นใด ไม่ใช่ “บอลเปลี่ยนวัด” แต่เป็นบอลที่มาพร้อมกับพลังใจ และความเชื่อมั่นในผู้จัดการทีมคนใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ