คอลัมนิสต์

ความในใจแม่น้องการ์ตูนเหยื่อรถซิ่งปี57

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่น้องการ์ตูนเปิดใจ ขณะที่โซเชียลเดือดรถซิ่งโพสต์ไม่จ่ายตามขอ แฉซ้ำภาพเปรียบเทียบความสูญเสีย 2 ครอบครัว

 

               จากกรณีมีคนขับรถกระบะพุ่งชนร้านสเต๊กลุงใหญ่ ปากซอยเอกชัย 119 จนเป็นเหตุให้ นายภานุทัต ชำนิ เจ้าของร้านเสียชีวิต ส่วนน้องการ์ตูน ลูกสาววัย 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากสมองถูกทำลาย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557

               ศรัญญา ชำนิ แม่น้องการ์ตูน กล่าวว่า ขณะนี้น้องการ์ตูนยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ยังให้อาหารทางหน้าท้อง เจาะคอ พูดไม่ได้ ล่าสุดตามองไม่เห็น สะโพกเคลื่อน 70% อันเป็นผลมาจากอุบัติเหตุ และ อาการทางสมอง ล่าสุด กลับมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน พาลูกไปพบหมอตามนัดเดือนละ 2 - 3 ครั้ง จนถึงขณะนี้ จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปแล้วเกือบ 2 ล้านบาท นับตั้งแต่เกิดเหตุ ยังไม่รวมค่าเดินทาง

               ตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เหนื่อยมากกับการที่จะต้องต่อสู้ทางคดีกับคู่กรณี ในทางแพ่ง ศาลให้คู่กรณีจ่ายเงินกว่า 6 ล้านบาท แต่คู่กรณียังไม่ได้จ่ายให้เลย ทำให้เกิดความกังวลเป็นอย่างมากว่า คู่กรณีอาจจะกลายเป็นบุคคลล้มละลาย ไม่มีเงินจ่าย ซึ่งนั่นหมายถึงเราก็ได้เพียงแค่กระดาษจากศาลเพียงแผ่นเดียวว่า ตัดสินคดีให้แล้ว ซึ่งไม่ยุติธรรมต่อครอบครัวที่ได้รับความเสียหายเลย จากที่ดูท่าทีแล้ว คู่กรณีไม่ยอมจ่ายให้ง่ายๆ แน่

               หากมีการบังคับคดีทางแพ่ง สิ่งที่กลัวคือ จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเองจากการที่ต้องไปสืบทรัพย์ว่า คู่กรณีมีทรัพย์สินอะไรบ้าง เมื่อทราบว่า มีทรัพย์สินอะไรบ้างก็ไปแจ้งกรมบังคับคดี จากนั้นกรมบังคับคดีก็จะไปดู แล้วก็ยึดทรัพย์ก่อนนำไปขายทอดตลาด แล้วนำเงินมาจ่ายให้เรา กรณีที่มีทรัพย์สิน แต่เป็นห่วงว่า คู่กรณีจะไม่มีทรัพย์สินอะไร เพราะขณะเกิดเหตุ คู่กรณีอายุเพียง 22 ปี เท่านั้น

 

 

               ตั้งแต่เกิดเหตุ คู่กรณีไม่เคยมาเยี่ยมน้องการ์ตูนเลย ทั้งที่โรงพยาบาลและที่บ้าน ที่ผ่านมาเจอกันก็เฉพาะในศาลเท่านั้น แต่ไม่ได้คุยกัน หลังเกิดเหตุมีญาติของคู่กรณีมาหา 1 ครั้ง พร้อมกับนำเงินมาให้ 1 แสนบาท แต่ไม่รับ จากนั้นก็ไม่มีใครติดต่ออีกเลยแม้แต่ทางโทรศัพท์ อย่างไรก็ตามคู่กรณีได้จ่ายเงินเป็นค่าวางประกันศาลให้ระหว่างศาลไกล่เกลี่ย หลังจากขึ้นศาลชั้นต้น ก็เบิกเงินจำนวนนี้มาใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาล นอกจากนี้คู่กรณีเคยช่วยค่ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลให้บ้าง รวมแล้วทั้งหมดประมาณ 2 แสนบาท

               ธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรมจะเข้าไปช่วยดูแลในเรื่องของการเจรจาไกล่เกลี่ย

               ทางกระทรวงยุติธรรมได้ช่วยเหลือให้เงินชดเชยแก่ผู้เสียหายในทางคดีอาญาทั้งคุณพ่อและน้องการ์ตูนไปแล้ว สิ่งที่จะช่วยเหลือได้อีกก็คือในเรื่องของทนายความ ซึ่งนัดพบกันในวันที่ 5 กันยายนนี้

               หากในกระบวนการดำเนินการไปจนถึงขั้นที่คู่กรณีเป็นบุคคลล้มละลาย ก็คงจะไม่สามารถทำอะไรได้ และเมื่อคู่กรณีหลุดพ้นจากการเป็นบุคคลล้มละลายแล้ว ก็ไม่สามารถไปเรียกค่าเสียหายได้อีก กรณีนี้คู่กรณีบรรลุนิติภาวะแล้ว ดังนั้น ครอบครัวของคู่กรณีไม่ต้องมีส่วนรับผิดชอบใดๆ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายน่าจะมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันก่อน

 

โซเชียลเดือด !! เคยมีเรื่องแบบนี้ด้วยหรอ ไม่รู้จะด่าเป็นภาษาไรดี

               เพจ Black Hat เผย โพสต์คู่กรณีของแม่ลูกสเต๊ก เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2014 เวลา 02.20 น. " ปีหน้าต้องเป็นปีทองของกูแน่ เสียดายต้องมาเสียเวลากับแม่ลูกสเต็ก แมร่งไม่ส่งสารรถกูเลย เงินค่าร้าน ค่ารถกูก็จ่าย รถกูก็พังถามดิใครจะจ่าย พวกมึงมันเห็นแก่ตัว ควาย!!! ปล.กูบ่นไปงั้นหละ กูไม่จ่ายตามที่มันขอแน่ๆ ยืดเต็มอายุความ 55555 "

               ถาม เคยมีเรื่องแบบนี้ด้วยหรอครับ หมวกไม่รู้จะด่าเป็นภาษาไรดี

               ทั้งนี้ หลังเผยแพร่ก็กลายเป็นประเด็นร้อนให้ชาวเน็ตเข้ามาต่อว่าคู่กรณีของแม่ลูกสเต๊กที่โพสต์ข้อความดังกล่าวอย่างท่วมท้นทันที

 

ความในใจแม่น้องการ์ตูนเหยื่อรถซิ่งปี57

 

 

Black Hat เปรียบ ด.ช.ครอบครัวคู่กรณี กับ น้องการ์ตูน ด.ญ.ผู้สูญเสีย

 

               " หมวกจะไม่ถามถึงสิ่งที่น้องเสียไป เพราะเราต่างรู้กันดี

               ในขณะที่ครอบครัวของคนชนให้ลูกชายดูคลิปผู้หญิงเต้นส่ายตูดบนไอโฟนจนผล็อยหลับไป เด็กผู้หญิงอีกคนต้องสูญเสียการมองเห็นตลอดชีวิต

               ในขณะที่ลูกชายคนชนนั่งดูนักแคสสอนเล่นเกมส์ออนไลน์อย่างเคร่งเครียด เด็กผู้หญิงอีกคนก็กำลังพยายามกระเสือกกระสนที่จะมีชีวิตต่อไป

               ในขณะที่ครอบครัวคนชนซื้อปืนของเล่นราคาสูงคนละกระบอกพร้อมกระสุนมาวิ่งเล่นยิงกัน สิ่งที่ใกล้เคียงกับการเล่นที่สุดของเด็กผู้หญิงอีกคนคือการนั่งบนรถเข็น ให้แม่เข็นไปมา

               เด็กผู้หญิงคนนี้ต้องเสียพ่อไป ไม่ว่าจะเป็นเพราะความประมาทหรือความตั้งใจก็แล้วแต่ ผลสุดท้ายครอบครัวที่อบอุ่นต้องแตกสลาย

               เด็กผู้หญิงที่กำลังมีชีวิตสดใส กลายเป็นเด็กผู้หญิงที่ต้องอาศัยอยู่ในโลกที่มืดมน น้องการ์ตูนไม่มีวันจะมองเห็นอีกต่อไป.. และคนต้นเหตุก็ทำเพียงแค่ กระดิกตีนใช้ชีวิตต่อไป ไม่มีการรับผิดชอบใดๆ ไม่มีการเข้าเยี่ยมน้องการ์ตูน ไม่มีคำขอโทษ ไม่มีการสำนึกผิด

               นี่มันเลวร้ายเกินที่หมวกจะรับได้จริงๆ "

 

ความในใจแม่น้องการ์ตูนเหยื่อรถซิ่งปี57

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ