ข่าว

‘อุ๊งอิ๊ง’ เผย ยังไม่มีแผน “ยิ่งลักษณ์” กลับไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อุ๊งอิ๊ง’ เผย ยังไม่มีแผน “ยิ่งลักษณ์” กลับไทย คิดว่าใช้ ‘ทักษิณโมเดล’ ไม่ได้ เพราะคนละคนกัน แต่หวังให้ได้กลับบ้านแบบสบายๆ ยังไม่คอนเฟิร์ม ‘ทักษิณ’ ไปเชียงใหม่ เตรียมนำ ‘เพื่อไทย’ พบ ‘ฮุนเซน’ ถ้าจะคุยประเด็นละเอียดอ่อน ต้องวางแผนจริงจัง

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยหลังศาลยกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คดี Roadshow “สร้างอนาคตประเทศไทย ไทยแลนด์ 2020” ว่า ก็ได้มีการพูดคุยกันทันที ส่วนตัวก็ดีใจ ที่ผ่านมาก็รู้สึกว่าสงสารนายกฯ ปู เพราะเสียเวลาไปพอสมควร ไม่ใช่แค่นายกฯ ปู แต่ประเทศเองก็เสียเวลา ไม่อย่างนั้นก็คงจะมีอะไรดีๆ เกิดขึ้นมากมาย ถ้านายกฯ ปู ได้เป็นนายกรัฐมนตรีในตอนนั้น

 

ส่วนความเป็นไปได้ที่นางสาวยิ่งลักษณ์จะกลับประเทศไทย นางสาวแพทองธาร บอกว่า เห็นแหล่งข่าวหลายที่บอกว่านางสาวยิ่งลักษณ์ที่แผนเดินทางกลับมาแล้ว ยืนยันว่ายังไม่มี บางที่มีการระบุวันที่ด้วย ย้ำว่าไม่มีเลย ไม่มีการพูดคุยเรื่องวันที่กันเลยสักนิดเดียว แต่ว่าในความหวังนั้นพูดคุยกันอยู่แล้ว เพราะว่าบ้านเราก็ต้องมีความหวัง ตั้งแต่สมัยของคุณพ่อแล้ว 17 ปี ตอนพ่ออยู่เมืองนอกก็พูดคุยทุกปีว่าจะกลับมา เพราะฉะนั้นเราต้องให้ความหวังซึ่งกันละกันอยู่แล้ว

 

ส่วนกรณีที่มีการวิเคราะห์ว่าหากนางสาวยิ่งลักษณ์จะกลับเมืองไทย จะใช้โมเดลเดียวกับนายทักษิณ นางสาวแพทองธาร บอกว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่ตนคิดว่าคงเหมือนกันไม่ได้ เพราะมันคนละคนกัน ตอนนี้ยังไม่มีแนวทาง เพราะยังไม่แน่ใจว่าเตรียมวันแล้วหรือยัง ส่วนกรณีนางสาวยิ่งลักษณ์จะไม่เข้าเงื่อนไขของกรมราชทัณฑ์เหมือนกรณีของนายทักษิณ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่จริงๆ ก็หวังว่าท่านจะได้กลับมา “ได้กลับบ้านแบบสบายๆ” เพราะยังไงที่ไหนก็ไม่สบายเท่าบ้านอยู่แล้ว

 

“เราก็พูดคุยกันแบบครอบครัว ถ้าจะได้กลับจริงๆ ก็อยากจะช่วยเลี้ยงหลาน ตนก็บอกว่าได้เลย เพราะของเล่นที่คุณยายปูซื้อให้หลานก็มีเยอะ คุณยายปูชอบซื้อของเล่นให้หลาน หลายก็จะแฮปปี้ทุกคน ก็มีแซวแค่เรื่องนี้ ไม่มีอะไรจริงจัง” นางสาวแพทองธาร เปิดเผยถึงการโทรศัพท์พูดคุยกับนางสาวยิ่งลักษณ์

นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวถึงความคืบหน้าอาการของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า อาการดีขึ้น มีความสุข ที่บ้านก็สลับกันพาหลานๆ ไปหา ขณะนี้นายทักษิณ ยังไม่มีแผนชัดเจนในการเดินทาง แค่พูดเกริ่นว่าอยากจะไปไหน ส่วนการ พบ สส.พรรค จะอยู่ในคิวต้นๆอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้กำหนดสถานที่ว่าจะเป็นที่พรรคหรือที่ใด

 

กระแสข่าวว่านายทักษิณจะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงกลางเดือนนี้ นางสาวแพทองธาร บอกว่า ขณะนี้ยังไม่คอนเฟิร์ม แต่ก็มีการพูดถึงว่า อยากจะไปเชียงใหม่ เนื่องจากไม่ได้ไปนานแล้ว เชียงใหม่ถือเป็นบ้านเกิด คุณพ่อบอกว่าอยากกลับไปไหว้บรรพบุรุษ มีทั้งคุณย่า คุณปู่ แวะไปวัดเนื่องจากไม่ได้ไปนานมากแล้ว อีกทั้งตอนที่พี่สาวของคุณพ่อเสีย คุณพ่อก็ไม่ได้อยู่ที่เมืองไทย ก่อนจะย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการลงพื้นที่ของนายทักษิณ

 

สำหรับการเยือนประเทศกัมพูชา ตามคำเชิญของสมเด็จฮุนเซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคมนี้ว่า กำหนดการต่างๆ ยังต้องรอทางฝ่ายกัมพูชา กำหนดรายละเอียดก่อน ส่วนพรรคเพื่อไทยกำลังเตรียมหัวข้อที่จะไปพูดคุย แต่ขอให้รอใกล้วันก่อน

 

ส่วนประเด็นพื้นที่ทับซ้อน นางสาวแพทองธาร บอกว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกันในรายละเอียดว่าจะไปพูดคุยกันในเรื่องใดบ้าง เพราะบางเรื่องมีความละเอียดอ่อน หากจะมีการพูดคุยก็จะต้องมีการวางแผนกันอย่างจริงจัง แต่เรื่องส่วนตัวนั้นจะมีการพูดคุยกันอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้เคยเดินทางไปเยือน ก็จะพูดคุยกันเรื่องส่วนตัว และครั้งนี้จะไปในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะเตรียมเรื่องงานไปพูดคุยด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ