ข่าว

“ชาดา” มั่นใจ “ศักดิ์สยาม” เป็นกลับมาเป็น รมต.ได้ ย้ำชัดไม่ใช่การทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาดา ไทยเศรษฐ์ มั่นใจ อีกปีกว่าๆ “ศักดิ์สยาม” จะกลับมาเป็น รัฐมนตรี ได้ ย้ำชัดไม่ใช่การทุจริต แต่เป็นเรื่องของกฎกติกาการเมือง ต้องยอมรับให้ได้ บอกเจ้าตัวกำลังใจดี ยันไม่มีผลต่อพรรคภูมิใจไทย

ที่อาคารรัฐสภา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากเป็นผู้ถือหุ้นบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ว่า นายศักดิ์สยาม ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับตนเองหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย ซึ่งก็คุยสนุกสนานเฮฮา และยังบอกว่าเคารพในคำตัดสินของศาล 

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ซึ่งนายศักดิ์สยามยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ผิดอะไร แต่เมื่อศาลตัดสินแล้วก็ต้องยอมรับ และมีกำลังใจดี ซึ่งอาจจะมีกำลังใจดีกว่าตนเองที่เมื่อทราบข่าวยังรู้สึกใจสั่นไม่หาย 

 

 

แต่ตลอดระยะเวลาหลายวันที่พูดคุยกับนายศักดิ์สยาม ยังอยู่ในสไตล์ของตัวเอง ไม่มีวอกแวก ซึ่งได้บอกว่าอยากให้ศาลตัดสินเสียที จะได้จบ จะได้เริ่มต้นใหม่ จะทำอะไรจะได้ว่าไป 

 

 

และการโทรมาพูดคุยนั้นถือเป็นการปลอบตนเองเสียด้วยซ้ำ ทั้งปลอบคนในพรรคภูมิใจไทย และคนที่สนิทกัน โดยบอกว่าไม่เป็นอะไร ซึ่งไม่ใช่การแกล้งพูด เพราะทั้งน้ำเสียงและการกระทำทุกอย่างยังมั่นคงเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเป็นเรื่อง ของกติกาการเมืองก็ต้องว่ากันไป รับได้หรือไม่ได้ก็ต้องรับ ซึ่งไม่ได้มีอะไรร้ายแรง

 

นายชาดา ยังย้ำว่า ที่สำคัญนายศักดิ์สยาม ไม่ได้ทุจริต ขอให้ทุกคนทำความเข้าใจ ซึ่งเป็นเรื่องของการถือหุ้นบริษัท ไม่ใช่การทุจริต ไม่มีอะไรเสียหาย เรื่องธุรกิจก็ว่ากันไป แต่ไม่ใช่การทุจริต

 

 

ส่วนในอนาคตจะเห็นนายศักดิ์สยามกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกหรือไม่ นายชาดา เชื่อว่า นายศักดิ์สยามต้องกลับมาแน่นอน แต่ต้องไปถามตัวนายศักดิ์สยามเอง เพราะตอบแทนไม่ได้ โดยในนามสมาชิกทุกคนยังยึดมั่นในตัวนายศักดิ์สยาม

 

 

ส่วนคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จะส่งผลอย่างไรกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ไม่มีอะไรเพราะไม่ใช่เรื่องทุจริต ส่งผลกับพรรคไม่ได้ เพราะไม่ได้ไปกิน ไปโกง และเป็นการทำตามกฏหมาย ซึ่งเป็นเรื่องของความเชื่อ ที่เชื่อว่าอย่างนั้น เชื่อว่าอย่างนี้ก็ว่ากันไป แต่ไม่ใช่เรื่องทุจริต ไม่ใช่ว่าไปโกงกินประเทศชาติ 

 

 

นายชาดา กล่าวย้ำว่าจะไม่มีผลกับตัวนายศักดิ์สยาม และพรรคภูมิใจไทยอย่างแน่นอน รวมถึงการเซ็นรับรองผู้สมัคร สส. ด้วยที่ไม่เกี่ยวข้องกัน การตัดสินของศาลเป็นแค่การพิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน กฎหมายคนละฉบับ ซึ่งนายศักดิ์สยามยังเป็นเลขาธิการพรรคต่อไปได้ หากพ้น 2 ปีนับตั้งแต่ปี 2565 ก็กลับมาเป็นรัฐมนตรีได้ ซึ่งขณะนี้เหลืออีกปีกว่าๆก็กลับมาเป็นรัฐมนตรีได้ เพราะไม่ได้ห้ามให้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ