ข่าว

เหยื่อ 'คุกคามทางเพศ' โต้ 'ปูอัด ไชยามพวาน' แถลงข้อมูลเท็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่คิดจะเป็นแบบนี้ เหยื่อ 'คุกคามทางเพศ' แฉ พฤติกรรม 'ปูอัด ไชยามพวาน' ยืนยัน ไม่เคยรู้สึกนอกเหนือไปจากเพื่อนร่วมงาน

ศศินันท์ ธรรมนิธินันธ์ หรือ ทนายเจม สส.ก้าวไกล โพสข้อโต้แย้ง เหยื่อคุกคามทางเพศ ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ จากการแถลงข่าว เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มีเนื้อหากล่าวอ้างถึงความสัมพันธ์อันดีกับผู้เสียหายและครอบครัวของผู้เสียหาย คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง สร้างความทุกข์และความไม่สบายใจแก่ผู้เสียหายและครอบครัวผู้เสียหายอย่างยิ่ง

ข้อโต้แย้งของครอบครัวผู้เสียหาย ที่แจ้งต่อสาธารณะ ระบุว่า
การที่ไชยามพวานกล่าวว่าครอบครัวของผู้เสียหาย พาไปเลือกสูทและเนคไทเพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ สส. ปูอัด แสดงถึงความสัมพันธ์อันดีและความใกล้ชิดนั้น  เกิดขึ้นเพราะไชยามพวานพูดกับครอบครัวผู้เสียหายอยู่เสมอว่าไม่มีเงิน

 

ครอบครัวของผู้เสียหายให้ความไว้เนื้อเชื่อใจเพราะเห็นว่าไชยามพวานมีความตั้งใจเข้ามาทำงานการเมือง จึงต้องการมีส่วนร่วมสนับสนุน ไม่คาดคิดว่า ปูอัด ไชยามพวาน จะมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศหรือล่วงละเมิดทางเพศบุคคลในครอบครัวที่ร่วมทำงานด้วย

 

การแถลงข่าว โดยพยายามสื่อข้อความตามข้อ 1 ครอบครัวของผู้เสียหายเห็นว่าปูอัด ไชยามพวานกระทำโดยเล็งเห็นผลที่จะเปิดเผยว่าผู้เสียหายเป็นใคร การกระทำดังกล่าวถือเป็นการคุกคามและทำร้ายจิตใจของผู้เสียหายซ้ำ รวมถึงหมายจะทำร้ายจิตใจคนในครอบครัว คนรอบข้าง และคนที่รักผู้เสียหายด้วย

ความพยายามกล่าวอ้างว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เสียหาย โดยยกข้อความใดๆ ที่ผู้เสียหายส่งให้ผ่านแอปพลิเคชัน ครอบครัวของผู้เสียหายยืนยันว่าข้อความดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าผู้เสียหายมีจิตปฏิพัทธ์

 

หรือมีความรู้สึกที่นอกเหนือจากการเป็นเพื่อนร่วมงาน  แต่เป็นเพียงข้อความที่ผู้เสียหายเขียน และปรับส่งให้ทีมงานทุกคน เพื่อแสดงความขอบคุณและเป็นการรวบรวมกำลังใจในการทำงานต่อไป

 

การกล่าวอ้างของ ปูอัด ไชยามพวานทั้งหมด จึงเป็นเพียงการจงใจจับแพะชนแกะ ยกรายละเอียดหลักฐานที่ไม่เกี่ยวข้องมาอ้างเพื่อเข้าข้างตนเอง ให้พ้นผิดจากข้อกล่าวหาการคุกคามทางเพศและล่วงละเมิดทางเพศเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ