ข่าว

ชัยธวัช เผย เตรียมลงดาบ 'สส.ปูอัด' หลัง เวทีเสวนาพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคก้าวไกล เตรียมใช้เวทีสัมมนา สส.-กก.บห. ลงดาบ "สส. ปูอัด" หลังพ้นเดดไลน์ไม่รับผิด - รอชี้แจงสังคมหลังจบงาน


ความคืบหน้ากรณีร้อนปมการคุมคามทางเพศในพรรคก้าวไกล ที่ลุกลามกลายเป็นประเด็นที่สังคมจับตา ล่าสุด นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินการของพรรค หลังจากที่ส่งหนังสือมติพรรคฯ ถึงนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล หรือ สส.ปูอัด ให้แถลงยอมรับผิด-ขอโทษ-เยียวยาเหยื่อกรณีการคุกคามทางเพศว่า มติของคณะกรรมการบริหาร และ สส.พรรค ขีดเส้นตายให้นายไชยามพยาน แสดงท่าทีขอโทษต่อผู้เสียหาย และเยียวยา ภายในวานนี้ (4 พ.ย.) 

ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล

ซึ่งถือว่า ขั้นตอนได้จบไปแล้ว และวันนี้ (5 พ.ย.) จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคโดยผ่านระบบออนไลน์ เพื่อพิจารณาในเรื่องนี้ว่าการแถลงดังกล่าว เป็นไปตามมติของที่ประชุม สส. และกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ ซึ่งหากไม่เป็นไปตามมติ 

ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล หรือ สส.ปูอัด

และเห็นว่า ขัดต่อวินัยร้ายแรงถึงขั้นจะต้องขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลนั้น ก็จะต้องเรียกประชุม สส.ร่วมกับกรรมการบริหาร ซึ่งในวันที่ 6-8 พฤศจิกายนนี้ จะมีการสัมมนา และประชุม สส.ที่ต่างจังหวัดพอดี จึงคิดว่า จะหยิบยกเรื่องนี้มาหารือ และมีมติร่วมกับกรรมการบริหารพรรคได้เลย

ทั้งนี้ นายชัยธวัช ยังมองว่า สิ่งที่นายไชยามพวาม แถลงออกมา เป็นการไม่ยอมรับการกระทำความผิดของตัวเอง แต่ตนต้องระมัดระวังในการแสดงความเห็นที่อาจจะกระทบกับข้อกฎหมาย ที่จะไปพูดก่อนมีข้อสรุปของกรรมการบริหารพรรคไม่ได้

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะมีการทำความเข้าใจกับผู้ที่สนับสนุนพรรค และสังคมอย่างไรนั้น นายชัยธวัช ระบุว่า หลังจากที่มีการดำเนินการขั้นตอนต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว จะต้องมีการทำความเข้าใจกับสมาชิก และผู้สนับสนุนพรรค รวมทั้งสังคม พร้อมยอมรับว่า กรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยจะต้องมีคำถาม และมีผลกระทบอย่างแน่นอน เพราะเป็นการกระทำของ สส ในพรรคฯ แต่พรรคไม่ได้นิ่งเฉย และยังเอาจริงเอาจังโดยมีกระบวนการในการตรวจสอบ และพิจารณาโทษ จึคิดว่า จะทำให้ประชาชนเห็นได้ว่า พรรคก้าวไกล ไม่ได้มีวัฒนธรรมที่จะปกปิด เรื่องเหล่านี้ และมีมาตรการขั้นเด็ดขาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ