ข่าว

เหยื่อ 'ปูอัด' จดหมายเปิดผนึก ขอความเป็นธรรม 'ก้าวไกล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 อดีตผู้ช่วยหาเสียง สส. 'ปูอัด' จดหมายเปิดผนึก ถามกรรมการบริหารพรรค`ก้าวไกล' บทลงโทษเป็นธรรมหรือไม่ แค่โค้งคำนับไม่มีความหมาย

ผู้เสียหายที่ถูก สส. ปูอัด ไชยามพวาน คุกคามทางเพศ ส่งจดหมายเปิดผนึก ถึงกรรมการบริหารและสส.พรรคก้าวไกล
22 คน ที่ลงมติไม่ขับออก-ไม่ร่วมประชุม ต้องมีหลักฐานมากขนาดไหน จึงจะเหมาะสมกับความผิดจนสามารถขับออกจากพรรคได้

 

จดหมายเปิดผนึกจากอดีตผู้ช่วยหาเสียง ถึงกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรคก้าวไกล ถูกโพสโดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ หรือ X รายหนึ่ง มีทั้งข้อความพร้อมรูปภาพระบุว่า เป็นผู้เสียหายสามรายที่ถูก สส.ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ พรรคก้าวไกลคุกคามทางเพศ

จากการตรวจสอบได้รับคำยืนยันว่าเป็นจดหมายเปิดผนึก ของผู้เสียหาย ที่ถูกนายไชยามพวาน หรือ ปูอัด คุกคามทางเพศทั้ง3คน ร่วมกันทำจดหมายเปิดผนึกขึ้นมาจริง เพื่อส่งถึงกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล ภายหลังจากที่พรรคก้าวไกลมีมติคำสั่งส่งไปยังนายไชยามพวาน จนต้องออกมาแถลงข่าวเมื่อวานนี้

 

ใจความในจดหมายเปิดผนึก ระบุว่า ในฐานะอดีตผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล รู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง ต่อการแสดงออกของ สส. ที่ปรากฎในหน้าข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ และการตัดสินใจของเพื่อนสมาชิกพรรคก้าวไกล  การตัดสินครั้งนี้เต็มไปด้วยคำถามนับไม่ถ้วน ทั้งจากผู้สนับสนุน และไม่สนับสนุนพรรคก้าวไกล ซึ่งสร้างความรู้สึก น่าเสียใจ เป็นอย่างยิ่ง

 

ในฐานะของอดีตผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล คณะทำงานของพรรคก้าวไกล รู้สึกว่า คุ้มค่าไหมกับการเดินทางร่วมกับพรรคก้าวไกลที่ผ่านมา เพื่ออุทิศให้กับอุดมการณ์พรรค และช่วยเหลืองานแก่ผู้แทนฯ ที่เราเชื่อมั่น

บทลงโทษที่สาสม แก่ผู้ที่กระทำการล่วงละเมิดทางเพศ การขับออกจากพรรค หรือ การลาออกจาก สส. คงไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดสักทาง เพราะบาดแผลที่ท่านก่อ ยังคงสร้างความจดจำแก่เหยื่อ และตั้งคำถามว่า เขาผิดอะไร ทำไมพรรคที่เขารักจึงทำกับเขาแบบนี้


ทั้ง 3 รายไม่คาดหวังว่า พรรคก้าวไกลจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างยั่งยืน หากตราบาปอย่าง สส.ผู้ก่อเหตุ และ 22 สส.ที่นิ่งเฉย ยังมีบทบาทในสภาฯก้มโค้งจนหลังหัก ขอโทษจนหมดเสียง ก็ไม่สามารถชดเชยอะไรได้  และลงท้ายจดหมายฉบับนี้ด้วยความผิดหวัง และคำหยาบคายที่อยากกล่าวอีกมากมาย  

จากผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ