ข่าว

เสรีพิศุทธ์ ลาออกบัญชีรายชื่อ เสรีรวมไทย -โยนระเบิด ครม. มีนักโทษ คนติดคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ลาออกจากตำแหน่งสส.บัญชีรายชื่อเสรีรวมไทย โลกอาจจจะไม่จำ ทิ้งบอมบ์ แต่งตั้งบุคคลในคณะรัฐมนตรี " ครม.เศรษฐา 1 " มีทั้ง อดีตนักโทษ คนที่เคยติดคุก คนที่ไม่มีประสบการณ์ แม้แต่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เคยถูกไล่ออกกจากราชการเพราะประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

ที่พรรคเสรีรวมไทย  แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร    พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงว่า  การลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย และมีผลในวันที่ 1 ก.ย.  เป็นความตั้งใจของตนหลังจากที่ช่วยเปิดทางให้พรรคเพื่อไทย สามารถตั้งรัฐบาลด้วยการจับมือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และรวมเสียงสนับสนุนให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีได้สำเร็จ ถือว่าภารกิจที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเสร็จแล้ว  ได้ทำหน้าที่ทั้งสนับสนุนและยกมือโหวตให้นายเศรษฐา ในวันที่ 22 ส.ค.    จากนั้นวันที่ 23 ส.ค. ได้ยื่นลาออก เพื่อให้สมาชิกพรรคได้เป็นสส. และขอทำบทบาทของหัวหน้าพรรค เพื่อสร้างพรรคเสรีรวมไทย

 

 

 


"ตอนนี้ผมเป็นคนในระดับผู้นำสูงสุด คือ คนที่เสียสละ ทั้งนี้ผมไม่เคยมีสัญญากับพรรคเพื่อไทยว่ามาช่วยแล้วต้องมีตำแหน่ง แต่ตอนพรรคก้าวไกลยอมรับว่า เขาเสนอตำแหน่งให้ผมและดีกว่าพรรคเพื่อไทยอีก ทั้งนี้เมื่อไปไม่ได้เขาต้องยอมรับ ซึ่งเขาเล่นการเมืองเมื่อเขาไปไม่ได้ คนอื่นต้องไปไม่ได้ด้วย"  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า  ส่วนการลาออกครั้งนี้   ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องตำแหน่ง  

 

 

 

" ผมไม่ได้ผิดหวังอะไร แต่จากการเลือกคน ไปตั้งใครไม่รู้ ทั้งอดีตนักโทษ คนที่เคยติดคุกมา คนที่ไม่มีประสบการณ์ อย่าง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ที่มีชื่อติดโผ เคยถูกไล่ออกกจากราชการเพราะประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ที่ทำหน้าที่แล้วมีคนตาย แม้ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อเป็นหัวหน้าคสช.จะยกโทษให้ แต่ความผิดนั้นยังคงอยู่"

 

 

 

ส่วนกรณีที่ตนให้ทนายยื่นตรวจสอบพล.ต.อ.พัชรวาท เพราะเป็นผู้ที่ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีที่มีลักษณะต้องห้ามนั้น  เหตุผลต้องยื่นเพื่อไม่ให้เลขาธิการสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)  ถูกดำเนินคดี  เนื่องจากเป็นผู้ที่ต้องตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี แต่หากเลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจสอบไม่ผิด ตนจะตรวจสอบต่อเอง หากกรณีนี้ไปถึงศาลรัฐธรรมนูญ และศาลรัฐธรรมนูญชี้ว่าขาดคุณสมบัติ เชื่อว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯที่กำกับ  สลค.ต้องรับผิดชอบ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ