ข่าว

‘เสรีพิศุทธ์’ ฉีกหน้า ‘ก้าวไกล’ พ้น 8 พรรคร่วมรัฐบาล-ชี้คนหนุ่มต้องเสียสละ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ‘เสรีพิศุทธ์’ ฉีกหน้า ‘ก้าวไกล’ พ้น 8 พรรคร่วมรัฐบาล เปรียบ หากเรือจะล่ม คนหนุ่มต้องเสียสละ ให้ คนแก่ ผู้ หญิง มีเด็ก เพื่อให้ประชาธิปไตยเดินไปได้

ที่พรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ร่วมแถลง 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่า หากสว.หรือพรรคอื่นที่จะมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลไม่ยอมหากมีพรรคก้าวไกลนั้นตนเห็นว่า ทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลอยู่ด้วยกันมาตลอด การจะตัดเยื่อใยเลยก็คงไม่ถูก ดังนั้น พรรคเพื่อไทยต้องรักษาพรรคก้าวไกล และพรรคก้าวไกลควรสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ควรจะเป็นเรื่องพรรคก้าวไกลจะตัดสินใจจะทำอย่างไร แม้มีคะแนนอันดับ1

“ถ้าเสียสละ ผมพูดในห้องประชุม 8 พรรค เรืออยู่กลางทะเล เรือมันล่ม มีคนแก่ ผู้หญิง มีเด็กต่างๆ เราคนหนุ่มจะขึ้นเรือเหรอ ต้องให้เด็ก คนแก่ ผู้หญิงขึ้นไปก่อน ไม่ใช่หนุ่มกระโดดขึ้นเรือก่อน ดังนั้นต้องมีผู้เสียสละให้ประชาธิปไตยไปได้ ถ้าไม่เสียสละไปไม่ได้” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

 

8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลแถลงผลประชุมนัดแรก เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2566  ที่พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ ให้ย้อนไปดูเลือกตั้งปี2562 พรรคเพื่อไทยได้คะแนนมากที่สุด แต่พรรคพลังประชารัฐ ก็ยังชิงจัดตั้งรัฐบาลเลย คราวนี้พรรคก้าวไกลได้ที่หนึ่ง พรรคเพื่อไทยได้ที่สอง เพื่อไทยเค้ายังไม่แย่งพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลเลย เพราะฉะนั้นต้องเห็นใจพรรคเพื่อไทยด้วย เมื่อเขามีโอกาสต้องช่วยเขา ไม่ได้หมายความว่าไม่มีพรรคก้าวไกล มีแต่แต่อย่าโชว์

 

8 พรรคการเมือง แถลงผลประชุมนัดแรก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ