ข่าว

ด้อมส้มเชียร์สนั่น สู้ๆ ‘พิธา’ ลุยเมืองจันทน์ ขอประชาชน ‘อย่าพึ่งสิ้นหวัง’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พิธา’ อึ้งเมืองจันทน์เป็นเขต อีอีซี แต่ไม่มีน้ำประปาใช้ ย้ำแม้การเลือกตั้งจบไปแล้ว แต่ความเดือดร้อนยังอยู่ ขอประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล 8 พรรคร่วม ‘จัดตั้งรัฐบาล’ จะไม่ทำให้ผิดหวัง แม้ไม่ได้เป็นแกนนำแล้ว จากนี้มีแต่ทำงานกับสส.ในพื้นที่ 3 คน 3 เขต

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2566 เวลา 09.30น.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่มายัง ร้านสัมพันธ์การค้า บ้านเขาหอม ต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและผู้สนับสนุน โดยมีชาวโป่งร้ำร้อน มารอต้อนรับจำนวนมาก

นายพิธา ขึ้นปราศรัยขอบคุณประชาชนว่า ถ้าพี่น้องบอกให้สู้ผมก็สู้แน่นอน มายืนกับพี่น้องตรงนี้ว่า ยังไงก็สู้เพื่อคนโป่งน้ำร้อนแน่นอน และมาให้เห็นตัวเป็นๆ ตรงนี้ว่ากำลังใจยังดีอยู่ และจะทำงานต่อเดินหน้าต่อเพื่อความผาสุขของชาวโป่งน้ำร้อนแน่นอน คนจะทำงานไม่ว่าอยู่ที่ไหนมันก็ทำงานได้ และมาอยู่ที่นี่ด้วยความห่วงใย ถึงแม้ว่าหาเสียง เลือกตั้งจบไปแล้ว แต่ความเดือดร้อนของพี่น้องยังมีอยู่

 

 

ตอนนี้ยังกังวลเหลือเกินเรื่องภัยแล้ง เพราะปีนี้ภัยแล้วของประเทศไทยน่าจะรุนแรง

 

 

“เมื่อคนจันทบุรีให้ความไว้วางใจอย่างถล่มทลาย แม้ใครจะสกัดกั้นผมๆ ก็ไม่สนใจมัน ผมจะทำงาน ใครไม่รู้ผมรู้  คนจันทบุรีมีกว่า 2 แสนครัวเรือน แต่ มี 5 หมื่นกว่าครัวเรือน ยังไม่มีน้ำประปาใช้ ครั้งแรกที่เป็น สส.ได้มาดูในพื้นที่ 5 หมื่นครอบครัวยังไม่มีน้ำประปาใช้เลย แล้วคนที่มาเป็นรัฐบาลก็ต้องทำยังไงให้เกิดการลงทุนในประเทศ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องดูแลคนจันทบุรีด้วย"

 

ด้อมส้มเชียร์สนั่น สู้ๆ ‘พิธา’ ลุยเมืองจันทน์ ขอประชาชน ‘อย่าพึ่งสิ้นหวัง’

ด้อมส้มเชียร์สนั่น สู้ๆ ‘พิธา’ ลุยเมืองจันทน์ ขอประชาชน ‘อย่าพึ่งสิ้นหวัง’

แล้วปีที่จะถึงนี้ภัยแล้งรุนแรง กระทบทั้งเกษตรกรที่ปลูกลำใย กระทบคนที่ใช้น้ำอาบ กระทบพื้นที่การท่องเที่ยงที่ต้องใช้น้ำในการดูแลการท่องเที่ยว ใครจะมาเป็นรัฐบาลต้องเห็นหัวประชาชน และช่วยแก้ไขปัญหา ปัญหาที่ดิน เพราะที่นี่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ยังไม่มีโอกาสได้เข้ามาแก้ไขปัญหาที่ดินให้กับพี่น้อง เมื่อภัยแล้งเกิดขึ้นแบบนี้ ภัยที่มาจากช่างป่าในจังหวัด5รอบต่อก็ต้องรุนแรงขึ้น น่าเสียดายที่ยังไม่ได่แก้ไขปัญหา

 

 

ทั้งนี้ตราบใดที่พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรค แม้ตนจะไม่ได้เป็นแกนนำ ‘จัดตั้งรัฐบาล’ อีกต่อไป แต่แนวราวมทั้ง8พรรคยังมีอยู่ เชื่อเหลือเกินว่า พรรคเพื่อไทย ปัจจุบัน จะไม่ทำให้คนโป่งน้ำร้อนผิดหวัง เมื่อถึงเวลาตั้งรัฐบาลแห่งประชาชนสำเร็จได้เมื่อไร ปัญหาภัยแล้งปัญหาน้ำประประ ปีญหาที่ดิน ปัญหาช้างรอยต่อ5จังหวัด จะได้รับการแก้ไขจากรัฐบาลแห่งประชาชน ที่ประชาชนได้ให้ความหวังไว้ตั้งแต่ 14 พ.ค.

 

 

ขออย่างเดียว ประชาชนอย่าพึ่งสิ้นหวัง อย่าพึ่งปล่อยมือพวกเรา ให้สมกับคะแนน 140,000 คะแนน ที่ให้พวกเรามา ถึงแม้ผมจะยังเข้าสภาไม่ได้ ผมจะลงพื้นที่ เกาะติด ทำงานอยู่ตามพื้นที่ แล้วนำเสนอส่งมอบให้ สส. แล้วทำให้ปัญหาของประชาชนได้รับการแก้ไข ตามครรลองของระบบประชาธิปไตยที่ต้องอยู่กับประชาชนเท่านั้น

 

 

“เพราะฉะนั้น พี่น้องเห็นผมตัวเป็นๆ แล้ว กำลังใจยังดี ผมไม่ทิ้งพวกคุณแน่นอน เกาะติดทุกพื้นที่ ทำงานต่อฟันธง ขอให้ประชาชนหล่อเลี้ยงความหวัง ของรัฐบาล 8 พรรคนี้ ช่วยกันทำงานร่วมไปกับสส.ในพื้นที่ 3 คน 3 เขต และอย่าลืมคะแนนที่ให้มา 140,000 คะแนน แล้วบอกว่าจันทบุรีต้องไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป”

 

 

นายพิธา ชูกำปั้น เป็นสัญลักษณ์ในการตอบรับ สู้ๆๆ

จากนั้นนายพิธา ได้ถ่ายรูปและจับมือกับประชาชนที่มาให้กำลังใจ โดยประชาชนได้ตัโกนเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘พิธา สู้ๆ’ ซึ่งนายพิธา ก็ได้ ชูกำปั้น เป็นสัญลักษณ์ในการตอบรับ

 

ด้อมส้มเชียร์สนั่น สู้ๆ ‘พิธา’ ลุยเมืองจันทน์ ขอประชาชน ‘อย่าพึ่งสิ้นหวัง’

 

ทั้งนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินสายขอบคุณประชาชน อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันเสาร์ที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่จ.ระยอง และจ.ชลบุรี และล่าสุดวันนี้ที่ จ.จันทบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ