ข่าว

'วราวุธ' ลั่น หนุนโหวตนายกฯ 'เพื่อไทย' ย้ำชัดไม่แตะ112 'มีก้าวไกลไม่มีเรา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา วราวุธ ศิลปอาชา นำทัพผู้บริหารพรรค เข้าหารือ ‘เพื่อไทย’ ประกาศจุดยืน หนุนโหวตนายกฯ แต่ไม่เอา มาตรา 112 ย้ำชัด 'มีก้าวไกลไม่มีเรา' หากต่างจากนี้ ชาติไทยพัฒนาพร้อมเป็นฝ่ายค้าน ต่างคนต่างทำงาน

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า เตรียมหารือร่วมกับพรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาวิกฤต และทางออกของประเทศร่วมกันว่า ในวันนี้ (23 พ.ค.) ตนเองจะเดินทางไปร่วมกับนายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรคฯ, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคฯ, นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคฯ และนายภาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา 

พร้อมระบุว่า พรรคชาติไทยพัฒนา จะต้องรอพรรคเพื่อไทยก่อนว่า จะมีการหารือในวงพูดคุยเรื่องใดบ้าง แต่จะยังคงย้ำจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนา ภายหลังพรรคเพื่อไทย ได้รับสิทธิการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคชาติไทยพัฒนา จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการแก้ไข หรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 รวมไปถึงไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมือง ที่มีทัศนคติไม่ดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ 

 

 

เพราะว่า ถือเป็นหลักการพื้นฐานที่สำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่นอกจากพรรคฯ จะพร้อมทำงานให้กับประชาชนแล้ว ยังจะทำงานเพื่อสถาบันหลักของชาติ 3 สถาบันด้วย

 

ทั้งนี้ ต้องรอพรรคเพื่อไทย สรุปแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอต่อรัฐสภาก่อน ซึ่งทางพรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทย จะไม่ทำงานร่วมกับพรรคการเมือง มีนโยบายเกี่ยวข้องกับการแก้ไข หรือยกเลิกมาตรา 112 หรือมีทัศนคติในแง่ลบกับสถาบันหลักของชาติ แต่หากพรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันเช่นเดิม พรรคชาติไทยพัฒนาก็พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ต่างคนต่างทำงาน

 

 

อนึ่ง ผลการเลือกตั้ง 2566 ปรากฏว่าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้สส.มา 10 เสียง จากทั้งหมด 500 สส.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ