ข่าว

'ภูมิใจไทย' พร้อมร่วมรัฐบาล เพื่อไทย แต่ต้องไม่มีก้าวไกลในสมการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ภูมิใจไทย' พร้อมทำงาน 'เพื่อไทย'เหมือนได้กลับบ้านเก่า แต่ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ หากยังมี ก้าวไกลร่วมรัฐบาล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ได้เชิญมาพบปะหารือถึงการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ซึ่งเป็นไปด้วยบรรยากาศที่ดีเพราะทุกคนก็เคยอาศัยอยู่ที่นี่มาก่อน เมื่อได้กลับมาก็รู้สึกดีใจและนึกถึงบรรยากาศเก่าๆ

 

และได้มารับทราบเจตนารมณ์ของพรรคเพื่อไทย ที่อยากจะให้แก้ปัญหาการเมืองโดยเร็วที่สุด อยากให้ประเทศไทยมีรัฐบาลมาบริหารราชการแผ่นดินโดยเร็วที่สุด

เรียนหัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรคเพื่อไทยว่าพรรคภูมิใจไทยมีข้อจำกัดอย่างไรบ้าง และมีความจำเป็นที่จะต้องเรียนให้ทราบว่าการจะเข้ามามีส่วนร่วมใดๆ เราจะไม่สามารถทำงานได้หากยังมีพรรคก้าวไกลอยู่ ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องความขัดแย้งใดๆ

 

แต่เป็นเรื่องแนวทางการทำงาน ความคิดและวิธีการทำงาน แต่หากมีอะไรที่จะสามารถผ่านอุปสรรคไปได้ พรรคภูมิใจไทยก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยในฐานะของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเพื่อประโยชน์ของประเทศ

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า การเชิญพรรคภูมิใจไทยมาครั้งนี้ก็เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางที่จะร่วมมือกันทางออกให้กับประเทศในการที่จะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ สืบเนื่องจาก 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลก่อนหน้านี้ที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกน

 

พรรคก้าวไกลไม่ได้รับโอกาสจากที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ต่อมาทั้ง 8 พรรคได้มีมติร่วมกันมอบภารกิจในการจัดตั้งรัฐบาลให้กับพรรคเพื่อไทย ในการดำเนินการหาเสียงสนับสนุนเพิ่มเติมจากพรรคการเมือง โดยเริ่มต้นจากพรรคภูมิใจไทย

 

ซึ่งได้มาปรึกษาหารือเพื่อหาทางออกในการที่จะจัดตั้งรัฐบาลรวมทั้งหารือกันถึงความร่วมมือกันว่าเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนในการที่จะทำงานร่วมกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ