ข่าว

'สุวัจน์' ควงผู้สมัคร สส.สำรวจและวางแผน 'แก้น้ำท่วมโคราชยั่งยืน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุวัจน์' นำผู้สมัคร สส.ชาติพัฒนากล้า สำรวจวางแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมโคราชแบบยั่งยืน ตามนโยบาย 'โคราชโนมิกส์' เตรียดจัดเวทีปราศรัยใหญ่ศาลากลางนครราชสีมา 28 เม.ย. นำเสนอทุกนโยบายเพื่อให้ประชาชนตัดสินใจเลือก 14 พ.ค.66

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้พาผู้สมัครของพรรคประกอบด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัคร สส.เขต 1 เบอร์ 5 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้สมัคร สส.เขต 2 เบอร์ 6 นายสมบัติ กาญจนวัฒนา (กำนันเบ้า) ผู้สมัคร สส.เขต 3 เบอร์ 1 ลงพื้นที่เพื่อสำรวจและวางแผนการแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วมและน้ำแล้ง ตามนโยบาย”โคราชโนมิกส์”ของพรรคชาติพัฒนากล้า

โชว์แก้ปัญหาน้ำท่วมโคราช

เริ่มตั้งแต่อาคารระบายน้ำละลมหม้อของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง, ประตูระบายน้ำคลองโคกแฝก และลงเรือท้องแบนที่วัดพลับล่องไปตามลำตะคลองบริเวณที่น้ำเคยท่วม และขึ้นท่าน้ำวัดศาลาลอย โดยมีชาวบ้านมาให้การต้อนรับทุกจุดจำนวนมาก

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ของจ.นครราชสีมา เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี พรรคชาติพัฒนากล้าได้บรรจุปัญหานี้ไว้ในนโยบายพัฒนาจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งหากพรรคชาติพัฒนากล้ามีโอกาสได้เข้าไปทำงานก็จะผลักดันให้มีการจัดสรรงบประมาณเพื่อมาทำบายพาส

 

หรือจุดเบี่ยงน้ำระบายน้ําออกจากตัวลําตะคอง ด้วยการไปสร้างคลองชลประทานที่มีของเดิมอยู่แล้วไปปรับปรุงไปขยายในการที่จะสร้างคลองชลประทานจากละลมหม้อไปที่บ้านโคกแฝก แล้วต่อไปให้ถึงบึงพุดซาซึ่งเป็นบึงเก็บน้ําขนาดใหญ่ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร ใช้งบประมาณประมาณ 400 กว่าล้าน ซึ่งขณะนี้กรมชลประทานบอกว่ามีงบมาแล้วบางส่วน

นายสุวัจน์  โชว์แก้ปัญหาน้ำท่วมโคราชอย่างยั่งยืน

นายสุวัจน์  โชว์แก้ปัญหาน้ำท่วมโคราชอย่างยั่งยืน

 

ฉะนั้น ต้องช่วยกันไปผลักดันงบประมาณถ้าเราสามารถสร้างทางเบี่ยงน้ําออกจากลําตะคองได้ น้ําจะหายไปเกือบครึ่งหนึ่งแล้วก็จะระบายออกจากตัวเมือง ผ่านคลองชลประทานที่ไปที่บึงพุดซา จากบึงพุดซาก็ไปที่คลองปลาร้า แล้วไปที่คลองธรรมชาติ ไหลลงไปลำเชียงไกร ไหลลงไปแม่น้ำมูล อันนี้คือ การแก้ไขปัญหาอย่างถาวร

นายสุวัจน์  โชว์แก้ปัญหาน้ำท่วมโคราชอย่างยั่งยืน

นายสุวัจน์  โชว์แก้ปัญหาน้ำท่วมโคราชอย่างยั่งยืน ซึ่งบรรจุเป็นนโยบายพรรคชาติพัฒนากล้า

 

ส่วนในเมืองในเขตพื้นที่ที่อยู่สองข้างทางของลําตะคองก็ควรจะต้องขุดลอกทํากําแพงกันดิน กันคลื่น เพื่อให้รับน้ําได้มากขึ้นและน้ําจะได้ไหลออกไปเร็วขึ้น อันนี้เป็นนโยบายในการที่จะแก้ไขปัญหาน้ําท่วมให้กับเมืองโคราชอย่างถาวร และเป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย “โคราชโนมิกส์”

แก้ปัญหาน้ำท่วมโคราชอย่างยั่งยืน บรรจุเป็นนโยบายพรรคชาติพัฒนากล้า

 

“วันนี้พี่น้องประชาชนในเขตชุมชนที่เดือดร้อนกันมากก็มารับฟังว่าจะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างไร ผมคิดว่านโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้านั้น ตรงกับปัญหาเพราะเราเป็นพรรคอยู่ที่โคราช เข้าใจปัญหาของโคราช ถึงได้มีนโยบายเพื่อคนโคราชโดยเฉพาะ”

 

28 เม.ย. ชาติพัฒนากล้า ปราศรัยใหญ่

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า หลังจากผู้สมัครของพรรคชาติพัฒนากล้าได้ลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนทุกที่ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งประชาชนชื่นชอบในนโยบายของพรรคโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปากท้อง ที่มีความชัดเจน และในวันพรุ่งนี้ 28 เม.ย. 2566 พรรคชาติพัฒนากล้าจะจัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามหน้าศาลากลางจ.นครราชสีมา เพื่อนำเสนอนโยบายทุกด้านให้ประชาชนพิจารณาอย่างละเอียด และจะเป็นวันสำคัญที่ชาวโคราชจะนำไปตัดสินใจในการเลือก สส.ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ