ข่าว

เลือกตั้ง66 : 'ชาติพัฒนากล้า' พร้อมชนทุนผูกขาด อัดรัฐบาลลดค่าไฟแบบขี้หมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘กรณ์ จาติกวณิช’ นำทีมพรรคชาติพัฒนากล้า พบสื่อเครือเนชั่น ประกาศพร้อมสู้กับทุน-รื้อโครงสร้างพลังงาน ‘อรรถวิชช์’ อัดรัฐบาลลดค่าไฟแบบขี้หมา 

พรรคชาติพัฒนากล้า ย้ำหนักแน่นนโยบาย ยกเลิกแบล็คลิสต์-เครดิตบูโร พร้อมชนกับกลุ่มทุน และรื้อโครงสร้างพลังงาน ในการนำผู้สมัคร สส.กทม. มาแนะนำตัว พบปะกับผู้บริหาร และสื่อเครือเนชั่น พร้อมทั้งพูดคุยถึงนโยบายของพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้ง 2566

เลือกตั้ง66 : \'ชาติพัฒนากล้า\' พร้อมชนทุนผูกขาด อัดรัฐบาลลดค่าไฟแบบขี้หมา

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า ปัญหาเรื่องค่าครองชีพเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไขให้กับประชาชน และไม่สามารถแก้ได้ผ่านการการทำนโยบายลดแลกแจกแถม ได้อย่างเดียว แต่ต้องแก้รื้อที่ต้นตอ และโครงสร้าง 

“วันนี้ประเด็นที่เป็นปัญหาของประเทศ คือเรื่องปากท้อง และความกังวลต่อโอกาสในอนาคต วิธีแก้ต้องแก้ปัญหาที่ต้นตอ รวมทั้งสร้างการแข่งขันที่เป็นธรรม ซึ่งพรรคเองประกาศชัดว่าจะสู้กับอะไร เพราะสิ่งที่ตัวเองเกลียดที่สุด คือ การผูกขาดทุกประเภท แถมทุกวันนี้ก็คืบเข้ามาครอบคลุมเกือบทุกรายละเอียดชีวิตของประชาชนด้วย”

เลือกตั้ง66 : \'ชาติพัฒนากล้า\' พร้อมชนทุนผูกขาด อัดรัฐบาลลดค่าไฟแบบขี้หมา

นายกรณ์ กล่าวว่า ในวันที่ 14 พฤษภาคม นี้ ประชาชนต้องเลือกให้ดี ซึ่งตนเองเมื่ออยู่ในพรรคที่ไม่ใหญ่มากก็มีเหตุผล และชุดความคิดก็ไม่สามารถนำเสนอได้ในพรรคขนาดใหญ่ เนื่องจากพรรคยิ่งใหญ่เท่าไหร่ ความจำเป็นที่ต้องมีปัจจัยสนับสนุน และความจำเป็นต้องใช้เงินยิ่งมาก ดังนั้นการพึ่งพานายทุนยิ่งเพิ่มขึ้น ทำให้โอกาสเป็นอิสระในการนำเสนอนโยบายแรง ๆ เหมือนที่ออกไปแทบจะไม่มี

 

เลือกตั้ง66 : \'ชาติพัฒนากล้า\' พร้อมชนทุนผูกขาด อัดรัฐบาลลดค่าไฟแบบขี้หมา

“แนวทางการเมืองของพรรคชาติพัฒนากล้าเป็นแนวทางที่ประเทศต้องการ โดยเรามีอุดมการณ์ทางการเมืองคือ หลักเสรีนิยมประชาธิปไตย ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดหายไปในวงการการเมืองไทย นั่นคือการเคารพในความเห็นต่าง และสร้างโอกาสให้กับคนไทย”  

 

ส่วนกรณีที่ประชุมครม. เห็นชอบการออก 2 มาตรการเพื่อช่วยค่าไฟฟ้าให้กับประชาชน โดยใช้งบกลางกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท นั้น จริง ๆ ปัญหาเกิดขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่แรก โดยที่ผ่านมาได้ชี้ให้เห็นปัญหามาเป็นปีแล้ว แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมรัฐบาลถึงมาเร่งทำตอนนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และหลังเลือกตั้งเชื่อว่าประชาชนก็คงต้องเจอปัญหาแบบเดิมอีก

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนากล้า จะใช้โอกาสนิยม เพราะเป็นการคิดนวัตกรรมเชิงนโยบาย ไม่ใช่การแจกเงิน 4-5 แสนล้านบาท โดยที่ไม่ได้แตะไปที่โครงสร้าง จนส่งผลกระทบกับโอกาสของคนไทยในอนาคต

เลือกตั้ง66 : \'ชาติพัฒนากล้า\' พร้อมชนทุนผูกขาด อัดรัฐบาลลดค่าไฟแบบขี้หมา

“ผมและนายกรณ์ ลาออกจากพรรคการเมืองใหญ่ และอยากทำการเมืองแบบนี้จริงๆ และเชื่อว่าพื้นที่ที่ทำให้ เกิดการเปลี่ยนแปลงคือกรุงเทพฯ เราต้องสู้กับกลุ่มนายทุนสู้กับกลุ่มพลังงานทนเราไม่ได้หนาเหมือนพรรคอื่นแต่ใจเรากล้า พรรคชาติพัฒนากล้ากล้าแบบไหนคือเรากล้าชนกับกลุ่มทุนกล้าชนกับโครงสร้างที่ผิดเพี้ยน จะไม่เทเงินลงไปแบบประชานิยม หรือโครงสร้างและก่อให้ประชาชนให้โอกาสผู้สมัครรักชาติพัฒนากล้าทุกคน

 

สำหรับนโยบายแรกที่ช่วยสร้างโอกาส คือ คนเงินเดือนไม่เกิน 4 หมื่นบาทไม่ต้องเสียภาษี ต่อมาคือ การยกเลิกแบล็คลิสต์ และการปล่อยกู้ด้วยระบบเครดิตสกอร์ หรือระบบราชการหนึ่งคำขอ เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐ

 

ด้าน นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า นโยบายพรรคชาติพัฒนากล้า แตกต่างจากหลายพรรคการเมือง เพราะมีนโยบายการหาเงินเข้าประเทศอย่างชัดเจน เช่น นโยบายเศรษฐกิจเฉดสี ซึ่งแต่ละเรื่องสามารถหาเงินเข้าประเทศได้เป็นหลักแสนล้านบาท หรือหลักล้านล้านบาท

เลือกตั้ง66 : \'ชาติพัฒนากล้า\' พร้อมชนทุนผูกขาด อัดรัฐบาลลดค่าไฟแบบขี้หมา

นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวต้อนรับพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า ช่วงนี้เรียกว่าโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งแล้ว อยากอวยพรให้พรรคชาติพัฒนาการโชคดีในการเลือกตั้ง เชื่อว่าหลายๆคนคงได้เข้าไปทำหน้าที่ในสภารอบนี้ อยากจะฝากประเทศชาติ ทำการเมืองให้สุจริต กล้าที่จะเข้าไปพัฒนาประเทศ สร้างโอกาสนิยมให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปาก ฝากดูแลเรื่องทุนผูกขาดด้วย เครือเนชั่นพร้อมเป็นปากเสียงที่จะสื่อออกไป ให้ชาติพัฒนากล้าส่งถึงประชาชน

เลือกตั้ง66 : \'ชาติพัฒนากล้า\' พร้อมชนทุนผูกขาด อัดรัฐบาลลดค่าไฟแบบขี้หมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ