ข่าว

"ณัฐวุฒิ" เย้ย คสช.ไม่ปลดล็อก กลัวแพ้เลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฐวุฒิ" เย้ย คสช. ไม่ปลดล็อก เหตุกลัวแพ้เลือกตั้ง เตือนไม่ยอมรับผลเลือกตั้ง ระวังขัดแย้งใหญ่

 

          11 ก.ย. 61 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ฟังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุที่ยังไม่ปลดล็อกเพราะคสช.กลัว ยังนึกไม่ออกว่ามีอะไรต้องกลัว เพราะกลไกทุกอย่างอยู่ในมือเบ็ดเสร็จ และทุกฝ่ายในการเมืองต่างพร้อมใจเดินหน้าสู่สนามเลือกตั้ง ไม่มีใครสร้างเหตุวุ่นวายแน่นอน ที่พอจะคิดได้ว่าน่ากลัวคือกลัวแพ้ ซึ่งถ้าพูดกันจริงๆ ก็ไม่ควรกลัว เพราะจนกว่าจะถึงวันลงคะแนนยังไม่มีใครฟันธงผลได้ 

 

          นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ภายหลังการยึดอำนาจโดย คสช.เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 มีประเทศที่ปกครองโดยเผด็จการทหารอย่างน้อย 2 ประเทศจัดการเลือกตั้งคือ เมียนมาร์ กับฟิจิ ที่เหมือนกันคือฝ่ายผู้มีอำนาจร่างกติกาเอื้อประโยชน์ให้ตัวเอง ควบคุมสื่อ คุมฝ่ายตรงข้าม และคุมสถานการณ์ทุกด้าน ส่วนที่ต่างกันคือ ในเมียนมาร์ฝ่ายคุมอำนาจพ่ายแพ้ขาดลอย แต่ที่ฟิจิคณะรัฐประหารชนะเลือกตั้งได้สืบทอดอำนาจ และมีหลายชาติแถลงการยอมรับผลการเลือกตั้งฟิจิด้วย. 

 

          นอกจากนี้นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่าเหตุสำคัญข้อหนึ่งที่เผด็จการชนะเลือกตั้ง เพราะชาวฟิจิต้องการความสงบหลังเกิดความขัดแย้งต่อเนื่องและมีการรัฐประหารมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งบังเอิญที่เรื่องความสงบเรียบร้อยเป็นผลงานสำคัญที่คสช.ประกาศต่อประชาชนมาตลอด ถ้ามองจากมุมนี้ถือว่าผลเลือกตั้งออกได้ทั้ง 2 หน้า 50 - 50 แต่เมื่อดูภาพรวมก็ต้องบอกว่าฝ่ายผู้มีอำนาจเป็นต่อ ไม่มีอะไรน่ากลัว อย่าให้ใครพูดได้ว่าประชาชนใจถึงกว่า พร้อมสู้ทั้งที่เป็นรองทุกด้าน

 

          "สำหรับผมที่น่ากลัวที่สุดคือ ผลการเลือกตั้งออกมาแล้วบางฝ่ายไม่ยอมรับ มีการฝืนมติประชาชนจนกลายเป็นความขัดแย้งใหญ่ ถ้าเป็นแบบนั้นก็ถือว่าแพ้กันทั้งประเทศ" นายณัฐวุฒิ กล่าว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ