ข่าว

โชว์ฟอร์ม รวบ "โจรโรคจิต" หลังลวนลาม ชกหน้าชิงทรัพย์ สาว ที่บันไดเลื่อน BTS

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจโชว์ฟอร์ม ไม่ถึงครึ่งวัน ตามรวบ "โจรโรคจิต" หลังลวนลาม ชกหน้าชิงทรัพย์ "สาว" ที่บริเวณบันไดเลื่อนสถานีรถไฟฟ้า BTS

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (7 พ.ค. 2567) พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือง ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมตัว "โจรโรคจิต" นายสุทัศน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ได้ที่บ้านพัก ย่าน ถ.ท้ายบ้าน ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังก่อเหตุ ลวนลาม "สาว" และ ชิงทรัพย์ ที่บริเวณทางขึ้น รถไฟฟ้า สถานีเคหะสมุทรปราการ 

 

 

สืบเนื่องจาก ที่เมื่อช่วงสายของวันเดียวกัน น.ส.เอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นผู้เสียหายกำลังเดินขึ้นบันได สถานีรถไฟฟ้า ได้ถูก นายสุทัศน์ ที่ยืนช่วยตัวเองอยู่บริเวณบันไดรถไฟฟ้าเข้ามากอดลวนลาม โดยผู้เสียหายได้ขัดขืน ทำให้ถูกผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย และ เอากระเป๋าสะพายไป ซึ่ง มีเอกสารสำคัญ เงินสด 1,050 บาท และ โทรศัพท์มือถือ ก่อนหลบหนีไป

 

ผู้เสียหาย เล่าว่า มี คนโรคจิต ไปยืนช่วยตัวเองอยู่ตรงบันไดเลื่อนทางขึ้นบีทีเอส ตนก็เดินขึ้นไปข้างบน ขึ้นบันไดเลื่อนปกติเพราะต้องไปทำงาน ตนก็ตกใจแต่ว่าก็ถอยไม่ทันแล้ว จึงทำใจดีสู้เสือเดินต่อไป แต่ว่าผู้ชายคนดังกล่าวก็วิ่งอ้อมมาดักหน้าตนและลวนลามตน และจริงๆ แล้วตนไม่ได้โดนชิงทรัพย์เพียงแต่กระเป๋าตนตกเท่านั้น

 

ตอนนั้นตนพยายามร้องเสียงดังแต่ก็ไม่มีใครมาช่วย เป็นจังหวะที่มีผู้ชายคนหนึ่งเดินขึ้นบันไดมาพอดี พอ "โจรโรคจิต" คนนั้นเห็นจึงผละตัวออกจากตนไป เพราะก่อนหน้านี้อีกฝ่ายกำลังทำร้ายตน ต่อยตนและบังคับให้ตนถอดกางเกง จังหวะนั้นตนจึงรีบวิ่งไปหา รปภ. ของ บีทีเอส ส่วนกระเป๋าเขามาเอาไปทีหลังตอนที่คนเดินมาเยอะแล้ว ก็หยิบไปเลยเพราะกระเป๋าตนหล่นตอนที่เขาผลัก ในกระเป๋ามีโทรศัพท์มือถือ เงิน กระเป๋าตังค์ พาวเวอร์แบงก์ บัตรประชาชน ตนได้รับบาดเจ็บที่ปากเพราะถูกต่อยปากและก็ที่หัวไหล่

 

 

รวบโจรโรคจิต

 

ส่วน ผู้ก่อเหตุ กล่าวปฏิเสธว่าตนไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้ลวนลามและไม่ได้ทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ที่ผู้เสียหายบอกว่าตนไปชกที่ปากกับหลัง ตนก็จำอะไรไม่ได้ เล่าต่อว่าตนเมา ยาโรเซ่ (ชื่อเต็มคือ "โคลนาซีแพม" ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท โดยผสมกันในลักษณะบดละเอียดคล้ายนมผงก่อนนำมาเสพโดยการสูดดม จึงเรียกว่า "ยาเคนมผง") ตนกินไป10 เม็ด ก็เลยจำอะไรไม่ได้

 

ด้าน พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือง ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า เหตุเกิดในช่วงเช้าในช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. ทางผู้เสียกำลังเดินขึ้น รถไฟฟ้า BTS ของสถานีเคหะ ซึ่งทางผู้ต้องหาได้กำลังยืนในลักษณะสำเร็จความใคร่อยู่บริเวณสะพานลอย ในขณะเดียวกันผู้หายกำลังเดินขึ้นมา ในระหว่างที่ผู้เสียหายเดินขึ้นมาแล้วตัวผู้ต้องหาทำการเดินเข้าไปกอดรัดบริเวณคอและทำการชกบนใบหน้าของผู้เสียหายจนทำให้กระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหายตก หลังจากนั้นตัวผู้ต้องหาได้บอกให้ผู้เสียหายถอดกางเกงและในขณะเดียวกันผู้เสียหายก็ได้ร้องขอความช่วยเหลือ ผู้ต้องหาจึงตกใจจึงรีบหยิบกระเป๋าของผู้เสียหายที่ตกอยู่แล้วรีบวิ่งหนีไป เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 3 ข้อหา คือ / กระทำอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย / รวมทั้งทำร้ายร่างกาย และ ลักทรัพย์ 

 

ส่วนประวัติการต้องโทษจากการตรวจสอบมีประวัติเกี่ยวกับเรื่องลักทรัพย์ทั้งหมด 2 คดี และ เพิ่งจะพ้นโทษออกมาเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการสอบถามผู้ต้องให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหารวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ ที่มี รวมถึงทรัพย์ของผู้เสียหายต่างๆ เช่น กระเป๋าสตางค์และเอกสารต่างๆได้มาครบถ้วน จะมีขาดในส่วนของเงินสดในส่วนที่ยังไม่ได้คืนครับ และ จากการสอบตัวผู้ต้องหาได้อ้างว่าได้ทำการเสพสารเสพติดที่เรียกว่า ยาโรเช่ (โรเซ่) ไปเป็นจำนวน 10 เม็ด จึงเกิดอาการมึนเมาจนทำให้ไปก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งซื้อมาจากตลาดนัดแห่งหนึ่งย่านถนนศรีนรินทร์ ในราคาแพงละ 100 บาท

 

 

รวบโจรโรคจิต

 

 

โดย : ศราวุธ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ