ข่าว

ตร.พบหลักฐานเพิ่มคล้ายชิ้นเนื้อ-ขดลวด ใกล้จุดพบร่าง 'หลวงปู่พูน' ถูกเผา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.พบหลักฐานเพิ่ม คล้ายชิ้นเนื้อ ใกล้จุดพบร่าง 'หลวงปู่พูน' เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข มรณภาพมีเงื่อนงำ ถูกเผาในป่าชุมชนหลังวัด เผยผลชันสูตรพบเขม่าควันในหลอดลมและปอด เจ้าหน้าที่ส่งชันสูตรคาด 7 วันรู้ผล ขณะที่คนใกล้ชิดหลวงปู่ถูกเรียกสอบปากคำเครียด

6 มี.ค. 2567  จากกรณี หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข หมู่ 8 ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ถูกไฟเผาไหม้เกือบทั้งร่างเหลือเพียงส่วนหัวและส่วนบนบางส่วน อยู่กลางป่าหลังวัด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 3 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา ซึ่งชาวบ้านบางส่วนคาดว่า หลวงปู่ถูกฆาตกรรมและเผา เพื่อทำลายหลักฐานและอำพรางคดี 

 

 

หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ

พฐ.เก็บหลักฐานคลี่ปม หลวงปู่พูน มรณภาพ

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างของหลวงปู่พูนไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่อีกครั้งเพื่อเก็บหลักฐานจากเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ เพื่อนำไปประกอบคดี และตรวจพบชิ้นส่วนคล้ายร่างกายมนุษย์ถูกเผาเพิ่มอีก โดยเป็นชิ้นส่วนคล้ายชิ้นเนื้อและกระดูกมนุษย์ท่อนล่าง รวมทั้งยังพบชิ้นส่วนคล้ายลวดขดในยางรถยนต์ อยู่ใกล้กับบริเวณจุดที่พบศพหลวงปู่พูน จึงเก็บส่งกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจหาดีเอ็นเอ

 

 

ตร.พบหลักฐานเพิ่มคล้ายชิ้นเนื้อใกล้จุดพลร่าง หลวงปู่พูน ถูกเผา

 

 

และหลังจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชันสูตรศพเสร็จแล้วคณะศิษย์ จึงได้เดินทางไปรับศพมาประกอบพิธีทางศาสนา ณ.ที่ศาลาการเปรียญวัดป่าเกษมสุข ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของชาวบ้าน ในการสูญเสียพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบในครั้งนี้ ส่วนชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าได้นำสรีระสังขารหลวงปู่พูนกลับมาที่วัดแล้ว ต่างทยอยกันเดินทางมากราบสรีระสังขาร 

 


 

คณะศิษย์ รับศพ หลวงปู่พูน ประกอบพิธีทางศาสนา

 


ขณะที่พระสงฆ์ และชาวบ้าน ได้ร่วมแรง ร่วมใจกัน เร่งปรับพื้นที่ และสร้างเมรุลอย เชิงตะกอนเผาสรีระสังขารหลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ ณ ลานหน้าศาลาการเปรียญวัด

 

 

คณะศิษย์ รับศพ หลวงปู่พูน ประกอบพิธีทางศาสนา

 

 

โดยกำหนดการพิธีเคลื่อนสรีระสังขารและฌาปนกิจศพ พระอธิการทองพูน ฐิตปุญโญ หรือ หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 7 มี.ค. 2567 โดยในเวลา 12.00 น. จะเริ่มพิธีเชิญศพขึ้นจิตกาธาน จากนั้นในเวลา 12.30 น. จะมีการแสดงธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ ในเวลา 13.00 น.พระภิกษุสงฆ์สวดมาติกา พุทธศาสนิกชนทอดผ้าบังสุกุล เวลา 14.00 น. พิธีประชุมเพลิงศพ 

 

 

คณะศิษย์ รับศพ หลวงปู่พูน ประกอบพิธีทางศาสนา

 

 

ด้าน พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ (ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์) เปิดเผยว่าผลการชันสูตรศพในเบื้องต้น พบคราบเขม่าในหลอดลมและในปอด ซึ่งแสดงว่าจะต้องเสียชีวิตในกองไฟ แต่ก่อนเสียชีวิตเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรนั้น ต้องนำหลักฐานอื่นมาประกอบ แต่ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันการมรณภาพของหลวงปู่ว่า ไม่ได้ถูกปาดคอ ถูกยิง หรือถูกทำร้าย และหลังจากเรียกคนใกล้ชิดหลวงปู่มาสอบ ก็ยังไม่มีใครเป็นผู้ต้องหาแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ยังรอผลการชันสูตรศพอีกประมาณ 7 วัน

 

 

 


อารีย์ สีแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ