ข่าว

สะเทือนขวัญ พบร่าง 'หลวงปู่' วัดป่า ถูก ฆ่าเผา กลางป่า หลังวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสสด พบร่าง 'หลวงปู่' เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข ถูกฆ่าแล้วเผา จนเหลือแต่หัวกับแขน กลางป่าหลังวัด ชาวบ้านวอนตำรวจ เร่งล่าคนร้าย

(3 มี.ค. 2567 ตำรวจ สภ.หนองไผ่ พร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเพชรบูรณ์ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังรับแจ้งมีพระสงฆ์ วัดป่าเกษมสุข หมู่ 8 บ้านท่าเสา ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ถูกไฟเผาเกือบทั้งร่าง เหลือเพียงท่อนบน และศีรษะบางส่วนเท่านั้น 

 

 

 

 

 

โดยที่เกิดเหตุ เป็นป่าชุมชนอยู่ภายในเขตพื้นที่วัดป่าเกษมสุข พื้นที่หลายสิบไร่ พบร่องรอยไฟไหม้เป็นบริเวณกว้าง และพบร่างของพระสงฆ์ ทราบชื่อต่อมาคือ หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว สภาพศพ นอนคว่ำหน้า ถูกไฟไหม้เกือบทั้งร่าง เหลือเพียงส่วนหัวและไหล่ซ้ายเท่านั้น

 


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐาน 

พบศพพระถูกฆ่าแล้วเผา

จากการตรวจสอบภายในห้อง และบริเวณที่อยู่ของหลวงปู่พูน ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือต่อสู้แต่อย่างใด

 

 

ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า วัดแห่งนี้อยู่ในพื้นที่ป่าชุมชน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร มีหลวงปู่จำพรรษาอยู่รูปเดียว หลวงปู่เป็นพระนักพัฒนา รวมทั้งดูแลรักษาป่าชุมชนที่อยู่ภายในวัด ทำให้วัดร่มรื่น มีต้นไม้เป็นจำนวนมาก ในทุกๆ เช้า จะมีลูกศิษย์ที่อยู่ในหมู่บ้าน มาขับรถเพื่อพาหลวงปู่ไปบิณฑบาตในหมู่บ้าน

 

 

แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ลูกศิษย์ได้มาที่วัด เพื่อจะขับรถพาหลวงปู่ไปบิณฑบาตเหมือนเช่นทุกวัน แต่เมื่อมาถึงวัด กลับไม่พบหลวงปู่ จึงได้เดินตามหารอบๆ ศาลา ก็ไม่พบ ก่อนไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศให้ชาวบ้านมาช่วยกันตามหา เพราะเกรงว่าจะเดินไปเป็นลมอยู่ในป่า กระทั่งมาพบว่า ร่างของหลวงปู่ถูกไฟไหม้เกือบทั้งร่าง

พบศพพระถูกเผา

 

ชาวบ้าน เชื่อว่า สาเหตุของการมรณภาพในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการถูกฆาตกรรมอย่างแน่นอน เพราะมีร่องรอยคล้ายถูกลากมาจากบริเวณห้องน้ำ จนมาถึงจุดที่ถูกไฟไหม้ คาดว่า คนร้ายน่าจะเข้ามาชิงทรัพย์ หรือเข้ามาขโมยทรัพย์สิน แต่หลวงปู่มาเจอเข้า จึงทำร้ายจนมรณภาพ ก่อนนำร่าง มาจุดไฟเผากลางป่า เพื่อทำลายหลักฐานและอำพรางคดี

 

 

ด้านญาติของหลวงปู่ เปิดเผยว่า หลวงปู่อยู่ที่วัดเพียงรูปเดียว นานๆ จะมีพระจากที่อื่นมาอาศัยอยู่ด้วย แต่ก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะหลวงปู่เป็นพระที่เคร่งระเบียบวินัยเป็นอย่างมาก และท่านก็เป็นที่เคารพของชาวบ้าน มักจะมีญาติโยมนำสิ่งของ รวมทั้งปัจจัยมาถวายอย่างต่อเนื่อง ใครเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือจากหลวงปู่ ท่านก็ยินดีช่วยเหลือ

หลวงปู่

 

แต่เนื่องจากปัจจุบัน ในหมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียง มักมีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมกันเสพยาบ้าเป็นจำนวนมาก จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ